+Aa-
    Zalo

    Những bài tập tốt cho sinh lý nam giới, uống thuốc cũng còn thua xa

    (ĐS&PL) - Nếu bạn đang bị bất lực, yếu sinh lý, giảm khả năng tình dục, sau đây là những bài tập thể dục hữu ích nhất có thể tham khảo.

    Tập aerobic

    Các loại bài tập aerobic có thể giúp cải thiện lưu lượng máu đến dương vật và giảm rối loạn cương dương. Ảnh minh họa

    Các loại bài tập aerobic có thể giúp cải thiện lưu lượng máu đến dương vật và giảm rối loạn cương dương. Ảnh minh họa

    Thêm nhiều bài tập thể dục nhịp điệu (aerobic) - còn được gọi là bài tập tim mạch vào thói quen hằng ngày có thể giúp tăng lưu lượng máu đến dương vật bằng cách cải thiện huyết áp và tuần hoàn.

    Những bài tập này tác động đồng thời lên các nhóm cơ lớn một cách nhịp nhàng, làm tăng nhịp tim và lượng oxy hấp thụ.

    Các loại bài tập aerobic có thể giúp cải thiện lưu lượng máu đến dương vật và giảm rối loạn cương dương bao gồm: Đạp xe, chạy bộ, khiêu vũ, bơi lội, đi bộ đường dài…

    Bơi lội

    Các nhà nghiên cứu của Đại học  Harvard phát hiện rằng, các vận động viên bơi lội cả nam và nữ ở độ tuổi 60 có đời sống tình dục tương tự như người trẻ hơn 20 tuổi. 

    Bơi lội giúp tăng cường sức bền, tăng cường lưu lượng máu, cải thiện tính linh hoạt và sức mạnh, đồng thời giảm căng thẳng. 

    Hoạt động này cũng đốt cháy một lượng calo đáng kể, điểm cộng cho những người thừa cân (tăng cân làm giảm ham muốn tình dục), đặc biệt là những người đàn ông béo phì bị rối loạn cương dương.

    Bài tập Kegel

    Công dụng của bài tập Kegel là tăng cường sức khỏe cho cơ sàn chậu và giúp bộ phận sinh dục nam mạnh khỏe, dẻo dai hơn. Ảnh minh họa

    Công dụng của bài tập Kegel là tăng cường sức khỏe cho cơ sàn chậu và giúp bộ phận sinh dục nam mạnh khỏe, dẻo dai hơn. Ảnh minh họa

    Bài tập Kegel dành cho nam giới được bác sĩ người Mỹ Arnold Kegel Henry nghiên cứu và phát triển. Công dụng của bài tập này là tăng cường sức khỏe cho cơ sàn chậu và giúp bộ phận sinh dục nam mạnh khỏe, dẻo dai hơn. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng nam giới có thể áp dụng Kegel nhằm trì hoãn quá trình xuất tinh do việc siết chặt các cơ sẽ giúp họ kiểm soát được tinh dịch trong cơ thể của mình. Các bước thực hiện bài tập Kegel như sau:

    Bước 1: Xác định chính xác cơ sàn chậu sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt nhất trong quá trình tập. Để xác định được cơ sàn chậu, bạn cần ngưng tiểu giữa chừng hoặc nín thở, lúc này bạn sẽ cảm nhận rõ được vị trí cơ sàn chậu của mình nằm ở đâu.

    Bước 2: Bắt đầu quá trình tập luyện bằng cách thả lỏng cơ thể, nằm ngửa lên và co 2 chân ngang bằng vai. Tiếp đến, hãy nhẹ nhàng nâng hông lên cao hơn và thực hiện siết chặt cơ sàn chậu. Lưu ý giữ nguyên ở vị trí đó trong khoảng 10 giây, lặp lại động tác này 10 lần và mỗi lần cách nhau 10 giây.

    Tập Yoga

    Những bài tập yoga chuyên biệt dành cho nam giới có thể cải thiện đáng kể tình trạng yếu sinh lý và rối loạn cương dương bởi những động tác mềm dẻo và linh hoạt. Có 3 tư thế tập chủ yếu là tư thế cánh cung, tư thế rắn hổ mang và tư thế châu chấu.

    Đối với tư thế cánh cung:

    Bước 1 Trải thảm ra sàn và nằm sấp trên thảm. Lưu ý đặt cánh tay xuôi theo chiều của chân và thả lỏng phần hông.

    Bước 2 Tiếp đến, bạn tiến hành gập 2 chân lại và dùng 2 tay nắm lấy mắt cá chân, nâng chân lên. Lưu ý thả lỏng, không gồng người và cần phải thở đều, mắt nhìn thẳng về phía trước.

    Bước 3 Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây rồi thực hiện lại.

    Đối với tư thế rắn hổ mang:

    Bước 1: Trải thảm ra sàn và nằm úp trên thảm. Để 2 bàn tay úp xuống và đặt ngang ngực, sau đó từ từ duỗi thẳng 2 chân.

    Bước 2: Bắt đầu nâng người lên cao bằng cách tiến hành nâng bụng, ngực và đầu lên khỏi mặt đất.

    Bước 3: Giữ tư thế này trong khoảng 30 giây rồi trở về trạng thái ban đầu.

    Tập nâng tạ

    Nâng tạ là bài tập “kinh điển” giúp nam giới tăng cường sức khỏe, tăng cơ bắp và cải thiện sức khỏe sinh lý. Ảnh minh họa

    Nâng tạ là bài tập “kinh điển” giúp nam giới tăng cường sức khỏe, tăng cơ bắp và cải thiện sức khỏe sinh lý. Ảnh minh họa

    Nâng tạ là bài tập “kinh điển” giúp nam giới tăng cường sức khỏe, tăng cơ bắp và cải thiện sức khỏe sinh lý. Bạn có thể thực hiện động tác nâng tạ đơn giản ngay tại nhà qua các bước sau:

    Bước 1: Đứng thẳng với tư thế 2 chân rộng ngang vai, mỗi tay cầm quả tạ có trọng lượng từ 5-10kg.

    Bước 2: Hạ thấp hông, chùn chân xuống sao cho khớp gối và cẳng chân tạo thành một góc 90 độ. Dùng tay nắm chặt quả tạ đặt ra trước mặt, sau đó từ từ hạ xuống và đứng thẳng như tư thế chuẩn bị ban đầu.

    Bước 3: Tiếp tục lặp lại động tác từ 20-40 lần tùy theo tình trạng sức khỏe và độ bền bỉ của bạn.

    Tư thế tấm ván (Plank)

    Đây là cách hoàn hảo để tăng cường sức mạnh cho lớp sâu nhất của cơ bụng, cùng với cánh tay trên, đùi và mông của bạn. 

    Những cơ này giúp bạn ổn định sức mạnh thể chất để có thể “tung chiêu” khi ở gần bạn tình. 

    Thực hiện mỗi ngày một lần và tăng thời gian lên tới 60 giây hoặc lâu hơn cho mỗi lần tập. Nếu việc này quá khó khăn đối với việc tập bằng chống ngón chân thì hãy thử giữ thăng bằng trên đầu gối trước cho đến khi quen dần.

    Tư thế mèo/bò

    Hãy coi tư thế yoga này như hình thức dạo đầu khác của hai người. Nó giúp thư giãn cột sống của bạn, giúp bạn có nhịp thở đều và cải thiện sự tập trung - để tâm trí của bạn luôn ở trong khoảnh khắc của hiện tại. 

    Di chuyển động tác mèo/bò với tốc độ đều đặn sao cho mỗi lần cong người lên (tư thế con bò) hít một hơi thật sâu và mỗi lần duỗi người xuống (tư thế con mèo) thở ra nhẹ nhàng.

    Đi bộ nhanh

    Bài tập vận động này rất tốt cho cơ thể, tăng cường lưu thông máu, ngoài phòng ngừa các bệnh về tim mạch, tai biến thì việc đi bộ thường xuyên còn cải thiện khả năng sinh lý ở nam giới.

    Với hoạt động mạnh như đi bộ nhanh kích thích cơ thể giải phóng endorphin, giúp cơ thể thư giãn, cải thiện khả năng ham muốn. Vì thế, quý ông yếu sinh lý nên tranh thủ đi bộ 30 phút mỗi ngày giúp nâng cao sức khỏe và nâng cao bản lĩnh đàn ông của mình.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-bai-tap-tot-cho-sinh-ly-nam-gioi-uong-thuoc-cung-con-thua-xa-a449292.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan