+Aa-
    Zalo

    Những màu sơn tuyệt đối không nên dùng khi sơn nhà

    (ĐS&PL) - Màu sơn có thể ảnh hưởng đến cảm xúc và tâm trạng của gia chủ. Có những màu giúp tạo cảm giác thoải mái, trong khi những màu khác có thể gây mệt mỏi, lo âu.

    Theo phong thủy, một số màu sơn không nên dùng làm màu chủ đạo cho toàn bộ ngôi nhà, mà chỉ nên sử dụng để tạo điểm nhấn. Dưới đây là 8 màu sơn đại kỵ cần tránh theo phong thủy để gia chủ luôn bình an, mạnh khỏe và gặp nhiều tài lộc.

    Sơn màu đỏ

    Ở một số nơi, màu đỏ lại được sử dụng cho những ngôi nhà có tang, thể hiện sự khác biệt về phong tục và quan niệm. Ảnh minh họa

    Ở một số nơi, màu đỏ lại được sử dụng cho những ngôi nhà có tang, thể hiện sự khác biệt về phong tục và quan niệm. Ảnh minh họa

    Đối với người Đông Á, màu đỏ tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn. Tuy nhiên, ở một số nơi, màu đỏ lại được sử dụng cho những ngôi nhà có tang, thể hiện sự khác biệt về phong tục và quan niệm.

    Trong phong thủy, màu đỏ là màu phù hợp để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà của gia chủ mệnh Hỏa. Tuy nhiên, không nên sử dụng màu đỏ làm màu chủ đạo cho toàn bộ ngôi nhà. Sơn quá nhiều màu đỏ có thể gây áp lực cho mắt, khiến người sống trong nhà dễ nóng nảy, lo âu và bất an.

    Sơn màu tím

    Mặc dù màu tím tượng trưng cho sự thủy chung, thịnh vượng và vương giả, nhưng không nên sử dụng màu này để sơn toàn bộ ngôi nhà. Ánh tím có chứa sắc đỏ, nếu nhìn lâu sẽ gây chói mắt và mệt mỏi. Nếu muốn sử dụng màu tím, bạn nên pha thành sắc tím rất nhạt hoặc chỉ dùng để sơn một số chi tiết nhỏ trong nhà.

    Sơn màu hồng

    Sự tràn ngập của màu hồng có thể gây bất ổn tâm lý, tạo cảm giác bí bách, khó chịu. Ảnh minh họa

    Sự tràn ngập của màu hồng có thể gây bất ổn tâm lý, tạo cảm giác bí bách, khó chịu. Ảnh minh họa

    Màu hồng thường được liên tưởng đến sự lãng mạn, tuy nhiên, lạm dụng quá nhiều màu hồng trong không gian sống lại không tốt. Sự tràn ngập của màu hồng có thể gây bất ổn tâm lý, tạo cảm giác bí bách, khó chịu. Tiếp xúc với màu hồng quá lâu còn có thể dẫn đến các vấn đề về thần kinh và ảo giác.

    Chính vì vậy, các chuyên gia thiết kế và phong thủy khuyên bạn nên sử dụng các gam màu khác hoặc thay thế bằng những tông màu hồng nhạt hơn như hồng pastel hay hồng phấn để tạo không gian hài hòa và dễ chịu.

    Sơn màu lam

    Những ngôi nhà sơn toàn bộ bằng màu lam đậm, theo thời gian, có thể tạo ra một bầu không khí nặng nề. Điều này vô tình ảnh hưởng đến tính cách của các thành viên trong gia đình, khiến họ trở nên tiêu cực và gia đình mất đi sự bình an.

    Sơn màu đen

    Mặc dù màu đen mang đến vẻ sang trọng và lịch lãm, nhưng nó được cho là không may mắn. Ảnh minh họa

    Mặc dù màu đen mang đến vẻ sang trọng và lịch lãm, nhưng nó được cho là không may mắn. Ảnh minh họa

    Từ lâu, phong thủy đã khuyến cáo không nên sử dụng màu đen làm màu sơn chủ đạo cho nhà ở. Mặc dù màu đen mang đến vẻ sang trọng và lịch lãm, nhưng nó được cho là không may mắn. Nếu yêu thích màu đen, gia chủ có thể sử dụng nó để tạo điểm nhấn cho một số chi tiết nhỏ, thay vì sơn toàn bộ ngôi nhà. Ngoài ra, có thể sử dụng đồ nội thất trang trí màu tối để mang lại không gian trầm tĩnh và quý phái.

    Sơn màu lục đậm

    Mắt người nên tiếp xúc nhiều với màu xanh lục tự nhiên của cây cối, chứ không phải màu sơn nhân tạo. Màu xanh lục đậm, nếu được sử dụng để sơn toàn bộ ngôi nhà, có thể gây căng thẳng và mệt mỏi, không mang lại cảm giác thư thái như khi đứng trước rừng cây.

    Nếu muốn tạo cảm giác không gian rộng hơn, bạn có thể sử dụng màu xanh lục đậm làm điểm nhấn, nhưng không nên sơn toàn bộ ngôi nhà bằng màu này.

    Sơn màu vàng

    Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc nhìn quá lâu vào màu vàng có thể gây bất ổn tâm lý, buồn phiền, sợ hãi và lo lắng. Đặc biệt, những gia đình có người mắc bệnh thần kinh hoặc tâm lý không nên sơn nhà bằng màu này.

    Nếu bạn yêu thích màu vàng và muốn sử dụng nó trong không gian sống, hãy chọn những gam màu nhạt hơn như màu vàng kem hoặc màu vàng chanh để sơn cho những bức tường lớn.

    Sơn màu đỏ cam

    Không nên sơn toàn bộ ngôi nhà bằng màu này. Màu đỏ cam chứa cả sắc đỏ và sắc vàng, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình. Ảnh minh họa

    Không nên sơn toàn bộ ngôi nhà bằng màu này. Màu đỏ cam chứa cả sắc đỏ và sắc vàng, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình. Ảnh minh họa

    Màu đỏ cam có thể tạo cảm giác ấm áp và mang lại sức sống cho ngôi nhà khi được sử dụng làm điểm nhấn. Tuy nhiên, không nên sơn toàn bộ ngôi nhà bằng màu này. Màu đỏ cam chứa cả sắc đỏ và sắc vàng, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tâm trạng của các thành viên trong gia đình. Sống lâu trong không gian tràn ngập màu đỏ cam, con người dễ cảm thấy phiền chán và bí bách.

    Khi chọn màu sơn nhà, tốt nhất bạn nên ưu tiên các gam màu trung tính như trắng sữa, trắng ngà hoặc các gam màu pastel nhẹ nhàng. Những màu này không chỉ phù hợp với thị giác và hệ thần kinh mà còn rất dễ phối hợp với đồ nội thất, tạo nên một phông nền hoàn hảo để làm nổi bật các vật dụng trang trí.

    Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-mau-son-tuyet-oi-khong-nen-dung-khi-son-nha-a444024.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan