+Aa-
    Zalo

    Nữ bác sĩ bị kính rơi ở The Coffee House: Đã ngồi được vài chục phút mỗi ngày

    (ĐS&PL) - Theo ông Hoàng Văn Thành - bố của nữ bác sĩ bị kính rơi vào người ở The Coffee House, sức khỏe con gái ông đã có chuyển biến tốt, mỗi ngày ngồi được vài chục phút.

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống đưa tin, sáng 8/6, ông Hoàng Văn Thành (bố của bác sĩ Hoàng Minh Lý - người bị thương nặng trong vụ tấm kính rơi ở The Coffee House) đã có những chia sẻ về tình hình sức khỏe của con gái.

    Theo đó, từ sau khi chuyển sang tập phục hồi chức năng ở cơ sở mới (thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, số 587 đường Tam Trinh, quận Hoàng Mai, Hà Nội), sức khỏe của con gái ông đã có chuyển biến tốt hơn. Hiện mỗi ngày bác sĩ Lý đã ngồi được vài chục phút.

    "Con gái tôi đang được các bác sĩ cho tập phục hồi chức năng nhưng vì đang bị tràn khí màng phổi nên thở còn khó, mệt nên cũng không tập được nhiều", ông Thành cho hay.

    Cũng theo ông Thành, hiện tại hai vợ chồng ông vẫn thuê phòng trọ gần bệnh viện để thay nhau chăm sóc cho con gái. Tuy vất vả nhưng hai vợ chồng ông vẫn sẽ cố gắng hết sức vì con.

    Ông Hoàng Văn Thành chăm sóc con gái trong bệnh viện. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Ông Hoàng Văn Thành chăm sóc con gái trong bệnh viện. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    VietNamNet dẫn lời bác sĩ Trần Quang Trung - khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết thêm, do bác sĩ Lý bị thương nặng nhất vùng cột sống, tủy sống, liệt hai chân nên đòi hỏi thời gian phục hồi chức năng lâu dài và sự cố gắng của chính người bệnh. Bác sĩ Lý nỗ lực tập ngồi để tránh viêm phổi và dính màng phổi. Hiện tại, cô vẫn có tình trạng khó thở, nhanh mệt hơn.

    Trước đó, tối 20/4, bác sĩ Hoàng Minh Lý  (công tác tại Khoa Xạ 5, Bệnh viện K, Hà Nội) ngồi uống nước cùng với bạn tại quán cà phê The Coffee House (Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội).

    Bất ngờ trời mưa, gió to khiến tấm kính đổ sập đè vào người của cô. Sau tai nạn, bác sĩ Lý bị thương nặng nhất được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội. 

    Nữ bác sĩ nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, tổn thương cột sống ngực, bụng gây liệt hai chân, đại, tiểu tiện mất tự chủ. Sau khi hồi sức tích cực, cô trải qua hai cuộc phẫu thuật vá cơ hoành và cố định lại cột sống, giải ép tủy.

    Ngày 23/5, nữ bác sĩ được chuyển sang Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cơ sở 2 tại Hoàng Mai để tập phục hồi chức năng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nu-bac-si-bi-kinh-roi-o-the-coffee-house-a-ngoi-uoc-vai-chuc-phut-moi-ngay-a432188.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan