+Aa-
    Zalo

    Nữ kế toán chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng bằng thủ đoạn tinh vi

    (ĐS&PL) - Nữ kế toán chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng của công ty để "nướng" vào tiền ảo và chứng khoán với hy vọng gỡ gạc thua lỗ.

    Ngày 10/7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trần Thị Thục Nhi (SN 1992, trú phường Hải Châu 1, quận Hải Châu) về hành vi Tham ô tài sản.

    Công an nhân dân dẫn thông tin từ cơ quan điều tra, Nhi là nhân viên kế toán, sau đó được bổ nhiệm làm kế toán trưởng của Công ty Cổ phần Lê Minh Long (có trụ sở tại phường Hòa Cường Nam, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng). Nhi được giao nhiệm vụ theo dõi tài khoản tiền gửi, tiền vay, bảo lãnh; chốt sổ quỹ hàng ngày, báo cáo thu chi hàng tuần và thực hiện giao dịch với các ngân hàng…

    Đầu năm 2022, Nhi đầu tư tiền ảo, chứng khoán bị thua lỗ dẫn đến vay nợ nhiều người mất khả năng chi trả. Từ đó, đối tượng đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của công ty để tiếp tục “nướng” vào tiền ảo và chứng khoán với hy vọng gỡ gạc.

    Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nhi. (Ảnh: Công an)

    Cơ quan CSĐT Công an Đà Nẵng tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Nhi. (Ảnh: Công an)

    Thực hiện ý đồ này, Nhi đã giả chữ ký của bà Q là Phó Giám đốc phụ trách tài chính của Công ty Lê Minh Long để ký các tờ séc và uỷ nhiệm chi, hoặc sử dụng một số ủy nhiệm chi do bà Q ký khống mà Nhi được giao quản lý, qua đó chiếm đoạt của công ty số tiền hơn 17,2 tỷ đồng.

    Ngoài ra, trong thời gian từ tháng 4/2023 đến tháng 7/2023, Nhi được Công ty Lê Minh Long giao nộp tiền mặt vào tài khoản của công ty để trả nợ vay. Lợi dụng việc này, đối tượng tiếp tục dung thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt thêm của công ty số tiền 680 triệu đồng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn TP.Đà Nẵng, tin tức trên cổng thông tin Công an TP.Đà Nẵng, mới đây, lực lượng chức năng vận động thành công đối tượng trốn thi hành án ra đầu thú.

    Nguyễn Thị Lợi đến trình diện tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng)

    Nguyễn Thị Lợi đến trình diện tại cơ quan công an. (Ảnh: Công an TP.Đà Nẵng)

    Sau thời gian tích cực vận động, ngày 9/7, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Công an TP.Đà Nẵng) đã “triệu hồi” được Nguyễn Thị Lợi (42 tuổi), trú phường Xuân Hà, quận Thanh Khê; tạm trú tại phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ ra đầu thú, đi chấp hành án phạt tù.

    Trước đó ngày 28/3/2022, Nguyễn Thị Lợi bị Toà án nhân dân quận Sơn Trà tuyên phạt 7 năm tù về tội Tổ chức sử dụng trái phép chất ma tuý nhưng được hoãn chấp hành án vì đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng.

    Mặc dù biết việc hết thời hạn phải đi chấp hành án phạt tù và phải ở tại địa phương nhưng Lợi vẫn bỏ đi nơi khác, không có mặt tại nơi thường trú và không báo với chính quyền địa phương. Cơ quan Thi hành án hình sự Công an thành phố Đà Nẵng đã ra quyết định truy nã Lợi vào ngày 5/7/2024.

    Sau khi có quyết định truy nã, Phòng Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp, Công an thành phố đã vận động Lợi đến cơ quan Công an đầu thú và chấp hành nghĩa vụ thi hành bản án mà Toà án nhân dân quận Sơn Trà đã tuyên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-ke-toan-chiem-oat-gan-18-ty-ong-bang-thu-oan-tinh-vi-a443741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan