+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 8/7: Ukraine phát triển chiến lược hải quân mới

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 8/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ukraine phát triển chiến lược hải quân mới

    Ukrainska Pravda đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky trong bài phát biểu gần đây cho biết, Ukraine đang xây dựng một chiến lược hải quân mới và sẽ sớm được Hội đồng An ninh và Quốc phòng nước này (NSDC) phê duyệt.

    "Chúng tôi đang xây dựng một chiến lược mới cho đất nước chúng tôi trên biển - Chiến lược Hải quân Ukraine. Chiến lược này sẽ sớm được NSDC chấp thuận. Các nội dung chi tiết của chiến lượng đang được hoàn thiện", ông Zelensky nói.

    Ukraine phát triển chiến lược hải quân mới. Ảnh: Getty Images

    Ukraine phát triển chiến lược hải quân mới. Ảnh: Getty Images

    Nhà lãnh dạo Ukraine nhấn mạnh, nước này hiểu rõ rằng cuộc xung đột với Nga đã thay đổi cán cân quyền lực trong toàn bộ khu vực Biển Đen và hạm đội Nga sẽ không bao giờ thống trị khu vực này nữa. Ukraine hiện đang củng cố lợi ích của mình, xem xét đến khả năng công nghệ mới và mối quan hệ mới với các đối tác.

    Ông Zelensky khẳng định Ukraine sẽ luôn là quốc gia có khả năng bảo vệ lợi ích của mình trên biển, các tuyến vận tải quan trọng và lợi ích của các đồng minh và đối tác. Ngoài ra, ông cũng gửi lời cảm ơn tới những người lính đã đảm bảo máy bay không người lái của Ukraine tấn công vào lãnh thổ Nga.

    "Nhà nước Nga phải cảm nhận được hậu quả từ những hành động của mình đối với quốc gia và nhân dân chúng tôi, và phản ứng này hiện đã rõ ràng. Máy bay không người lái của Ukraine đã trở thành một thương hiệu toàn cầu", ông Zelensky nói.

    Trong khi đó, phó Đô đốc Oleksii Neizhpapa -Tư lệnh Hải quân Ukraine, trong một cuộc phỏng vấn với Ukrinform cho hay, kể từ năm 2023, không có tàu chiến nào của Nga đi vào khu vực rộng 25.000 km2 ở phía tây bắc Biển Đen. 

    Ông Neizhpapa tuyên bố rằng chừng nào xung đột với Nga vẫn còn tiếp diễn, tất cả "các vật thể có cờ của Hải quân Nga ở bất cứ đâu đều là mục tiêu quân sự hợp pháp của Lực lượng Hải quân Ukraine. Vị chỉ huy lưu ý rằng Hải quân Ukraine cũng được giao nhiệm vụ ngăn chặn tên lửa Kalibr tấn công lãnh thổ nước này.

    Ukraine bắn hạ thêm một tiêm kích Su-25 của Nga

    Kyiv Independent dẫn thông tin từ nhóm chiến đấu Khortytsia thuộc quân đội Ukraine đưa tin, lực lượng nước này mới đây đã thành công bắn hạ thêm một máy bay chiến đấu Su-25 của Nga tại khu vực Donetsk.

    Cụ thể, máy bay phản lực của Nga đã bị bắn hạ tại khu vực Porkovsk bởi các xạ thủ phòng không của lữ đoàn cơ giới riêng biệt được đặt tên theo Trung tướng Mark Bezruchko và hiện đang "cháy trên thảo nguyên Donbas của Ukraine".

    Một phần tiêm kích Su-25 của Nga bị phá hủy, trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Quốc gia Ukraine. Ảnh: STR/NurPhoto

    Một phần tiêm kích Su-25 của Nga bị phá hủy, trưng bày tại Bảo tàng Lịch sử Quân sự Quốc gia Ukraine. Ảnh: STR/NurPhoto

    Máy bay Su-25 do Liên Xô thiết kế, được NATO đặt biệt danh là "Frogfoot", là máy bay tấn công mặt đất bọc thép hạng nặng, cung cấp hỗ trợ trên không tầm gần cho lực lượng bộ binh Nga. Máy bay sử dụng hai động cơ phản lực cho phép bay với tốc độ tối đa 950 km/h, vận tốc leo cao có thể đến 58 m/s. Trần bay tác chiến là 5.000 m - 7.000 m và tối đa là 10.000 m.

    Su-25 có thể mang theo nhiều loại vũ khí khác nhau, bao gồm pháo cỡ nòng 30 mm GSh-2-30; bom dẫn đường bằng laser KAB-500, bom chùm 250 và 500 kg. Ngoài ra, tiêm kích cũng được trang bị một số loại tên lửa để chiếm ưu thế trên không.

    Tháng trước, Ukraine tuyên bố đã bắn hạ ít nhất 2 máy bay phản lực Su-25 vào ngày 10/6 và ngày 28/ 6. Quân đội Ukraine cũng từng xác nhận đã phá hủy 6 tiêm kích loại này chỉ tính riêng trong tháng 5/2024. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine báo cáo vào ngày 7/7 rằng Nga đã mất 360 máy bay và 326 trực thăng trong cuộc chiến chống lại Ukraine kể từ ngày 24/2/2022.

    Theo Pravda và Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-8-7-ukraine-phat-trien-chien-luoc-hai-quan-moi-a442776.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan