+Aa-
    Zalo

    Ukraine tuyên bố kiểm soát 70% khu vực nóng nhất mặt trận

    (ĐS&PL) - Lực lượng Phòng vệ Ukraine tuyên bố kiểm soát 70% thành phố Vovchansk (tỉnh Kharkiv) nhưng giao tranh trên đường phố vẫn tiếp diễn trong khu vực này.

    Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ ông Yurii Povkh - người phát ngôn của Nhóm chiến lược tác chiến Kharkiv thuộc quân đội Ukraine cho biết, Lực lượng Phòng vệ nước này hiện đang kiểm soát 70% Vovchansk (tỉnh Kharkiv) nhưng giao tranh vẫn tiếp diễn trong thành phố này.

    "Lực lượng vũ trang Ukraine hiện đang kiểm soát phần lớn Vovchansk. Bây giờ chúng tôi có thể nói về việc kiểm soát 70% thành phố. Các trận chiến trên đường phố vẫn tiếp tục", ông Povkh nói. Các sĩ quan cảnh sát tham gia bảo vệ Vovchansk đã chia sẻ một đoạn video về cuộc đụng độ của họ với quân đội Nga và nhấn mạnh rằng cuộc chiến giành quyền kiểm soát thành phố này không dừng lại một giây phút nào.

    Ukraine tuyên bố kiểm soát 70% thành phố Vovchansk (tỉnh Kharkiv). Ảnh: Pravda

    Ukraine tuyên bố kiểm soát 70% thành phố Vovchansk (tỉnh Kharkiv). Ảnh: Pravda

    Vovchansk là khu định cư lớn nhất ngay sát biên giới, sẽ cung cấp cho lực lượng Nga một chỗ đứng gần hậu phương vững chắc để chuẩn bị và tiến hành giai đoạn thứ hai của chiến dịch tấn công. Tuy nhiên, các nhà phân tích chỉ ra rằng không rõ liệu giai đoạn này có ưu mục tiêu mở rộng "vùng đệm" dọc biên giới Ukraine hay không.

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi gần đây thông báo trên Telegram rằng, Nga đang cố gắng tập hợp lực lượng và tăng số lượng binh sĩ gần các khu định cư Strilcha – Lyptsi và Vovchansk ở tỉnh Kharkov. Song, ông nhấn mạnh lực lượng này không đủ cho một cuộc tấn công toàn diện và không thể phá vỡ hàng phòng ngự của quân đội Ukraine.

    "Đối phương đang tiếp tục tập hợp lực lượng của mình trên tuyến tấn công chính Strelecha - Lyptsi và trong khu vực Vovchansk, bằng cách điều động thêm các trung đoàn và lữ đoàn từ các mặt trận và bãi huấn luyện khác. Tuy nhiên, các lực lượng này bây giờ không đủ cho một cuộc tấn công toàn diện và chọc thủng hàng phòng ngự của chúng tôi", ông Syrskyi viết.

    Tổng tư lệnh Syrskyi cho biết thêm rằng hành động của quân đội Nga rất phức tạp trong khi việc chuyển quân dự bị của Ukraine đến các khu vực dễ bị tổn thương và tăng cường phòng thủ vẫn đang được thực hiện. Ông lưu ý, việc tạo ra một kho dự trữ đạn dược và các cuộc tấn công hiệu quả vào nhân lực Nga cũng góp phần làm giảm khả năng tấn công của đối phương.

    Vì điều này, quân đội Nga được cho là đã chuyển sang chiến thuật tấn công các vị trí của Ukraine bằng pháo binh và bom thả từ trên không. Giới lãnh đạo quân sự Ukraine hiện đang thực hiện “các biện pháp khẩn cấp để cải thiện hệ thống kiểm soát phòng không, tăng khả năng tự động hóa và kết hợp với hỏa lực của lực lượng mặt đất cùng với các hệ thống tác chiến điện tử.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-tuyen-bo-kiem-soat-70-khu-vuc-nong-nhat-mat-tran-a429185.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan