+Aa-
    Zalo

    Nữ diễn viên lồng tiếng cho Nobita trong phim hoạt hình "Doraemon" qua đời

    (ĐS&PL) - Ngoài lồng tiếng cho Nobita, bà Noriko Ohara còn gắn với các nhân vật như cậu bé chăn cừu Peter trong Little Angel và vai chính trong Conan - Cậu bé tương lai.

    CNA đưa tin, ngày 24/7, Công ty 81 Produce - công ty quản lý của diễn viên Noriko Oharal xác nhận thông tin nữ diễn viên đã qua đời sau thời gian điều trị bệnh.

    "Diễn viên của công ty chúng tôi, bà Noriko Ohara (tên thật là Noriko Tobe) đã qua đời vào ngày 12/7, ở tuổi 90, sau khi trải qua quá trình điều trị bệnh nhưng không có hiệu quả. Theo nguyện vọng của gia đình, tang lễ chỉ được tổ chức với sự tham dự của người thân. Chúng tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất đối với tình cảm mà mọi người đã dành cho bà Ohara và xin thông báo với các bạn về sự ra đi của bà”,  theo thông cáo đăng trên trang web công ty.

    nu-dien-vien-long-tieng-nobita-trong-loat-phim-doraemon-qua-doi-o-tuoi-88-dpsl.jpg

    nu-dien-vien-long-tieng-nobita-trong-loat-phim-doraemon-qua-doi-o-tuoi-88-dpsl.jpg

    Bà Noriko Ohara sinh ngày 2/10/1935 tại Tokyo, bắt đầu sự nghiệp với tư cách là một diễn viên nhí trong các chương trình thiếu nhi của đài NHK và trong các vở kịch sân khấu.

    Bà tạm nghỉ một thời gian trong khi học trung học, nơi bà vẫn tiếp tục trau dồi kỹ năng của mình trong câu lạc bộ kịch của trường và sau đó trở lại làm việc khi hoàn thành việc học.

    Bà Ohara nhận được các vai diễn truyền hình trong những ngày đầu của ngành công nghiệp phát thanh thương mại của Nhật Bản. Ngoài biểu diễn trên sân khấu, bà còn lồng tiếng cho các bộ phim tiếng Anh và tiếng Pháp nhập khẩu.

    Nữ diễn viên có vai diễn anime đầu tiên trong Marine Boy (1965), sau đó là hàng loạt vai diễn khác bao gồm Chiro trong Horus: Prince of the Sun (1968), Ferone trong loạt phim Hans Christian Andersen (1971), Peter phim Heidi, Girl of the Alps (1974), Conchetta phim 3000 Leagues in Search of Mother (1976), Wansa trong Little Wansa (1973), Majyo phim Time Bokan (1975), Miime trong Space Pirate Captain Harlock: The Mystery of the Arcadia (1978), Doronjo trong Yatterman (1977), Hiyoshi Go phim Voltes Five (1977), Prince trong Thumbelina (1978), Narrator phim The Rose of Versailles (1979) và nhiều vai diễn trong Galaxy Express 999, Space Battleship Yamato II (1979).

    Bà Noriko Ohara ban đầu vào vai mẹ của Nobita trong loạt phim dài tập Doraemon (năm 1973), sau đó quay trở lại để lồng tiếng cho cậu bé Nobita trong hơn 60 bộ phim từ năm 1979 đến năm 2005.

    Nobita trong phim "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu". Ảnh: Garage Entertainment

    Nobita trong phim "Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu". Ảnh: Garage Entertainment

    Ngoài lồng tiếng cho Nobita, bà Noriko Ohara còn gắn với các nhân vật như cậu bé chăn cừu Peter trong Little Angel (Heidi) và vai chính trong Conan - Cậu bé tương lai.

    Theo NHK, với mỗi nhân vật bà Noriko Ohar đều nghiên cứu để có cách lồng tiếng khác nhau. Nobita có giọng nói hơi chói, đáng yêu còn Conan có chất giọng sôi nổi.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-dien-vien-long-tieng-cho-nobita-trong-phim-hoat-hinh-doraemon-qua-oi-a448879.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan