+Aa-
    Zalo

    Những nghề có thể khiến bạn hối hận sau 20 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Việc định hướng, lựa chọn nghề nghiệp có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Dưới đây là 9 lựa chọn nghề nghiệp khiến bạn vô cùng hối hận trong 20 năm tới

    (ĐSPL) - Việc định hướng, lựa chọn nghề nghiệp có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tương lai của bạn. Dưới đây là 9 lựa chọn nghề nghiệp khiến bạn vô cùng hối hận trong 20 năm tới.

    Lựa chọn nghề nghiệp hiện tại có ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của bạn. (Ảnh minh họa)

    Có những quyết định nghề nghiệp mà bạn có thể sẽ phải hối hận sau hàng chục năm:

    Không sống thật với bản thân

    Có thể bạn đang cố tỏ ra là một tín đồ thể thao để gây ấn tượng với sếp, hoặc luôn im lặng để giữ hòa khí. Hoặc bạn cố tỏ ra là một chuyên ra trong lĩnh vực nào đó trong khi không phải vậy. Nhưng việc luôn không sống thật với bản thân mình sẽ khiến bạn cảm thấy trống rỗng.

    Coi tiền là tiêu chí hàng đầu để đưa ra quyết định

    Đây là hối tiếc lớn nhất của những người đã lựa chọn công việc cho mình chỉ với mong muốn duy nhất là có được một mức thu nhập cao nhưng cuối cùng lại không hài lòng với công việc.

    An phận thủ thường

    Bạn đang có một công việc ổn với mức lương thưởng ổn nhưng điều bạn thực sự muốn là…? Bạn đang không làm điều mình thích mà an phận với những thứ có vẻ ổn? Hãy tự tin theo đuổi những gì mình đáng được hưởng, bất kể có là một vị trí mới, yêu cầu tăng lương hay một cơ hội việc làm mới.

    Làm việc 50 - 80 giờ mỗi tuần

    Có thể bạn nghĩ rằng mình cần phải làm việc chăm chỉ tới mức đó bởi bạn cần tiền hoặc muốn gây ấn tượng với sếp. Nhưng đến cuối đời, bạn sẽ hối hận vì điều đó.

    Đặt công việc lên trên gia đình và bạn bè

    Nếu hủy hoại quan hệ với người thân, bạn bè vì công việc, bạn sẽ sớm nhận ra những thành công của mình thật vô nghĩa.

    Quá cầu toàn trong mọi việc

    Nếu bạn quá cầu toàn trong mọi việc thay vì thỉnh thoảng để mọi việc thuận theo tự nhiên, bạn sẽ luôn trong tình trạng lo âu và mệt mỏi.

    Tránh mắc lỗi

    Nếu bạn luôn chủ động tránh mắc lỗi trong công việc, bạn sẽ không phải chịu rủi ro. Nhưng rủi ro lại đồng nghĩa với thành quả lớn. Vì vậy, đừng ngại chấp nhận rủi ro, mắc lỗi và học hỏi từ nó.

    Chỉ nghĩ tới bản thân

    Chiến lược giao du tốt nhất là luôn chủ động tìm cơ hội giúp đỡ người khác. Nếu bạn luôn đặt bản thân và nhu cầu của bản thân lên trước, bạn sẽ chẳng bao giờ tiến xa được.

    Không coi trọng hạnh phúc của riêng mình

    Một điều đáng buồn là nhiều người thường để hạnh phúc của mình cho lần sau mà không biết rằng có thể lần sau đó sẽ chẳng tới. Hãy đặt hạnh phúc hiện tại của mình lên hàng đầu.

    Do đó để chọn cho mình một nghề phù hợp thì bạn cần có những bí kíp sau đây để không phải hối hận.

    1. Không chọn ngành vì người thân, bạn bè

    Đừng chọn ngành chỉ vì bạn thấy việc làm của ngành này khiến họ hàng của bạn “trúng lớn”. Để làm một việc và học một ngành, bạn chắc chắn phải hiểu rõ về mọi thứ và thể hiện được khả năng của mình. Chắc chắn bạn sẽ còn trúng lớn hơn với những thứ mình ham thích.

    2. Đừng chọn ngành 'hot' nếu không đam mê

    Đừng chọn những ngành “hot” trừ khi bạn thực sự yêu thích và muốn theo đuổi chúng. Thay vì đọc tất cả mọi thông tin xem bây giờ ngành nào đang nổi và chìm, bạn nên bỏ thời gian đó vào việc cân nhắc bạn hợp với ngành gì và việc gì.

    3. Đừng chọn ngành trái với chuyên môn

    Đừng chọn một ngành trái với chuyên môn của bạn, trừ khi bạn đã xem xét kỹ càng và chắc chắn mình có thể kham nổi.

    Không có gì tệ hơn là hành động trước khi suy nghĩ và không hiểu rõ những điều mình đang làm. Đáng buồn hơn là cứ tiếp tục như thế, sau này đi làm, sếp sẽ nghĩ bạn là nhân viên không nắm vững chuyên môn và bạn sẽ gặp ''nguy hiểm'' nhiều hơn.

    4. Tiền không phải là yếu tố quyết định

    Đừng để tiền là nhân tố quyết định trong việc chọn nghề nghiệp cho tương lai. Nếu bạn chọn sai ngành và sau này đi làm, công việc không hợp với bạn thì hàng tỉ đồng cũng không đủ để làm bạn vui vẻ và thoải mái.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-nghe-co-the-khien-ban-hoi-han-sau-20-nam-a75018.html
    Từ chối du học Pháp, nuôi gà để lập nghiệp

    Từ chối du học Pháp, nuôi gà để lập nghiệp

    (ĐSPL) - Nguyễn Duy Thiên Ân, người đầu tiên ở Việt Nam sản xuất thành công trứng gà Omega 3- loại trứng nhiều dinh dưỡng gấp 3 lần trứng gà thông thường, có nhiều chất có lợi vượt trội cho sức khỏe.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Từ chối du học Pháp, nuôi gà để lập nghiệp

    Từ chối du học Pháp, nuôi gà để lập nghiệp

    (ĐSPL) - Nguyễn Duy Thiên Ân, người đầu tiên ở Việt Nam sản xuất thành công trứng gà Omega 3- loại trứng nhiều dinh dưỡng gấp 3 lần trứng gà thông thường, có nhiều chất có lợi vượt trội cho sức khỏe.