+Aa-
    Zalo

    Đăng tin xuyên tạc về VFF, chủ kênh YouTube "Rồng bóng đá" bị xử phạt

    (ĐS&PL) - Sau đề nghị của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) đã vào cuộc xác minh nội dung kênh đăng tải.

    Ngày 8/6, báo Thanh niên đưa tin, phát hiện một số kênh YouTube đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. VFF đã nhanh chóng đề nghị cơ quan công an vào cuộc hỗ trợ xác minh làm rõ.

    Chủ kênh YouTube "Rồng bóng đá" làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Dân trí.

    Chủ kênh YouTube "Rồng bóng đá" làm việc với cơ quan chức năng. Ảnh: Dân trí.

    Sau quá trình tiến hành xác minh, Cơ quan A05 - Bộ Công an đã xác định người đăng tải thông tin sai sự thật là ông Lê Xuân Tiến (40 tuổi, trú xã Kiêu Kỵ, huyện Gia Lâm, Hà Nội) và triệu tập người này lên trụ sở làm việc.

    Tại cơ quan điều tra, ông Tiến thừa nhận bản thân sở hữu kênh YouTube "Rồng bóng đá", đồng thời thừa nhận sử dụng kênh YouTube này để đưa ra những bình luận thông tin xuyên tạc, sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín của VFF và Đội tuyển bóng đá quốc gia.

    Bên cạnh đó, người đàn ông này cũng giải trình, những nội dung trên là quan điểm cá nhân chứ không có thù hằn với VFF. Ông Tiến đã gỡ bỏ các nội dung không đúng và cam kết không tái phạm. Đồng thời, thừa nhận việc làm này đã vi phạm pháp luật. 

    Liên quan đến vụ việc, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông Lê Xuân Tiến về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân, nguồn tin trên Dân trí.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ang-tin-xuyen-tac-ve-vff-chu-kenh-you-tube-rong-bong-a-bi-xu-phat-a432061.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan