+Aa-
    Zalo

    Công an Hà Đông đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT

    (ĐS&PL) - Tại các khu vực điểm thi, đều có các cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT - TT Công an quận Hà Đông túc trực suốt thời gian diễn ra kỳ thi để đảm bảo an ninh tuyệt đối.

    Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2024-2025 TP.Hà Nội diễn ra từ ngày 8/6 đến 10/6, với gần 106.000 thí sinh dự thi, được bố trí tại 201 điểm thi với hơn 4.500 phòng thi trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã.

     

    Nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Giám đốc Công an TP.Hà Nội về việc lên phương án bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho kỳ thi, Công an quận Hà Đông đã bố trí lực lượng đầy đủ, có chuyên môn, nghiệp vụ chủ động phối hợp giải quyết tốt các vấn đề về trật tự công cộng và ùn tắc giao thông xung quanh các điểm thi, bảo đảm cảnh quan, môi trường khu vực thi; đồng thời kiểm soát chặt chẽ đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối trong toàn thời gian diễn ra kỳ thi.

    Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội có mặt từ rất sớm để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

    Cán bộ, chiến sĩ Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội có mặt từ rất sớm để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông.

    Ghi nhận của PV tại điểm thi Trường THCS Yên Nghĩa (quận Hà Đông, TP.Hà Nội), những ngày này,  Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội phối hợp với Công an phường Yên Nghĩa đã có mặt từ rất sớm để đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông tại khu vực này.

    Trao đổi với PV ĐS&PL, Thiếu tá Trần Ngọc Anh, Tổ trưởng Tổ công tác Đội CSGT - Trật tự Công an quận Hà Đông cho biết, dưới sự chỉ đạo của chỉ huy Công an quận Hà Đông, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận Hà Đông, TP.Hà Nội đã xây dựng và triển khai đầy đủ các phương án, đảm bảo sát hợp với tình hình thực tiễn tại địa bàn, địa phương do mình phụ trách. 

    Thiếu tá Trần Ngọc Anh.

    Thiếu tá Trần Ngọc Anh.

    Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông - Trật tự quận Hà Đông đã bố trí lực lượng phối hợp với Công an địa bàn chốt tại các ngã ba, ngã tư tại những điểm thi, tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông lớn điều tiết giao thông để đảm bảo việc đi lại của các em học sinh và phụ huynh được an toàn thông suốt. Đồng thời, tại các khu vực điểm thi, đều có các cán bộ, chiến sĩ túc trực suốt thời gian diễn ra kỳ thi để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho kỳ thi.

    Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ thi vào lớp 10.

    Đảm bảo tuyệt đối an toàn cho kỳ thi vào lớp 10.

    “Ngoài ra, đơn vị đã vạch ra các phương án đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các cháu học sinh, đưa ra những phương án cụ thể như những trường hợp học sinh quên giấy tờ, tổ công tác sẽ cử người về tận nhà các cháu để đưa đến các điểm thi. Trường hợp trên đường xảy ra va chạm giao thông, ùn tắc sẽ có tổ tuần tra kiểm soát lưu động phân luồng hướng dẫn các cháu đến điểm thi đảm bảo tuyệt đối an toàn trong kỳ thi vào lớp 10 2024 2025”, Thiếu tá Trần Ngọc Anh nhấn mạnh.

    Công an Hà Đông đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

    Công an Hà Đông đảm bảo tuyệt đối an toàn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT.

    Được biết Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội năm nay Sở bố trí 201 điểm thi với số phòng thi không chuyên là 4.532; Số phòng thi dự phòng là 402.  Số cán bộ, giáo viên, nhân viên có mặt là 15.483/15.488 đạt tỷ lệ: 99.96%. Các cán bộ coi thi vắng mặt tại Điểm thi đã được bố trí giáo viên dự phòng thay thế đảm bảo đúng Quy chế thi.   

    Cũng theo Sở GD-ĐT thì cơ sở vật chất phục vụ tại các điểm thi đều được chuẩn bị đầy đủ theo quy định. 100% điểm thi đã phối hợp với lực lượng an ninh, công an chuẩn bị đầy đủ các phương án đảm bảo an toàn, an ninh trong trường thi và khu vực bên ngoài cổng trường thi; mỗi điểm thi có 1 máy phát điện dự phòng.  Sở đã chỉ đạo tăng cường biện pháp đảm bảo an ninh an toàn tại các điểm thi (phòng, tủ bảo quản bài thi, đề thi; hệ thống camera an ninh; nhân sự...) việc bảo quản vật dụng tư trang cá nhân thí sinh, phương án đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, phối hợp phân luồng giao thông...

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cong-an-ha-ong-am-bao-tuyet-oi-an-toan-ky-thi-tuyen-sinh-lop-10-thpt-a432080.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan