+Aa-
    Zalo

    Ông Trump lên tiếng về kịch bản "so găng" lần 2 với bà Harris trước thềm bầu cử

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump giữ vững quan điểm trước đó là không tranh luận lần thứ 2 với Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.

    Theo thông tin từ hãng thông tấn Tass, Cựu Tổng thống Mỹ kiêm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã từ chối tham gia một vòng tranh luận thứ 2 với đối thủ đảng Dân chủ là Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris.

    "Quá trình này đã quá muộn rồi, việc bỏ phiếu đã bắt đầu rồi - sẽ không có trận tái đấu! Bên cạnh đó, bà Kamala đã tuyên bố rõ ràng, ngày hôm qua, rằng bà sẽ không làm gì khác so với ông Joe Biden, nên không có gì để tranh luận cả", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth Social của mình để đáp lại lời mời của kênh truyền hình Fox News về việc tổ chức các cuộc tranh luận vào ngày 24 hoặc 27/10.

    Ông Trump từ chối tranh luận thêm với bà Harris. Ảnh: Aljazeera

    Ông Trump từ chối tranh luận thêm với bà Harris. Ảnh: Aljazeera

    Ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa lưu ý rằng ông đã chấp nhận lời mời của Fox News "để tranh luận với phó Tổng thống Kamala vào ngày 4/9, nhưng bà đã từ chối". Ông cũng tự tin chia sẻ về sự ủng hộ ngày càng tăng của cử tri, thậm chí ở tất cả các tiểu bang dao động, khi nói rằng ông "đang dẫn đầu trong các cuộc thăm dò và khoảng cách với đối thủ ngày càng lớn hơn".

    Ngày 10/9, ABC News đã tổ chức cuộc tranh luận đầu tiên trên truyền hình giữa Phó Tổng thống Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump tại Philadelphia, Pennsylvania. Vài ngày sau, ông Trump đã từ chối đề xuất tổ chức một vòng tranh luận khác trong khi bà Harris cho biết đã sẵn sàng tranh luận với đối thủ.

    Các ứng viên Tổng thống Mỹ thường tham gia nhiều cuộc tranh luận trên truyền hình, nhưng năm bầu cử 2024 không giống bình thường kể từ khi Tổng thống Joe Biden rút khỏi cuộc đua chỉ vài tuần sau cuộc tranh luận đầu tiên với ông Trump được tổ chức vào tháng 6. 

    Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5/11. Giới quan sát và lưỡng đảng đều đang kỳ vọng những “bất ngờ tháng 10” sẽ giúp hai ứng viên tạo nên cách biệt đáng kể trong kỳ bỏ phiếu.

    Theo kết quả khảo sát toàn quốc do NPR/PBS News/Marist công bố ngày 5/10, Phó tổng thống Kamala Harris giành được 50% tỷ lệ ủng hộ trong nhóm cử tri có nhiều khả năng sẽ đi bỏ phiếu, trong khi đối với ông Donald Trump là 48%. Bà Harris hiện vẫn dẫn trước ông Trump nhưng khoảng cách 2 điểm phần trăm vẫn chỉ nằm trong phạm vi sai số cho phép.

    Trong cuộc thăm dò được Fox New thực hiện vào 2 tuần trước ngày bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, ông Trump cũng thua đối thủ Hilary Clinton 3 điểm phần trăm. Song, kết quả bỏ phiếu năm đó đã đưa cựu Tổng thống tới thẳng phòng Bầu dục. Nhiều nhà quan sát nhận định rằng, cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay đã chạm tới “nút chết” khi không ứng viên nào tạo ra được ấn tượng đủ mạnh đối với cử tri, đủ để bỏ xa người còn lại trên các bảng thăm dò dư luận.

    Theo Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-len-tieng-ve-kich-ban-so-gang-lan-2-voi-ba-harris-truoc-them-bau-cu-a471716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan