+Aa-
    Zalo

    Ông Trump không thay đổi quan điểm sau cuộc gặp mặt, Tổng thống Zelensky nói gì?

    (ĐS&PL) - Cuộc gặp mặt giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump diễn ra tại tháp Trump (New York, Mỹ).

    Theo thông tin trên VTV Times, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky gặp nhau ở tháp Trump (New York, Mỹ) vào ngày 27/9. Cuộc gặp diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với ông Zelensky trước cuộc tổng tuyển cử tháng 11/2024.

    Có thể nói, đây là một cơ hội cho nhà lãnh đạo Ukraine thuyết phục ứng cử viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, người công khai chỉ trích về việc Mỹ tiếp tục hỗ trợ an ninh cho Ukraine chống lại Nga.

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Reuters

    "Chúng tôi có mối quan hệ rất tốt và tôi cũng có mối quan hệ tốt với Tổng thống Putin. Tôi nghĩ, nếu tôi thắng cử, chúng tôi sẽ giải quyết được vấn đề này rất nhanh chóng", ông Trump nói với các phóng viên trước cuộc gặp.

    Trong khi đó, ông Zelensky bày tỏ: "Tôi hy vọng chúng tôi có mối quan hệ tốt hơn với ông Trump". Nhà lãnh đạo Ukraine cũng cảm ơn ông Trump vì đã sắp xếp một cuộc gặp hiếm hoi, nhớ lại 5 năm đã trôi qua kể từ lần gặp cuối cùng của họ.

    Sau khi cuộc gặp kết thúc, cả hai chính trị gia cùng xuất hiện trên kênh Fox News. Cựu Tổng thống Mỹ nhắc lại: "Tôi đã học được rất nhiều nhưng tôi nghĩ rằng tôi không thay đổi quan điểm rằng cả hai chúng ta đều muốn thấy điều này kết thúc với một thỏa thuận công bằng, vào đúng thời điểm. Tôi nghĩ điều đó sẽ xảy ra".

    Khi được hỏi làm thế nào để đạt được mục tiêu này, ông Trump đáp: "Vẫn còn quá sớm. Tôi có ý tưởng riêng của mình".

    Sau cuộc gặp, Tổng thống Zelensky cũng nói rằng ông muốn giải quyết xung đột nhanh chóng nhưng không phải bằng đàm phán, theo thông tin trên báo Người Lao Động.

    Trong cuộc họp báo chung với ông Trump, ông Zelensky khẳng định phải làm mọi thứ có thể để buộc Tổng thống Nga Putin kết thúc xung đột. Ông cũng nói thêm, điều duy nhất Ukraine tìm kiếm là hòa bình và nước này mong đợi Mỹ tiếp tục hỗ trợ.

    Đầu tuần này, Tổng thống Zelensky đã chia sẻ với Tổng thống Mỹ Joe Biden về điều ông gọi là "kế hoạch chiến thắng" nhằm đánh bại Nga về mặt quân sự.

    Theo báo chí Mỹ, tài liệu chưa được công bố nêu trên bao gồm 4 điểm: tiếp tục chiến dịch quân sự của Kiev ở Kursk, phương Tây đảm bảo an ninh theo kiểu Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cho Ukraine, chuyển giao vũ khí tiên tiến hơn và hỗ trợ tài chính quốc tế cho quốc gia này.

    Sau cuộc gặp riêng với Tổng thống Zelensky tại Nhà Trắng vào ngày 26/9, Tổng thống Biden cam kết viện trợ quân sự 8 tỷ USD cho Ukraine. Trong khi đó, bà Harris mô tả ý tưởng đổi lãnh thổ Ukraine lấy hòa bình là "nguy hiểm và không thể chấp nhận được".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trump-khong-thay-oi-quan-iem-sau-cuoc-gap-mat-tong-thong-zelensky-noi-gi-a468495.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan