+Aa-
    Zalo

    Thủ tướng Slovakia có thể đã xuất viện sau 2 tuần bị ám sát

    (ĐS&PL) - Truyền thông Slovakia đưa tin Thủ tướng nước này Robert Fico đã xuất viện để về nhà sau 2 tuần được điều trị trong bệnh viện do bị ám sát.

    Báo Tiền phong dẫn nguồn từ truyền thông Slovakia cho biết, Thủ tướng Slovakia Robert Fico đã xuất viện để trở về nhà, sau khi ông được điều trị nhiều vết thương trong vụ ám sát cách đây nửa tháng. Ông Fico được đưa về căn hộ ở Bratislava hôm 30/5.

    Bệnh viện và văn phòng chính phủ chưa trả lời yêu cầu bình luận về thông tin này. Tuy nhiên, phía bệnh viện trước đó cho biết Thủ tướng Fico vừa được kiểm tra một lần nữa và kết quả cho thấy sức khoẻ của ông đang tiến triển tích cực đồng thời đã bắt đầu phục hồi chức năng.

    Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Ảnh: Getty Images

    Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Ảnh: Getty Images

    Theo VnExpress, ngày 15/5, Thủ tướng Slovakia Robert Fico dự cuộc họp chính quyền ở Handlova, thị trấn cách thủ đô Bratislava khoảng 150 km. Sau khi kết thúc cuộc họp, ông Fico bước ra khỏi Nhà Văn hóa Handlova và tiến tới gần hàng rào bảo vệ, nói chuyện với người dân.

    Nghi phạm khi đó trà trộn với đám đông, chờ ông Fico tới gần và lập tức rút súng tấn công ông. Thủ tướng Slovakia ngã xuống đất, trong lúc đội cận vệ của ông xông lên tóm nghi phạm. Nhân chứng có mặt trong đám đông cho biết họ không bị khám người trước khi ông Fico đến gần họ.

    Đội cận vệ của ông Fico sau đó chia làm hai nhóm hành động, một nhóm phối hợp cùng nhân viên an ninh khu vực trấn áp nghi phạm, một nhóm lấy thân mình che chắn đưa ông lên ôtô di chuyển tới nơi an toàn. Nhiều nhà quan sát nhận xét đội ngũ cận vệ của ông Fico đã không tuân thủ đúng quy trình bảo vệ và phản ứng kém, gọi sự việc là "thảm họa an ninh".

    Ngày 23/5, tức hơn 1 tuần sau vụ việc Thủ tướng Robert Fico bị bắn khi gặp người dân, giới chức Slovakia mới lần đầu công bố về lời khai của nghi phạm Juraj Cintula (71 tuổi). Reuters trích dẫn bản cáo trạng dài 9 trang cho hay nghi phạm khai "chỉ muốn làm thủ tướng Slovakia bị thương chứ không muốn lấy mạng ông".

    Nghi phạm Cintula khai nhận đã bắn Thủ tướng Fico bằng khẩu súng CZ 75 cỡ nòng 9 mm. Đây là khẩu súng hợp pháp mà nghi phạm đã sở hữu trong hơn 30 năm. Người này khai chỉ hành động một mình, không có đồng phạm. Ông ta chưa bao giờ điều trị tại bệnh viện tâm thần cũng như chưa bao giờ được kiểm tra bệnh tâm thần.

    Về động cơ gây án, người đàn ông 71 tuổi khai "không đồng tình với chính sách của Thủ tướng Fico về nhiều vấn đề", chẳng hạn như "giải thể văn phòng công tố viên đặc biệt, kiểm soát truyền thông". Đặc biệt, nghi phạm còn "không đồng tình việc Thủ tướng Fico ngừng viện trợ quân sự cho Ukraine".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thu-tuong-slovakia-co-the-a-xuat-vien-sau-2-tuan-bi-am-sat-a429220.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.