+Aa-
    Zalo

    Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Bà Harris nới rộng khoảng cạnh, dẫn trước tại loạt bang chiến địa

    (ĐS&PL) - Bà Harris đang dẫn trước ông Trump ở 6 tiểu bang chiến trường quan trọng, trong khi 2 ứng cử viên đang hòa nhau ở Georgia.

    Cuộc khảo sát được Bloomberg News/Morning Consult công bố cho thấy Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris có lợi thế hơn Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Nevada, Pennsylvania, Arizona, Michigan, Bắc Carolina và Wisconsin.

    Bà Harris dẫn trước ông Trump 7 điểm phần trăm ở Nevada (52% và 45%) và dẫn trước 5 điểm phần trăm ở Pennsylvania, 51% với 46%. Ở Arizona và Michigan, phó tổng thống dẫn trước ứng cử viên đảng Cộng hòa 3 điểm phần trăm, 50% so với 47%.

    Cuộc khảo sát đồng thời cho thấy hai ứng cử viên Nhà Trắng đang ngang bằng nhau ở Georgia với 49% ủng hộ cho mỗi người.

    Phần lớn số điểm phần trăm dẫn trước của bà Harris, ngoại trừ ở 2 bang Nevada và Pennsylvania, đều nằm trong biên độ sai số của cuộc khảo sát.

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: CNN

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (trái) và cựu Tổng thống Donald Trump. Ảnh: CNN

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 27/9, ông Donald Trump cáo buộc Google chỉ hiển thị "những câu chuyện xấu" về ông. Ông tuyên bố sẽ kiện gã khổng lồ công nghệ này nếu mình quay lại Nhà Trắng.

    Cựu tổng thống đồng thời cho rằng công cụ tìm kiếm này chỉ hiển thị các bài viết tích cực về đối thủ của ông - ứng viên tổng thống Đảng Dân chủ Kamala Harris.

    Ứng viên Cộng hòa mô tả đây là "hành động bất hợp pháp" và hy vọng Bộ Tư pháp Mỹ sẽ truy tố hình sự Google vì "can thiệp bầu cử trắng trợn". "Nếu không, tôi sẽ yêu cầu truy tố họ ở mức cao nhất theo các điều luật, ngay sau khi đắc cử và trở thành tổng thống", ông nói thêm.

    Nếu không, tôi sẽ yêu cầu truy tố họ ở mức cao nhất, tuân theo luật pháp của quốc gia chúng ta, khi tôi thắng cử", ông Trump đăng lên mạng xã hội.

    Trước đó, hồi cuối tháng 7, tỷ phú Mỹ Elon Musk công khai chỉ trích Công ty công nghệ Google can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Ông tố công cụ tìm kiếm Google đang lặng lẽ không đưa ra các gợi ý tìm kiếm chứa từ khóa "Donald Trump".

    "Ôi! Google đang có lệnh cấm tìm kiếm đối với cựu tổng thống Donald Trump! Đây có phải gian lận bầu cử?" - ông Musk viết trên X.

    Về phía Google, công ty này khẳng định họ không thao túng kết quả tìm kiếm để ủng hộ bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào. Công ty cũng cho biết trang web của hai chiến dịch tranh cử luôn xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm khi người dùng thực hiện các truy vấn "phổ biến và có liên quan".

    Hãng không tiết lộ thuật toán điều khiển công cụ tìm kiếm của mình hoạt động ra sao, song các yếu tố như tính thời sự và độ phổ biến của chủ đề được cho là có ảnh hưởng đến kết quả tìm kiếm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bau-cu-tong-thong-my-2024-ba-harris-noi-rong-khoang-canh-dan-truoc-tai-loat-bang-chien-ia-a468405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan