+Aa-
    Zalo

    Bật mí loại thực phẩm chữa bệnh của chuyên gia người Nhật

    (ĐS&PL) - Người Nhật nổi tiếng với tuổi thọ cao và sức khỏe tốt. Một phần trong bí quyết của họ nằm ở chế độ ăn uống lành mạnh, giàu các loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

    Khoai lang Nhật

    Được trồng nhiều ở Okinawa, những củ khoai lang giống Nhật Bản thường được chế biến thành món ăn nhẹ hoặc tráng miệng. Giàu chất xơ, vitamin và khoáng chất, đặc biệt là anthocyanin - chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Bạn có thể thưởng thức khoai lang Nhật bằng nhiều cách khác nhau như luộc, nướng, hấp, chiên hoặc chế biến thành các món ăn khác nhau. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa lợi ích sức khỏe của khoai lang Nhật, bạn nên chế biến chúng bằng các phương pháp lành mạnh như luộc hoặc hấp.

    Khoai lang là thực phẩm được các chuyên gia người nhật khuyên dùng

    Khoai lang là thực phẩm được các chuyên gia người nhật khuyên dùng

    Súp Miso

    Chế độ ăn uống của người Nhật bao gồm nhiều món ăn có chứa thực phẩm lên men, bao gồm súp miso. Miso được làm từ đậu nành và ngũ cốc lên men. Món ăn truyền thống làm từ đậu nành lên men, chứa probiotic tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và giúp giảm nguy cơ ung thư gan, vú.

    Tuy nhiên, súp miso có chứa một lượng muối đáng kể. Nếu bạn đang phải hạn chế muối, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn súp miso thường xuyên.Phụ nữ mang thai hoặc cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn súp miso vì miso có thể chứa một lượng nhỏ cồn từ quá trình lên men. 

    Củ cải 

    Các loại rau củ rất phổ biến trong bữa ăn của người Nhật và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe độc đáo. Loại thực phẩm dễ tìm này rất giàu vitamin C, enzyme tiêu hóa và các hợp chất chống viêm, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa cảm lạnh.

    Củ cải ít calo và giàu chất xơ, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và hỗ trợ giảm cân. Vitamin C và các chất chống oxy hóa trong củ cải Daikon giúp bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa và làm cho da sáng khỏe. Một số nghiên cứu cho thấy củ cải còn có thể giúp ngăn ngừa ung thư nhờ chứa các chất chống oxy hóa và isothiocyanate.

    Củ cải trắng vừa dễ tìm vừa tốt cho sức khỏe

    Củ cải trắng vừa dễ tìm vừa tốt cho sức khỏe

    Rong biển

    Nguồn cung cấp dồi dào vitamin, khoáng chất và chất xơ, đặc biệt là iốt - cần thiết cho tuyến giáp và trí não. Rong biển cũng có đặc tính chống ung thư và hỗ trợ giảm cân. Chất xơ trong rong biển giúp cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ sức khỏe đường ruột.

    Rong biển cũng chứa các prebiotic, là thức ăn cho lợi khuẩn đường ruột, giúp duy trì hệ vi sinh vật đường ruột khỏe mạnh. Bên cạnh đó, rong biển cũng có thể giúp giảm huyết áp, giảm cholesterol xấu và ngăn ngừa xơ vữa động mạch, từ đó bảo vệ sức khỏe tim mạch. 

    Cá hồi

    Cá hồi là nguồn cung cấp axit béo omega-3 dồi dào, đặc biệt là DHA và EPA. Các axit béo này có tác dụng giảm viêm, bảo vệ tim mạch, cải thiện chức năng não và thị lực. Thêm cá hồi vào khẩu phần ăn hàng ngày cung cấp một lượng lớn protein chất lượng cao, cần thiết cho việc xây dựng và sửa chữa mô, cơ bắp và các tế bào trong cơ thể. 

     

     

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bat-mi-loai-thuc-pham-chua-benh-cua-chuyen-gia-nguoi-nhat-a442682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan