+Aa-
    Zalo

    Pháp chuẩn bị đưa quân tới Ukraine

    (ĐS&PL) - Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga, đã có thông tin xác nhận rằng Pháp đang chuẩn bị đưa quân tới Ukraine.

    “Đã có thông tin xác nhận rằng Pháp đang chuẩn bị đưa quân tới Ukraine. Chúng tôi đã công bố những báo cáo này từ hôm 3/4. Mặc dù Paris đang cố che giấu rằng quân đội chuyên nghiệp của họ có liên quan đến cuộc xung đột, nhưng Kiev lại đang cố tình thúc đẩy những diễn biến này để một lần nữa kêu gọi sự ủng hộ rộng rãi của quốc tế, đồng thời thúc đẩy chiến dịch huy động quân thất bại”, hãng thông tấn TASS dẫn lời Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova ngày 30/5.

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: AP

    Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: AP

    Bà Zakharova đồng thời chỉ ra các tài liệu mà Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đã ký. Trong tài liệu này, Kiev đã trao cho các chuyên gia đào tạo người Pháp quyền hợp pháp đến thăm các trung tâm huấn luyện của quân đội Ukraine.

    Theo người phát ngôn, giờ đây, Điện Elysee nên bình luận về thông tin này thay vì trốn tránh bằng những lời lẽ mơ hồ. Về mặt kỹ thuật, những chuyên gia này được yêu cầu hướng dẫn điều khiển các tên lửa SCALP tầm xa, khó sử dụng, nhắm vào các mục tiêu.

    Bà Zakharova cũng nhấn mạnh Ba Lan và các nước vùng Baltic cũng đã đưa ra tuyên bố về khả năng đưa quân tới Ukraine.

    Trước đó, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã không loại trừ khả năng NATO điều quân tới Ukraine.  Trong cuộc phỏng vấn với The Economist hôm 2/5, ông Macron nêu ra hai điều kiện để đưa quân tới Ukraine gồm Nga đột phá trên tiền tuyến và Kiev yêu cầu hỗ trợ.

    Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Pháp cho biết khả năng này đã được đề cập nhiều lần và việc huấn luyện trên đất Ukraine là một trong những dự án được thảo luận kể từ hội nghị hỗ trợ Ukraine do ông Emmanuel Macron chủ trì vào ngày 26/2.

    Về phần mình, Điện Kremlin cho rằng phát ngôn của ông Macron là rất nguy hiểm, có thể gây leo thang căng thẳng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/phap-chuan-bi-ua-quan-toi-ukraine-a429186.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan