+Aa-
    Zalo

    Những vụ việc phản cảm, gây sóng dư luận của VNPT

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chỉ trong vòng 1 tháng mà nhà mạng VNPT đã liên tiếp gây ra nhiều vụ việc phản cảm, gây phẫn nộ dư luận về cách làm việc tắc trách, cẩu thả.

    Chỉ trong vòng 1 tháng mà nhà mạng VNPT đã liên tiếp gây ra nhiều vụ việc phản cảm, gây phẫn nộ dư luận về cách làm việc tắc trách, cẩu thả.

    Vinaphone dùng clip những trẻ em chết vì sởi ra kinh doanh?

    Ngày 21/4, anh Nguyễn Việt Dũng (28 tuổi, trú tại ngõ 204 Trần Duy Hưng - Hà Nội) không khỏi giật mình, tức giận vì nhận được tin nhắn quảng cáo "vô nhân đạo" từ tổng đài 18001091 của Vinaphone.

    Theo đó, đoạn quảng cáo của Vinaphone có nội dung:" “Vinaphone đã quảng bá tới khách hàng với nội dung quảng cáo “Bé trai 8 tuổi chết bất ngờ tại viện Nhi”, “Hơn 10.000 ca mắc sởi trên khắp cả nước” đang là những clip thu hút nhiều người xem nhất hiện nay. Soạn ngay DK VCLIP gửi 9234 (miễn phí 7 ngày đầu, cước phí sau KM 5.000 đồng/tuần) để cập nhật các clip mới nhất từ Vinaphone. Từ chối quảng cáo, soạn TC gửi 18001091".

    Những vụ việc phản cảm, gây sóng dư luận của VNPT

    Nội dung tin nhắn mà tổng đài của Vinaphone gửi đến khách hàng.

    Không riêng gì anh D., chị Nguyễn Thị Hồng (35 tuổi, trú tại đường Láng - Hà Nội) cũng nhận được tin nhắn với nội dung tương tự. "Không chỉ tôi mà rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp của tôi dùng mạng Vinaphone cũng nhận được tin nhắn này.

    Hôm trước đọc báo, thấy mấy cửa hàng buôn bán nhỏ cũng tranh thủ tăng giá hạt mùi hay các loại thuốc phòng chống bệnh sởi, đến hôm nay thì nhà mạng cũng ra sức kiếm tiền. Chưa cần biết là hai clip kia có những gì, nhưng chỉ mới đọc nội dung thôi là đã không thể chấp nhận được. Tôi quá thất vọng cho những doanh nghiệp chỉ biết trục lợi trên cái chết của trẻ em" - chị Hồng cho biết.

    Trao đổi với báo điện tử Trí Thức trẻ, đại diện phía Vinaphone cho biết: "Tin nhắn đó được tổng đài của Vinaphone gửi đến các thuê bao từ 22/4. Mục đích của các tin nhắn này là hoàn toàn tốt, nhằm giúp tuyên truyền nâng cao ý thức phòng tránh dịch bệnh sởi cho người dân.

    Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện nội dung tin nhắn của chúng tôi đã có sai sót, chưa được kiểm duyệt kỹ, khiến khách hàng không hài lòng, bức xúc. Ngay sau đó, chúng tôi đã tiến hành dừng lại ngay toàn bộ việc gửi tin nhắn này đến các thuê bao...", vị đại diện của Vinaphone khẳng định.

    Khách hàng bức xúc vì Internet VNPT liên tục mất mạng

    Liên tục trong tối 26/4 và sáng 27/4, rất nhiều khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet của VNPT tại một số khu vực ở Hà Nội đang kêu than về tình trạng mạng chập chờn, mất kết nối. Đồng thời, khi gọi vào các số tổng đài 800126 và 38700700 để báo về sự cố thì đều không thể kết nối.

    "Không biết vì lý do gì mà mạng internet của VNPT mà gia đình tôi đang dùng liên tục báo lỗi rồi mất kết nối. Tôi gọi lên hai tổng đài báo hỏng mạng đến mấy chục cuộc mà chỉ sau vài lời hướng dẫn được cài đặt sẵn rồi lại bị đẩy ra, không thể kết nối tiếp được. Bao nhiêu là việc phải dùng đến mạng Internet mà không thể sử dụng, thực sự là rất bực", chị Thu Trang (nhà ở Cầu Giấy, Hà Nội) phản ánh.

    Những vụ việc phản cảm, gây sóng dư luận của VNPT

    Trao đổi với chúng tôi vào trưa 27/4, một đại diện của VNPT đã xác nhận sự cố mạng internet mà rất nhiều khách hàng đã gặp phải trong ngày 26/4.

    "Chiều 26/4, mạng internet của VNPT có xảy ra sự cố. chủ yếu ở chiều ra và ngay trong tối qua, chúng tôi đã khắc phục xong sự cố này. Cho đến sáng hôm sau, các thuê bao đã có thể sử dụng bình thường", vị đại diện này nói.

    Về việc khách hàng không thể gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng, báo hỏng mạng internet của VNPT, vị đại diện này cho rằng, đó là do có quá nhiều người gọi, gây ra tình trạng nghẽn mạng.

    Kênh truyền hình MyTV phát chương trình nói tục, chửi bậy

    Trong khi vụ việc kinh doanh nhẫn tâm trên thân xác trẻ bị sởi, sự cố mất mạng và cách hành xử "kém" của VNPT chưa kịp lắng xuống thì mấy ngày gần đây, cộng đồng mạng lại vô cùng bức xúc trước việc phát sóng một đoạn clip có những lời lẽ thô tục, phản cảm của kênh truyền hình MyTV của VNPT.

    Theo đó, đoạn video dài gần 2 phút được cho là quay lại từ một chương trình phát sóng trên hệ thống truyền hình MyTV của VNPT có những ngôn từ thiếu văn hóa, bậy bạ của người trình bày và hơn thế là sự thiếu trách nhiệm cẩu thả của những người biên tập kênh truyền hình khiến nhiều người phẫn nộ.

    Trong nội dung của đoạn video này, người thanh niên trẻ tuổi đã liên tục sử dụng những ngôn từ thiếu văn hóa, thậm chí là nói tục, chửi bậy khi nói về nhiều vấn đề được cho là khá "nóng hổi" trong xã hội.

    "Thế nên vấn đề thực chất ở đây là gì, có 1 bộ phận rất nhiều người thiếu hiểu biết về luật xong cứ thích đặt lung tung xong phán như thật. Thế nên bài học ở đây là không biết thì trật tự", nhân vật trong clip nói.

    Những vụ việc phản cảm, gây sóng dư luận của VNPT

    Hình ảnh được cắt từ video được phát sóng trên MyTV.

    Trao đổi với PV Báo điện tử Trí thức trẻ vào chiều 5/5, ông Lê Vinh, Giám đốc Trung tâm IPTV, Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC, đơn vị phát triển truyền hình MyTV xác nhận việc, để lọt đoạn video có những ngôn ngữ thiếu văn hóa, không phù hợp với thuần phong mỹ tục của dân tộc lên kênh truyền hình của hệ thống, đồng thời cho biết đó là do lỗi trong khâu kiểm duyệt nội dung.

    Không những thế, vlogger trong đoạn clip này tiếp tục tung ra những câu chứa rất nhiều từ tục tĩu: "Tiếp theo là về những nhận xét trái chiều có phần tiêu cực kiểu như là: Đ.. game ăn cắp bản qyền ư? game ph.. ư... bao nhiêu trò đồ họa khủng chơi hay bao nhiêu, lại chém như trúng xổ số ấy mà tài cán đ... gì ...và sự thành công tầm thế giới của tác giả "Đ... game ăn cắp bản quyền ư, cái này thì vừa nói ở trên rồi nhé...chẳng có ảnh hưởng tiêu cực đ... gì tới việc đóng thuế đầy đủ của khối người dân Việt Nam cả...", đoạn phát ngôn văng tục "như gió" của nhân vật khiến nhiều người xem phải "nóng mặt".

    "Với đoạn video này cũng là do một khách hàng chia sẻ cho nhau chứ không phải do chúng tôi sản xuất. Tuy nhiên do lỗi sơ suất trong khâu kiểm duyệt nên đã để nội dung không phù hợp với thuần phong mỹ tục xuất hiện trên kênh của hệ thống MyTV", ông Vinh cho hay.
    Ngay sau đó, vị đại diện này nhấn mạnh: " Thông qua đây, chúng tôi cũng xin được gửi lời xin lỗi tới các quý khách hàng đã lỡ xem phải đoạn video này cũng như tất cả các khách hàng của MyTV nói chung...".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-vu-viec-phan-cam-gay-song-du-luan-cua-vnpt-a31996.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan