+Aa-
    Zalo

    Ông Trịnh Văn Quyết: Muốn thành lập công ty xây dựng, không có mục đích chiếm đoạt tiền nhà đầu tư"

    (ĐS&PL) - Tại tòa, cựu chủ tịch Tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết thừa nhận hành vi sai phạm và khẳng định "chưa bao giờ có mục đích chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư".

    Ông Trịnh Văn Quyết nhận toàn bộ sai phạm 

    Sáng 23/7, phiên xét xử 50 bị cáo trong vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Thao túng thị trường chứng khoán,... xảy ra tại Tập đoàn FLC tiếp tục phần xét hỏi.   Sau gần một ngày bị cách ly, lúc 11h ngày 23/7, bị cáo Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch FLC, được HĐXX đưa trở lại phòng xử án.

    Trước nhiều câu hỏi về cáo buộc liên quan đến hai tội danh thao túng thị trường chứng khoán và lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cựu chủ tịch FLC thừa nhận hành vi phạm tội . "Tôi tôn trọng toàn bộ nội dung quy kết trong cáo trạng và chấp nhận phán quyết của HĐXX", ông Quyết nói.

    Bị cáo Trịnh Văn Quyết tại tòa. (Ảnh: Minh Đức)

    Bị cáo Trịnh Văn Quyết tại tòa. (Ảnh: Minh Đức)

    Tại bục khai báo, ông Quyết xác nhận bản thân chỉ đạo mua lại Công ty GreenBell nhưng không nhớ mua với giá bao nhiêu.  Trả lời câu hỏi của chủ tọa về mục đích khi nâng khống giá trị công ty, thao túng giá cổ phiếu, ông Quyết khẳng định chưa bao giờ có ý đồ chiếm đoạt tiền của nhà đầu tư.

    "Việc thành lập hay mua lại công ty là để bị cáo thực hiện chủ trương làm về lĩnh vực xây dựng.  Từ đó giúp phát triển dự án của Tập đoàn và phát triển hơn nữa là các dự án bên ngoài", ông Quyết khai tại tòa.

    Trước những câu hỏi về vốn góp thực của Công ty Faros; số tiền thu được sau khi bán cổ phiếu ROS; mục đích sử dụng tiền để làm gì, cựu Chủ tịch FLC đều trả lời không nhớ chính xác và đồng thuận với những nội dung đã có trong cáo trạng.  Ông Quyết cũng xác nhận lời khai của những bị cáo trước đó và khẳng định lời khai của mình là hoàn toàn tự nguyện.

    “Làm theo chỉ đạo của anh trai”

    Trước bục khai báo, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế, cựu cán bộ Ban kế toán Tập đoàn FLC (em gái ruột bị cáo Trịnh Văn Quyết, cựu Chủ tịch FLC), cũng thừa nhận toàn bộ cáo trạng quy kết và cho biết, bản thân chỉ làm công ăn lương, không được hưởng lợi gì trong vụ án trên.   Bà Huế khai, việc nâng vốn của Công ty Faros là làm theo chỉ đạo của bị cáo Trịnh Văn Quyết.

    Khi khai về hành vi tăng vốn điều lệ Công ty Faros, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế cho biết được Trịnh Văn Quyết giao cho việc chuẩn bị hồ sơ và đưa hồ sơ cho người thân, người quen ký, nhờ họ đứng tên cổ đông, nộp tiền, rút tiền. “Anh Quyết giao cho bị cáo chọn hồ sơ, rút tiền tại ngân hàng, chuẩn bị tiền và đem hồ sơ đi ký”, bị cáo Huế trình bày.

    Tại tòa, bà Huế khai quá trình làm việc ông Trịnh Văn Quyết đưa cho bị cáo danh sách có nhiều người. Trong đó, ông Quyết đã đánh dấu sẵn mỗi người có số lượng cổ phần là bao nhiêu.   Sau đó bà Huế đánh máy, ghi họ tên, địa chỉ, số lượng và gửi lại cho anh trai. Bên ngoài hồ sơ có ghi "danh sách cổ đông Công ty Faros".  Khi Công ty Faros được niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán, bị cáo Trịnh Thị Minh Huế thấy anh trai chọn các cổ phiếu tại công ty này để bán. 

     Song do thời gian đã lâu nên bà Huế không nhớ bán được bao nhiêu tiền. Tiền bán được từ cổ phiếu của Công ty Faros sử dụng theo sự chỉ đạo của Trịnh Văn Quyết.  Bị cáo Huế khẳng định, việc nâng khống vốn, bán cổ phiếu tại Công ty Faros bà không được hưởng lợi gì.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-trinh-van-quyet-muon-thanh-lap-cong-ty-xay-dung-khong-co-muc-ich-chiem-oat-tien-nha-au-tu-a448419.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan