+Aa-
    Zalo

    Ông trùm cho vay nặng lãi ở TP.Thủ Đức ra công an đầu thú

    (ĐS&PL) - Ông Cường khai nhận đã hoạt động cho vay lãi nặng từ năm 2021 tại khu vực TP Thủ Đức. Ông Cường tới đầu thú với mong muốn được sự khoan hồng của pháp luật.

    Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 1/1, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đang tạm giữ Nguyễn Quốc Cường (40 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Theo cảnh sát, Cường hoạt động tín dụng đen từ năm 2021 đến nay, tại khu vực TP Thủ Đức. Người này cho người khác với lãi suất 480%/năm, thu lời bất chính số tiền lớn.

    Trước sự truy quét quyết liệt của lực lượng công an, ông trùm này biết không trốn khỏi lưới pháp luật, nên đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM đầu thú, mong được hưởng khoan hồng của pháp luật. Cường cũng kêu gọi những người đang hoạt động cho vay nặng lãi bỏ nghề, sớm ra đầu thú để được hưởng khoan hồng.

    den dau thu doi tuong cho vay nang lai bi tam giu
    Nguyễn Quốc Cường ra đầu thú, mong nhận khoan hồng của pháp luật. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Phòng Cảnh sát hình sự cho biết 15 ngày đầu thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, riêng liên quan tội phạm tín dụng đen, đơn vị đã xác lập 11 chuyên án đấu tranh khám phá bắt, khởi tố 38 đối tượng về hành vi cướp tài sản, cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

    Phòng Cảnh sát Hình sự vừa đấu tranh vừa tuyên truyền phong trào quần chúng tham gia tố giác tội phạm. Kết quả đấu tranh nhằm đẩy lùi hoạt động tín dụng đen trong đời sống xã hội, nhằm răn đe ngăn chặn những đối tượng đang hoạt động và có ý định hoạt động.

    XEM THÊM: Bí mật “kinh hoàng” đằng sau ngăn tủ quần áo của người đàn ông 56 tuổi

    Trước đó, Phòng Cảnh sát Hình sự đã tập trung lực lượng thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Ban Giám đốc Công an TP.HCM về thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm vi phạm pháp luật liên quan tới hoạt động tín dụng đen và cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, theo Pháp luật TP.HCM.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ong-trum-cho-vay-nang-lai-o-tpthu-duc-ra-cong-an-dau-thu-a605674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan