+Aa-
    Zalo

    Ông Biden làm gì giữa lúc bị yêu cầu rời đường đua tranh cử Tổng thống Mỹ 2024?

    (ĐS&PL) - Tổng thống Mỹ Joe Biden hiện vẫn tiếp tục vận động tranh cử nhằm làm xoa dịu những lo ngại gia tăng từ nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ cũng như cử tri ủng hộ đảng này.

    Theo thông tin từ Guardian, hơn 1 tuần sau cuộc tranh luận được cho là không mấy thuyết phục với người tiền nhiệm Donald Trump, Tổng thống Mỹ Joe Biden vẫn đang phải đối mặt với áp lực ngày càng tăng từ những người theo đảng Dân chủ về việc rút khỏi đường đua vào Nhà Trắng năm 2024.

    Ngày 7/7 vừa qua, nhóm nghị sĩ cấp cao của đảng Dân chủ đã họp trực tuyến với lãnh đạo phe thiểu số tại Hạ viện Hakeem Jeffries để than phiền về cơ hội chiến thắng của ông Biden. Các nghị sĩ Jerry Nadler của New York và Jamie Raskin của Maryland được cho là nằm trong số những nhà lập pháp đã nói với ông Jeffries rằng ông Biden nên rời khỏi cuộc đua giành chức Tổng thống Mỹ năm 2024.

    Thông qua CBS và CNN, các đại diện Mark Takano của California, Adam Smith của tiểu bang Washington, Jim Himes của Connecticut, Joe Morelle của New York và Susan Wild của Pennsylvania đã chia sẻ rằng họ muốn ông Biden từ bỏ cuộc đua. Các hãng tin cũng cho biết, nhiều người muốn Phó Tổng thống Kamala Harris tiếp quản vị trí được đề cử nếu ông Biden đồng ý rút khỏi cuộc tranh cử Tổng thống năm nay.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden cố gắng xoa dịu những lo ngại từ nghị sĩ cũng như cử tri đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters

    Tổng thống Mỹ Joe Biden cố gắng xoa dịu những lo ngại từ nghị sĩ cũng như cử tri đảng Dân chủ. Ảnh: Reuters

    Trong khi đó, một nguồn thạo tin tiết lộ với CNN rằng số nghị sĩ Dân chủ tuyên bố rõ ràng rằng ông Biden không nên trở thành ứng cử viên đại diện đảng này trong cuộc đối đầu với ứng viên đảng Cộng hòa là ông Trump vào ngày tổng tuyển cử 5/11 hiện nhiều hơn số nhà lập pháp lên tiếng ủng hộ ông tiếp tục cuộc đua.

    Giữa lúc áp lực bủa vây, Tổng thống Biden hiện vẫn đang tiếp tục vận động tranh cử ở bang chiến địa Pennsylvania, nhằm làm xoa dịu những lo ngại gia tăng từ nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ cũng như cử tri ủng hộ đảng này. Tại đây, ông Biden khẳng định sẽ giúp toàn nước Mỹ đoàn kết trong nhiệm kỳ thứ 2 tại Nhà Trắng và "sẵn sàng đảm nhiệm công việc này".

    “Chúng ta phải đoàn kết nước Mỹ một lần nữa… đó là mục tiêu của tôi. Đó là những gì chúng ta sẽ làm", ông Biden nói nhưng không đề cập đến tình hình sức khỏe và thể lực của mình khi phát biểu trước sự ủng hộ nhiệt thành của một giáo đoàn Philadelphia ở bang Pennsylvani hôm 7/7.

    Trong 90 phút tranh luận với ông Trump, không chỉ nhiều lần nói nhịu và tỏ ra mất tập trung, Tổng thống Biden còn phát biểu với giọng yếu ớt, khàn, một số thông tin bị lẫn lộn và không rõ ý.  Sau đó, ngày 3/7, Tổng thống Mỹ Joe Biden giành thời gian gặp gỡ gần như toàn bộ các thống đốc Dân chủ để trấn an họ rằng ông đủ khả năng để tiếp tục tranh cử.

    Theo Reuters và Guardian

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ong-biden-lam-gi-giua-luc-bi-yeu-cau-roi-uong-ua-tranh-cu-tong-thong-my-2024-a442876.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan