+Aa-
    Zalo

    Nổ lớn tại học viện quân sự của Nga, 7 người bị thương

    (ĐS&PL) - Vụ nổ tại Học viện Quân sự Budenny (Nga) khiến 7 người bị thương, nguyên nhân được xác định là do một loại đạn có từ thời Thế chiến thứ hai.

    TASS dẫn thông tin từ Quân khu Leningrad cho biết, 7 quân nhân bị thương trong vụ nổ làm rung chuyển khu tiện ích của Học viện Quân sự Budenny ở St. Petersburg (Nga).

    “Vào khoảng 20h ngày 17/5/2024 (theo giờ Moscow), một vụ nổ đã xảy ra trong quá trình dọn dẹp khu vực tầng hầm tại khu tiện ích của Học viện Quân sự Budenny, khi rác thải đang được cho vào thùng chứa. Hậu quả, vụ nổ đã khiến 7 quân nhân bị thương. Họ đã được đưa đến bệnh viện thuộc Bộ Quốc phòng Nga”, thông báo cho hay.

    Theo tuyên bố của Quân khu Leningrad, nguyên nhân vụ nổ là do một loại đạn có từ thời Thế chiến thứ hai.

    Lực lượng ứng cứu khẩn cấp, bao gồm một số xe cứu thương và xe cứu hỏa, được điều động tới hiện trường. Ảnh: RT

    Lực lượng ứng cứu khẩn cấp, bao gồm một số xe cứu thương và xe cứu hỏa, được điều động tới hiện trường. Ảnh: RT

    Ngay sau khi vụ nổ xảy ra, lực lượng ứng cứu khẩn cấp, bao gồm một số xe cứu thương và xe cứu hỏa đã tới hiện trường. Các video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một số người được sơ tán trên cáng.

    Truyền thông địa phương thông tin, 2 trong số những người bị thương đang ở trong tình trạng nghiêm trọng. Một bệnh nhân đã được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt, theo RT.  

    Trong một tuyên bố, Thống đốc St. Petersburg Alexander Beglov chia sẻ rằng vụ nổ “không có tính chất khủng bố”, đồng thời lưu ý rằng Bộ Quốc phòng có thẩm quyền xử lý vụ việc này.

    Được thành lập vào năm 1919, Học viện Quân sự Budenny được đặt tên theo tên của sĩ quan kỵ binh huyền thoại của Liên Xô Semyon Budyonny. Ngôi trường này nằm trên Đại lộ Tikhoretsk, ở phía Bắc thành phố.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/no-lon-tai-hoc-vien-quan-su-cua-nga-7-nguoi-bi-thuong-a424408.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan