+Aa-
    Zalo

    Nước quất hay nước chanh tốt cho sức khỏe hơn?

    (ĐS&PL) - Cả nước quất và nước chanh đều là những thức uống giải khát ưa chuộng nhưng nhiều người băn khoăn không biết nên chọn loại nào sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

    Về mặt dinh dưỡng

    Nước chanh giàu vitamin C, kali, chất xơ và các chất chống oxy hóa. Uống nước tranh giúp bạn ỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch, cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa và giúp giảm cân. Tuy nhiên, nước chanh có tính axit cao, có thể gây hại cho men răng và gây trào ngược axit.

    Trong khi đó, nước quất chứa nhiều vitamin C, vitamin A, kali, canxi và các chất chống oxy hóa. Uống nước quất giúp tăng cường hệ miễn dịch, đẹp da, sáng mắt, hỗ trợ tiêu hóa và giảm nguy cơ mắc sỏi thận. Mặt khác, nước quất có tính axit thấp hơn nước chanh, do đó ít gây hại cho men răng và hệ tiêu hóa hơn.

    Cả nước chanh và nước quất đều chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

    Cả nước chanh và nước quất đều chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

    Nước quất hay nước chanh tốt cho sức khỏe hơn?

    Câu trả lời phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Nếu bạn cần bổ sung vitamin C, nước chanh và nước quất đều là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào. Tuy nhiên, nước chanh có hàm lượng vitamin C cao hơn một chút so với nước quất.

    Nếu bạn muốn cải thiện sức khỏe tim mạch, cả nước chanh và nước quất đều là thức uống đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên, nước chanh có thể hiệu quả hơn trong việc giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL).

    Trong trường hợp đang gặp vấn đề về tiêu hóa, nước quất là lựa chọn tốt hơn vì tính axit thấp hơn, giúp giảm nguy cơ trào ngược axit và khó chịu dạ dày. Nếu bạn quan tâm đến sức khỏe răng miệng, nước quất sẽ tốt hơn nước tranh vì tính axit thấp hơn, giúp bảo vệ men răng khỏi bị bào mòn. 

    Như vậy, cả nước chanh và nước quất đều là những thức uống bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Lựa chọn loại nào tốt hơn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích của mỗi người. Hãy sử dụng nước chanh và nước quất một cách thông minh để có được lợi ích tốt nhất cho sức khỏe.        

    Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý:

    - Cả nước chanh và nước quất đều tốt nhất khi được sử dụng tươi. Tránh mua nước đóng chai vì có thể chứa nhiều đường và chất phụ gia không tốt cho sức khỏe.

    - Nên uống nước chanh và nước quất với lượng vừa phải, khoảng 1-2 ly mỗi ngày. Uống quá nhiều có thể gây hại cho sức khỏe.

    - Tham khảo ý kiến bác sĩ nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào trước khi sử dụng nước chanh hoặc nước quất thường xuyên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nuoc-quat-hay-nuoc-chanh-tot-cho-suc-khoe-hon-a448211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan