+Aa-
    Zalo

    Những lợi ích bất ngờ chỉ những người "ngủ không cần gối" mới biết

    (ĐS&PL) - Rất khó để chia tay với những chiếc gối êm ái, nhưng có thể bạn sẽ muốn thay đổi nếu biết lợi ích về sức khỏe mà việc ngủ không gối mang lại.

    Ngủ không gối sẽ giúp ngăn ngừa đau lưng

    Rất khó để chia tay với chiếc gối êm ái, nhưng việc thay đổi thói quen sẽ khiến sức khỏe của bạn được cải thiện. Ảnh minh họa

    Rất khó để chia tay với chiếc gối êm ái, nhưng việc thay đổi thói quen sẽ khiến sức khỏe của bạn được cải thiện. Ảnh minh họa

    Có nhiều chiếc gối khiến tư thế ngủ của bạn không tự nhiên, nhiều khi sự êm ái của chúng tạo ra không kéo dài. Mặc dù bản thân chiếc gối sẽ không khiến lưng bạn đau nhưng nó lại có thể làm trầm trọng thêm một số triệu chứng cơ bản. Khi bạn ngủ mà không kê gối, cột sống sẽ được nghỉ ngơi và cơ thể bạn sẽ nằm ở vị trí tự nhiên nhất.

    Ngủ không gối có thể giúp bạn chữa đau cổ

    Hầu hết các loại gối hiện nay đều khiến bạn ngủ bị sai tư thế. Khi cổ bị cúi theo bất kỳ cách nào trong thời gian dài nó cũng sẽ khiến bạn khó chịu, gối quá cứng hoặc quá mềm đều có thể làm cổ bị đau.

    Ngủ không gối làm giảm đau đầu

    Khi bạn ngủ trên một chiếc gối không thoải mái bạn sẽ trằn trọc và trở mình trong suốt giấc ngủ. Khi bị rối loạn giấc ngủ, cơ thể bạn sẽ không có nhiều thời gian dành cho các chức năng quan trọng khác diễn ra trong lúc ngủ. Hậu quả của việc thiếu ngủ liên tục có thể ảnh hưởng đến tâm trạng và khả năng tư duy, đồng thời khiến cơ thể tiết ra nhiều hormone căng thẳng vào ban ngày.

    Ngủ không gối sẽ ngừa được mụn trứng cá

    Ngủ với gối sẽ khiến bạn sai tư thể, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến xương khớp. Ảnh minh họa

    Ngủ với gối sẽ khiến bạn sai tư thể, lâu dần sẽ ảnh hưởng đến xương khớp. Ảnh minh họa

    Khi ngủ, hầu hết thời gian mặt bạn thường áp vào gối. Nếu không thường xuyên vệ sinh và giặt vỏ gối, nó sẽ ngày càng tích tụ bụi bẩn và dầu trên mặt sau mỗi buổi đêm. Tất cả những thứ này sẽ khiến da mặt bạn dần xấu đi bị viêm, mụn, và nếp nhăn sớm hơn.

    Ngủ không gối có lợi cho tóc

    Nếu thức dậy vào buổi sáng với mái tóc khô và xơ rối, rất có thể bạn sẽ muốn chia tay ngay với chiếc gối của mình. Khi trằn trọc và trở mình liên tục vào ban đêm, tóc sẽ cọ xát vào gối khiến chúng bị hư tổn và gãy. Vỏ gối cũng có thể hút dầu từ tóc của bạn, khiến tóc khô và gãy ngọn, thậm chí rụng nhiều.

    Ngủ không gối sẽ thúc đẩy quá trình phục hồi cơ thể

    Về đêm, cơ thể được ban tặng một giấc ngủ quý giá để tái tạo các tế bào giúp cơ thể phục hồi và tươi mới cho ngày hôm sau. Ban ngày, những tế bào khắp cơ thể chịu nhiều tổn thương bởi ô nhiễm, tia UV, căng thẳng kéo dài. Khi không sử dụng bất kỳ thứ gì hỗ trợ đầu và cổ, bạn cho phép cơ thể tìm một vị trí tối ưu để nghỉ ngơi, tế bào được tái tạo. Khi bạn thức dậy vào buổi sáng, hãy nhẹ nhàng vươn vai để giãn các nhóm cơ bắp, cơ thể thư giãn và đầy năng lượng.

    Lưu ý: Đừng cố gắng cai ngủ gối hoàn toàn ngay lập tức. Thay vào đó, hãy bắt đầu bằng cách ngủ với một chiếc gối mỏng hoặc kê một chiếc khăn dưới cổ.

     Sau một vài tuần, hãy thử tháo gối ra hoàn toàn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loi-ich-bat-ngo-chi-nhung-nguoi-ngu-khong-can-goi-moi-biet-a418203.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan