+Aa-
    Zalo

    Ông Trump lần đầu vượt ông Biden trong gây quỹ tranh cử

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã xác nhận lần đầu tiên vượt qua Tổng thống đương nhiệm Joe Biden trong gây quỹ tranh cử.

    Theo thông tin từ hãng tin Reuters, việc ông Donald Trump vượt ông Joe Biden trong gây quỹ tranh cử năm 2024 sau khi tăng cường hoạt động chung với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa và dẫn đầu các hoạt động gây quỹ bằng USD.

    Cụ thể, chiến dịch tranh cử của ông Biden và Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ đã huy động được hơn 51 triệu USD trong tháng 4, thấp hơn mức 90 triệu USD mà họ huy động được trong tháng 3. Trong khi đó, chiến dịch tranh cử của ông Trump và Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa báo cáo đã huy động được 76 triệu USD trong tháng 4.

    Điều này được thúc đẩy nhờ số tiền kỷ lục 50,5 triệu USD huy động được trong một sự kiện với các nhà tài trợ hồi đầu tháng tại Palm Beach, bang Florida - quê hương của nhà đầu tư tỷ phú John Paulson. Ông Paulson đã được Trump bổ nhiệm làm Bộ trưởng Tài chính tiềm năng.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Sự kiện này là một động lực rất cần thiết đối với ông Trump khi chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024 của ông đang trong tình trạng khó khăn về tài chính do phí luật sư tăng cao và các khoản thanh toán pháp lý từ các vụ án hình sự và dân sự có liên quan.

    Chiến dịch tranh cử của ông Trump từng cho biết vào tháng 3 rằng họ sẽ không thể đuổi kịp được tổng số tiền gây quỹ của ông Biden trong năm nay. Trong khi đó, các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ông Biden và ông Trump đang có tỷ lệ ủng hộ ngang bằng nhau.

    Khi chỉ còn hơn 5 tháng nữa là đến ngày bầu cử chính thức, ông Trump đang có lợi thế ở các bang chiến trường sẽ quyết định cuộc bầu cử. Ngoài ra, về các vấn đề kinh tế như lạm phát, cựu Tổng thống Mỹ cũng được cử tri đánh giá cao hơn ông Biden.

    Ông Trump hiện đang là cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên phải ra hầu tòa và có thể phải đối mặt với mức án lên tới 136 năm tù trong 4 vụ án hình sự. Các luật sư của ông Trump đang nỗ lực trì hoãn cả 4 vụ án hình sự mà ông phải đối mặt cho đến khi cuộc bầu cử tổng thống diễn ra.

    Đầu tháng này, tận dụng thời gian nghỉ ngơi giữa một phiên tòa xét xử hình sự, cựu Tổng thống Mỹ đã tổ chức một buổi vận động tranh cử tại bang Wisconsin. Tại đây, ông cảnh báo về một tương lai xấu cho Mỹ nếu đối thủ Joe Biden tái đắc cử trong năm nay.

    Ông Trump cũng chỉ trích cách xử lý chính sách liên quan đến nền kinh tế và vấn đề nhập cư của ông Biden đồng thời nhắc lại những tuyên bố rằng chính vị Tổng thống đương nhiệm là người đứng sau hàng chục các cáo buộc hình sự mà ông đang phải đối mặt.

    Cựu Tổng thống Mỹ trước đó cũng nhiều lần lên tiếng khẳng định rằng sự ủng hộ mà ông nhận được từ các cử tri đảng Cộng hòa không bị ảnh hưởng bởi các rắc rối pháp lý mà ông đang phải đối mặt và thậm chí còn đang gia tăng.

    Theo Reuters

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-lan-au-vuot-ong-biden-trong-gay-quy-tranh-cu-a425509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan