+Aa-
    Zalo

    Những món ăn đêm hấp dẫn ở Nha Trang

    (ĐS&PL) - Dưới đây là danh sách một số món ăn đêm hấp dẫn cho các du khách đang khám phá thành phố biển Nha Trang.

    Cháo

    Cháo dễ ăn và phù hợp với mọi lứa tuổi. Các hàng bán cháo ở Nha Trang thường phục vụ nhiều vị khác nhau. Du khách có thể chọn cháo trắng ăn kèm hành xanh, trứng vịt bắc thảo, trứng vịt muối hay thịt ram mặn, cá nục kho hoặc ruốc... Một số quán còn phục vụ thêm củ cải muối mà không tính phí.

    Giá tiền của một bát cháo dao động từ 10.000 - 15.000 đồng. Tô cháo thơm ngon, đậm vị lúc đêm khuya chắc chắn sẽ mang lại trải nghiệm ẩm thực khó quên cho các du khách.

    Xôi

    Không khó để các du khách tìm những quán xôi nóng ngon tại thành phố biển Nha Trang. Các khu vực Mã Vòng, gần ga tàu là địa điểm tập trung nhiều hàng bán xôi nhất. Tại đây, hàng xôi Sáu Khải lâu đời nhất, được rất đông du khách ghé đến.

    Du khách có thể thưởng thức nhiều loại xôi khác nhau như xôi nếp, đậu đen, lá cẩm, gấc, vò... hoặc ăn kèm nhân mặn gồm thịt, chả kho, lạp xưởng, trứng cút... Giá của một gói xôi không cố định, từ 3.000 đồng trở lên.

    Mỳ hoành thánh

    Một trong số những món ăn đêm hấp dẫn ở Nha Trang là mỳ hoành thánh. Các chủ quán ở đây đều khá cẩn thận khi chế biến nước dùng, vì thế du khách có thể cảm nhận được vị ngon, ngọt cùng với xá xíu mềm và sủi cảo thơm ngậy.

    Các hàng bán mỳ hoành thánh thường bán thêm bánh bao kiểu Trung và hủ tiếu khô trông khá hấp dẫn và ngon miệng.

    Mỳ hoành thánh là một trong số những món ăn đêm hấp dẫn ở Nha Trang. Ảnh minh họa: VTC News

    Mỳ hoành thánh là một trong số những món ăn đêm hấp dẫn ở Nha Trang. Ảnh minh họa: VTC News

    Bánh canh

    Bánh canh là món ăn rất được các du khách ưa thích bởi vị đậm đà khó kiềm lòng. Nước lèo ninh từ xương có vị ngọt thanh, còn phần bánh chia thành hai loại là bột lọc và bột gạo để thực khách tùy chọn theo sở thích. Tô bánh canh đầy ắp chả trứng hòa quyện cùng hành ngò, vừa thơm ngon vừa hợp khẩu vị với nhiều người.

    Trứng vịt lộn

    Trứng vịt lộn khá kén người ăn, tuy nhiên ở Nha Trang, đây lại là món ăn khuya quen thuộc đối với các du khách. Ngoài món trứng cút lộn, trứng cút sẽ được chế biến theo nhiều cách khác như xào me, chiên bột...

    Đồ nướng

    Đồ nướng được nhiều người lựa chọn vì đây là món dễ ăn, hợp với khẩu vị người Việt nhất. Thịt và hải sản được ướp đậm đà, sau đó đặt lên bếp than hồng nướng, tỏa ra mùi thơm phức, khiến bất kỳ ai đi qua cũng khó kìm lòng.

    Vào những buổi tối mà thời tiết mát mẻ, nhâm nhi chút đồ uống có cồn ăn kèm đồ nướng và ngắm cảnh đẹp nơi đây thì vô cùng tuyệt vời.

    Ốc cay

    Ốc cay chuẩn hương vị biển, ăn mãi vẫn không cảm thấy ngấy hay chán. Có tới hơn 20 loại ốc với vị ngon ngọt khác nhau để du khách thoải mái lựa chọn. Cách chế biến công phu đặc biệt cùng nước chấm siêu ngon khiến thực khách mê đắm.

    Bánh căn

    Thành phố biển Nha Trang là một trong những nơi có món bánh căn ngon nhất và dường như món ngon này đã trở thành đặc sản nơi đây. Nếu du khách muốn chọn món ăn khuya thì bánh căn là gợi ý hàng đầu. Hương vị đậm đà của nước chấm, dưa chua, rau sống ăn kèm với bánh giòn rụm, chỉ nghe thôi đã thấy hấp dẫn.

    Đặc biệt ở Nha Trang, các quán thường đúc bánh căn với hải sản như hến, tôm, mực, ốc..., làm cho mùi vị bánh căn trở nên rất đặc trưng và thơm ngon.

    Bún sứa

    Bún sứa Nha Trang là món ăn đặc trưng miền biển được rất nhiều du khách biết. Khi thời tiết bắt đầu nóng lên, sứa là món ăn ngon, bổ và mát, có tính giải nhiệt cao nên rất được ưa chuộng.

    Không riêng người dân Nha Trang, bất cứ ai ghé thăm Nha Trang đều phải thử bún sứa bởi không thể nào cưỡng lại sự hấp dẫn của món này. Nước lèo được chế biến đơn giản nhưng hương vị thanh mát, ngọt ngào đến lạ kỳ.

    Bánh xèo

    Bánh xèo cũng là món ăn khuya được nhiều du khách lựa chọn khi đến Nha Trang. Chiếc bánh tròn vừa, giòn rụm và có màu vàng ươm đẹp mắt. Vị dai dai của hải sản kết hợp với nước chấm vừa miệng, cuốn cùng bánh tráng và rau sống khiến thực khách thổn thức khi ăn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-mon-an-em-hap-dan-o-nha-trang-a474398.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan