+Aa-
    Zalo

    9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, Bình Thuận đề nghị công bố dịch Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bình Thuận đã có văn bản gửi bộ Y tế đề nghị công bố dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, sau khi địa phương này ghi nhận 9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Bình Thuận đã có văn bản gửi bộ Y tế đề nghị công bố dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, sau khi địa phương này ghi nhận 9 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

    Bình Thuận cách ly 2 tuyến phố liên quan đến các bệnh nhân Covid-19 - Ảnh: Báo Bình Thuận

    Đến ngày 13/3, tỉnh Bình Thuận đã ghi nhận có 9 ca nhiễm Covid-19. Tất cả các bệnh nhân còn lại đều lây nhiễm từ bệnh nhân số 34.

    Ông Lê Văn Hồng, Phó giám đốc sở Y tế Bình Thuận, cho biết UBND tỉnh đã đề nghị công bố vùng dịch ngày khi có bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Theo đó, ngày 10/3, UBND tỉnh Bình Thuận đã có tờ trình gửi bộ Y tế đề nghị chỉ đạo triển khai công bố dịch trên địa bàn tỉnh.

    Tuy nhiên đến nay bộ Y tế chưa hồi đáp về đề nghị này.

    Ông cho biết thêm, hiện nay 9 trường hợp bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận.

    Đối với bệnh nhân số 34, người lây lan cho 8 trường hợp còn lại có dấu hiệu gian dối khi khai báo về lịch trình đi lại sau khi về nước, ngành y tế địa phương đang tiếp tục vận động để cung cấp thông tin chính xác.

    "Một số người người dân đã trình báo việc có tiếp xúc với bệnh nhân 34 tuy nhiên bệnh nhân này không khai báo", ông Hồng cho biết.

    Phó giám đốc sở Y tế Bình Thuận cho biết Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã gửi 67 mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Dự kiến trong chiều 13/3 có kết quả.

    Trước đó, vào 22h ngày 12/3, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã có quyết định (số 557) phong tỏa, cách ly hai tuyến đường tại khu phố 2, phường Đức Thắng, thành phố Phan Thiết để phòng, chống dịch Covid-19.

    Tuyến đường Hoàng Văn Thụ: Đoạn từ số nhà 38 (ngã tư Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên) đến số nhà 48 (ngã tư Hoàng Văn Thụ - Chu Văn An).

    Tuyến đường Ngô Sĩ Liên: Đoạn từ Hoàng Văn Thụ - Ngô Sĩ Liên đến số nhà 109 Ngô Sĩ Liên (ngã ba Ngô Sĩ Liên - Ngư Ông).

    Trước diễn biến phức tạp, số ca nhiễm Covid – 19 liên tục gia tăng, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bình Thuận đã có phương án dự phòng thêm 2 khu cách ly, nếu trường hợp khu cách ly ở Trung đoàn 812 quá tải.

    Hai địa điểm được chọn là Trường Quân sự tỉnh (xã Tiến Thành, TP Phan Thiết) có 26 phòng quy mô 100 đến 300 giường và Bệnh viện Phổi có quy mô 60 giường. Những nơi này đã được phun thuốc khử trùng, hoàn tất các công tác chuẩn bị.

    Việc tăng thêm khu cách ly tập trung mới là kịch bản đã được Ban Chỉ đạo tỉnh xây dựng từ trước, điều này sẽ giúp cách ly kịp thời các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid – 19 là một trong những yếu tố quyết định hạn chế sự lây lan của dịch ra cộng đồng.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-ca-duong-tinh-voi-virus-sars-cov-2-binh-thuan-de-nghi-cong-bo-dich-covid-19-a315218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan