+Aa-
    Zalo

    Những khoảnh khắc của tiếp viên hàng không thời Covid- 19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tiếp viên hàng không được xếp vào 1 trong 6 nghề có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao nhất.

    Tiếp viên hàng không được xếp vào 1 trong 6 nghề có nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao nhất. Tuy nhiên, không vì thế mà những chàng trai, cô gái từ bỏ vị trí, trốn tránh trách nhiệm của mình.

    Máy bay là không gian kín và chật hẹp cho các hành khách và thành viên phi hành đoàn, vì vậy tiếp viên hàng không và phi công nằm trong danh sách những nghề nghiệp có nguy cơ lây nhiễm bệnh dịch cao. Tuy nhiên, vì công việc, vì những chuyến bay đưa công dân trở về quê hương mà hàng ngày họ vẫn âm thầm hoàn thành công việc của mình.

    Bằng nhiều cách khác nhau, những người làm nghề tiếp viên hàng không đã tự tìm cách bảo vệ chính mình cũng như hành khách khỏi sự lây nhiễm của dịch bệnh.

    Công việc của đoàn tiếp viên luôn phải đối mặt với nguy hiểm.

    Tuy nhiên, họ vẫn ân cần chăm sóc những vị khách của mình. 

    Và vui vẻ hoàn thành những chuyến bay theo nhiều cách khác nhau. 

    Mỗi chuyến bay trong mùa dịch với họ là những kỷ niệm, những câu chuyện khó quên. 

    Hình ảnh các em bé bay từ vùng dịch châu Âu, Hàn Quốc về Việt Nam tránh dịch được chia sẻ lên mạng xã hội khiế cộng đồng mạng không khỏi ngỡ ngàng. 
    Nữ tiếp viên hàng không cũng là những người có thể đã làm mẹ, họ vô cùng xót xa khi chứng kiến những em bé phải bay mà không có bố mẹ đi cùng - Ảnh: Thanh niên
    Các nữ tiếp viên thay nhau chăm sóc những em bé được cha mẹ gửi về Việt Nam tránh dịch - Ảnh: Thanh niên

    Sau những chuyến bay trong mùa dịch Covid-19, các nữ tiếp viên hàng không đã vui vẻ vào ở tại khu cách ly để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

    Tiếp viên của hãng Vietnam Airlines ở khu cách ly Củ Chi vì phục vụ chuyến bay có hành khách Nhật dương tính Covid-19 - Ảnh: Thanh niên
    Hình ảnh công ty tới cung cấp đồ dùng hỗ trợ tổ cách ly khiến nhiều tiếp viên rơi nước mắt - Ảnh: Thanh niên
    Lạc quan làm đẹp trong khu cách ly - Ảnh: Thanh niên

    Tuy nhiên, mới đây thông tin một nữ tiếp viên nữ tiếp viên Vietnam Airlines dương tính với SARS-COV-2 gây bệnh Covid-19 khiến nhiều người thực sự lo lắng.

    Ngay sau đó, Tổng giám đốc Vietnam Airlines Dương Trí Thành đã có tâm thư gửi đến nữ tiếp viên cũng như toàn thể đoàn tiếp viên, phi công...

    "Đây là thời điểm khó khăn nhất của tôi khi phải viết lá thư này đến các anh chị em đồng nghiệp. Mặc dù chúng ta đã lường trước và xây dựng nhiều kịch bản ứng phó nhưng có một kịch bản mà chúng ta không bao giờ muốn nhắc tới là Covid-19 lây nhiễm cho cán bộ công nhân viên của tổng công ty. Nhưng thật sự nó đã xảy đến với một tiếp viên của chúng ta", thư viết.

    Theo lãnh đạo Vietnam Airlines, tiếp viên D. - người nhiễm Covid-19, với ý thức trách nhiệm cao nhất, đã chủ động xin phép nghỉ khi có biểu hiện mệt mỏi sau khi thực hiện nhiệm vụ trên chuyến bay từ London (ANh) về ngày 9/3. Ngày 12/3, xét nghiệm lần 1 cho thấy, tiếp viên này đã dương tính với virus Sars-CoV-2.

    Chia sẻ khó khăn với nữ tiếp viên và gia đình, theo ông Thành, Vietnam Airlines sẽ cùng cơ quan y tế, các ban, ngành làm hết khả năng để chăm sóc cho tiếp viên D. nhanh chóng khoẻ mạnh, trở lại tiếp tục làm việc.

    Quỳnh Chi

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-khoanh-khac-cua-tiep-vien-hang-khong-thoi-covid--19-a315228.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan