+Aa-
    Zalo

    Những người không nên ăn tổ yến?

    (ĐS&PL) - Tổ yến thơm ngon và vô cùng bổ dưỡng nhưng 7 nhóm người dưới đây không nên sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

    Người kém hấp thu, tiêu hoá kém

    Tổ yến rất tốt đối với người gầy, người biếng ăn do món ăn này hỗ trợ hệ tiêu hóa phát triển tốt hơn, nhờ đó hấp thu dưỡng chất tốt hơn. Tuy nhiên, khi cơ thể quá gầy yếu, luôn cảm thấy mệt mỏi, xanh xao, tỳ vị hoạt động yếu hơn so với bình thường khiến bạn không hấp thụ được dưỡng chất từ yến sào.

    Đối với người trẻ khỏe mạnh, khả năng hấp thụ tốt, việc ăn tổ yến hàng ngày có thể không quá ảnh hưởng. Thế nhưng, với những người cao tuổi, việc sử dụng tổ yến liên tục sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ thống tiêu hóa.

    Cách sử dụng tổ yến không khoa học có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, chướng bụng. Về lâu dài, việc này có thể dẫn đến khó tiêu, cũng như các hậu quả không mong muốn khác tác động tới hệ tiêu hóa.

    Người bị sốt, cảm mạo

    Theo Đông y, yến sào có vị ngọt, tính bình, tác dụng tốt đối với những người muốn bồi bổ cơ thể. Người đang bị cảm mạo, sốt không nên ăn yến bởi thời điểm này, cơ thể đang đào thải độc tố, rất cần bổ sung các chất dễ tiêu hóa.

    Nếu ăn yến sào thì cơ thể nạp vào khá nhiều chất bổ, muốn tiêu thụ được thì cần sản sinh nhiều năng lượng. Việc đó triệu chứng của sốt, cảm mạo nặng thêm.

    Tổ yến ngon, bổ nhưng không phải ai cũng nên sử dụng. Ảnh minh họa

    Tổ yến ngon, bổ nhưng không phải ai cũng nên sử dụng. Ảnh minh họa

    Người bị đau bụng hoặc đầy bụng

    Khi chưa xác định được nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau bụng, không nên cho bệnh nhân ăn yến sào. Lý do là vì món ăn này có tính bình, ăn lúc đang mắc chứng đau bụng chỉ làm bệnh nặng thêm.

    Việc bị đau bụng là do các cơ quan nội khoa gặp vấn đề, vì thế cần đến gặp bác sĩ thăm khám để tìm hiểu rõ nguyên nhân. Việc nạp chất dinh dưỡng từ yến sào vào thời điểm này là không cần thiết.

    Phụ nữ mang thai dưới 3 tháng và mới sinh

    Thai nhi dưới 3 tháng tuổi còn rất yếu, chưa ổn định, vì thế thai phụ không nên sử dụng yến sào. Từ tháng thứ 4 trở đi, thai phụ mới có thể sử dụng yến để bổ sung dưỡng chất cho hai mẹ con.

    Phụ nữ mới sinh xong cũng không nên ăn yến nhằm tránh bị tiêu chảy do cơ thể không kịp hấp thụ. Theo lời khuyên của bác sĩ, nên để sau sinh 1 tháng mới bắt đầu tẩm bổ bằng yến sào, đồng thời không nên ăn quá nhiều dẫn đến đầy bụng, rối loạn tiêu hóa, dư thừa chất đạm và có nguy cơ tăng cân quá mức.

    Người mắc các bệnh viêm nhiễm cấp tính

    Người mắc các chứng bệnh như viêm da, viêm phế quản cấp hay viêm nhiễm đường tiết niệu không nên sử dụng yến sào. Lý do là vì khi cơ thể đang yếu, sự xâm nhập của các vi khuẩn vào cơ thể dẫn đến tình trạng viêm. Yến sào là một món ăn bổ dưỡng nhưng lại có tính bình. Do đó, bạn nên ngưng dùng yến sào khi đang bị bệnh.

    Tốt nhất là nên bồi bổ cơ thể bằng yến sào khi đã khỏi bệnh. Lúc này, cơ thể mới sẵn sàng đón nhận các dưỡng chất cần thiết để phục hồi sức khỏe. Sử dụng yến sào khi cơ thể đã sẵn sàng là liệu pháp hữu hiệu nhất.

    Trẻ dưới 7 tháng tuổi

    Yến chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, tốt cho trẻ nhỏ nhưng bồi bổ sức khỏe cho trẻ bằng yến sàu cũng phài tùy theo từng trường hợp, từng độ tuổi.

    Hệ tiêu hóa của trẻ dưới 7 tháng tuổi chưa phát triển toàn diện, không nên cho bé sử dụng yến sào. Thể chất của trẻ dưới 7 tháng tuổi vẫn chưa thể hấp thu được hết các dưỡng chất có trong tổ yến.

    Nếu cho bé dùng yến sào thì sẽ làm tăng gánh nặng lên hệ tiêu hóa của bé, khiến bé không hấp thu được các chất dinh dưỡng. Sử dụng tổ yến như vậy không chỉ lãng phí mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

    Người suy dương, tiểu trong

    Cơ thể khi này đang có những biểu hiện kém hấp thu, nếu sử dụng yến sào thì chỉ khiến cơ thể không dung nạp được chất dinh dưỡng. Làm như vậy sẽ gây lãng phí và tạo gánh nặng cho cơ thể.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-nguoi-khong-nen-an-to-yen-a449674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ai không nên ăn bánh mì?

    Ai không nên ăn bánh mì?

    Bánh mì là món ăn quen thuộc nhưng không phải ai cũng nên ăn. Tìm hiểu ngay những nhóm người cần tránh hoặc hạn chế ăn bánh mì để bảo vệ sức khỏe.