+Aa-
    Zalo

    Nữ hiệu trưởng trường mầm non cho vay nặng lãi tới 2.555%/năm, thuê "xã hội đen" đi đòi nợ thuê

    (ĐS&PL) - Nữ hiệu trưởng trường mầm non khai đã cho một giám đốc doanh nghiệp vay "nóng" không thế chấp tài sản và thỏa thuận lãi suất từ 365 - 2.555%/năm, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

    Tối 20/1, thông tin từ Công an tỉnh Lai Châu, Công an huyện Tân Uyên (Lai Châu) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với bà Hà Thị Nhàn (42 tuổi, trú huyện Mù Cang Chải, Yên Bái) và bà Hoàng Thị Thanh Thủy (48 tuổi, trú huyện Mù Cang Chải) về tội cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Trong 2 bị can, bà Nhàn là hiệu trưởng một trường mầm non trên địa bàn xã Khao Mang (huyện Mù Cang Chải).

    Công an tỉnh Lai Châu cho biết, qua công tác nắm tình hình địa bàn, giữa tháng 12/2023, Công an huyện Tân Uyên phát hiện một nhóm đối tượng khoảng gần 10 người lạ mặt thường tập trung tại khu vực xưởng gỗ của Công ty TNHH xây dựng và thương mại Toàn Ngọc (xã Trung Đồng, huyện Tân Uyên) và khu vực trung tâm thị trấn Tân Uyên (huyện Tân Uyên), có biểu hiện nghi vấn đi đòi nợ thuê và có nguy cơ gây rối trật tự công cộng, gây mất an ninh địa bàn.

    Sau đó, Công an huyện Tân Uyên đã vào cuộc đấu tranh, làm rõ sự việc.

    nu hieu truong truong mam non cho vay nang lai toi 2 555 nam thue xa hoi den di doi no thue 2
    Công an khám xét nơi ở của bà Hà Thị Nhàn (thứ 2 từ trái qua).Ảnh: Công an huyện Tân Uyên

    Qua xác minh, Công an huyện Tân Uyên xác định nhóm người này có lai lịch "bất hảo" trú tại tỉnh Lào Cai, được bà Nhàn thuê đến để đòi tiền đã cho ông M. là Giám đốc Công ty TNHH xây dựng và thương mại Toàn Ngọc vay.

    Căn cứ tài liệu thu được, ngày 11/1, Công an huyện Tân Uyên phối hợp Công an huyện Mù Cang Chải khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc của bà Nhàn, thu giữ 3 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay và nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi.

    Tại cơ quan điều tra, bà Nhàn khai nhận, từ tháng 6/2022 - tháng 2/2023, bị can này đã 18 lần cho ông M. vay tiền với hình thức vay "nóng" không thế chấp tài sản và thỏa thuận lãi suất từ 365 - 2.555%/năm, qua đó thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

    Đến tháng 6/2023, ông M. không còn khả năng trả nợ, không thanh toán được tiền lãi cho bà Nhàn theo thỏa thuận nên bà Nhàn thuê nhóm người từ Lào Cai đến nhà, nơi làm việc của ông M. để uy hiếp nhằm đòi nợ.

    nu hieu truong truong mam non cho vay nang lai toi 2 555 nam thue xa hoi den di doi no thue 3
    Khám xét tại nơi ở của Hoàng Thị Thanh Thủy. Ảnh: Công an huyện Tân Uyên

    Mở rộng điều tra, ngày 16/1, Công an huyện Tân Uyên khám xét và bắt khẩn cấp bà Thủy.

    Tại cơ quan điều tra, bà Thủy khai nhận, từ tháng 7/2020 - tháng 11/2023 đã nhiều lần cho bà Nhàn và nhiều người khác ở huyện Mù Cang Chải vay tiền với lãi suất từ 120 - 365%/năm, thu lợi bất chính hơn 100 triệu đồng.

    XEM THÊM: Vụ triệt phá đường dây mại dâm "Hồ Điệp Phố" với hơn 15.000 thành viên: "Tú ông" khai bán dâm với giá "bèo"

    Công an huyện Tân Uyên đang mở rộng điều tra vụ án và đề nghị những ai đã vay tiền của bà Nhàn và bà Thủy liên hệ với điều tra viên Cầm Văn Thắng theo số điện thoại 0962246223 để được hướng dẫn giải quyết theo quy định.

    Hoàng Yên

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-hieu-truong-truong-mam-non-cho-vay-nang-lai-toi-2-555-nam-thue-xa-hoi-den-di-doi-no-thue-a607964.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan