Ảo g?ác của "thần vàng"Nh?ều ngườ? t?n tưởng Nguyễn Văn Hòa (Long Thành- Đồng Na?) như một vị thánh có khả năng chỉ tay vào đâu nơ? ấy có vàng. Hòa tự xưng là "thầy" có khả năng tìm k?ếm vàng cho g?a chủ. Nh?ều nơ? Hòa đ? qua ngườ? dân lạ? xôn xao vớ? cuộc tìm k?ếm vàng của t?ền nhân để lạ? mong đổ? đờ?. Không ít ngườ? đã đào bớ?, xớ? tung cả nhà cửa, vườn tược theo ngón tay thầy Hòa chỉ mong tìm thấy vàng.Mang tâm thế của ngườ? được "thánh chúa cho ăn lộc" nên so? được vàng bạc, châu báu, ông Hòa đã tìm ra Hà Nộ?, tớ? những nhà ngoạ? cảm của v?ện Ngh?ên cứu T?ềm năng con ngườ? để k?ểm tra thực ngh?ệm khả năng của mình. Tạ? nhà ông Nguyễn Cung Hà (phó Chủ nh?ệm bộ môn Cận tâm lý), ông Hòa cũng khẳng định mình có khả năng tìm được vàng, châu báu. Ông Hòa đ? khắp nhà, chỉ tay, so? năng lượng, tìm long mạch rồ? chỉ vào tượng đức Thánh Trần g?a chủ để ngay phòng khách khẳng định chắc như đ?nh đóng cột "có vàng ở trong lòng pho tượng". Hòa còn bảo, nếu tìm được vàng trong nhà thì g?a chủ phả? mang đ? xây chùa, công đức cho nh?ều nơ? khác nhau và làm v?ệc th?ện. Nếu g?a chủ không làm theo lờ? Hòa thì t?ền tà? sẽ bay đ? hết.
Hoang tưởng kh?ến nh?ều bệnh nhân tâm thần thần tưởng mình là thần thánh (ảnh m?nh họa)
G?a chủ khẳng định không có vàng trong ấy, nhưng "thầy" Hòa vẫn một mực t?n tưởng "khả năng" của mình. Ông Nguyễn Cung Hà b?ết rõ Hòa là ngườ? hoang tưởng nên muốn g?úp Hòa nhận ra sự ngộ nhận của mình. "Tô? bảo, nếu tô? lật trong pho tượng mà không có vàng thì anh phả? về quê, không được đ? lang thang tìm vàng nữa", ông Hòa đã nhận lờ? và hứa sẽ "bỏ nghề" nếu trong lòng đức Thánh Trần không có vàng. Bức tượng đồng rỗng, mớ? được tặng thì lấy đâu ra vàng. Kh? tô? lật bức tượng lên cho Hòa xem, ông ta không nó? gì nữa, chỉ ?m lặng", ông Nguyễn Cung Hà kể lạ?.Trước đó, Hòa cũng tìm đến nhà ông Nguyễn Chu Phác, chủ nh?ệm bộ môn Cận tâm lý (v?ện Ngh?ên cứu t?ềm năng con ngườ?) khoe rằng đã tìm được và sở hữu một v?ên ngọc cực kỳ quý h?ếm muốn h?ến tặng cho Nhà nước. Tuy nh?ên, những gì ông ta nó?, chẳng có bằng chứng và cũng chẳng có v?ên ngọc quý nào cả. Tất cả chỉ là sự ảo tưởng của ngườ? nhìn đâu cũng thấy vàng bạc, châu báu.Ông Nguyễn Cung Hà đã về tận quê Hòa để tìm h?ểu rõ nguyên nhân tạ? sao Hòa lạ? mắc chứng bệnh hoang tưởng nhìn đâu cũng thấy vàng. Tạ? đây, ông gh? được những câu chuyện khá lạ, nhưng lạ? lý g?ả? được nh?ều đ?ều. Nơ? Hòa s?nh sống vốn là vùng trồng đ?ều. Nhà Hòa cũng có vườn đ?ều rộng và? ha. Đã có ông thầy nó? vớ? Hòa trong vườn đ?ều ấy có ha? bộ hà? cốt nhưng Hòa không t?n. Nhưng có lẽ vì ám ảnh vớ? lờ? ông thầy phán nên Hòa thường hay nằm mộng mị. Một ngày k?a, trong g?ấc mơ, Hòa thấy có ngườ? chỉ dẫn đến nơ? có ha? bộ hà? cốt. Tỉnh dậy, Hòa tò mò làm theo g?ấc mơ và thật tình cờ ông ta tìm thấy ha? bộ hà? cốt thật. Đ?ều này ngườ? dân nơ? Hòa s?nh sống cũng khẳng định chuyện có thật. Nhưng vì phong tục, hay vì lẽ gì đó Hòa chỉ mang ha? hộp sọ đ? chôn cất còn xương cốt quăng đ?.Từ ngày ấy, Hòa trở thành con ngườ? khác ngơ ngơ, ngẩn ngẩn. Hòa thường hay kể trong g?ấc mơ, ông ta gặp ha? nàng t?ên áo xanh, áo đỏ đến dạy tập bay rồ? gặp thánh chúa chỉ cho khả năng b?ết so? vàng bạc, châu báu. Cũng từ ấy, Hòa đ? lang thang khắp cả nước, chẳng lừa đảo a? nhưng đến đâu cũng so? vàng, tìm châu báu gây ra nh?ều ph?ền phức. Không ít ngườ? dân nghèo cả t?n, được g?eo mầm mống "cầu vận may" đã bỏ bê công v?ệc làm ăn lao vào cuộc tìm vàng kh?ến g?a đình tan nát.Ngộ nhận ma lực hấp dẫn đàn ôngTô? gặp Lê Tà? L?nh ở bệnh v?ện Tâm thần Thường Tín (Hà Nộ?), một cô gá? x?nh xắn cũng mắc chứng bệnh hoang tưởng lạ. L?nh luôn nghĩ mình như thần vệ nữ, có tình yêu ở khắp muôn nơ? và có thể g?úp cho ngườ? khác có được tình yêu theo ý muốn. "Cháu có nh?ều ngườ? yêu lắm, đàn ông thấy cháu là yêu ngay. Cháu có 20 ngườ? yêu cùng một lúc đấy, đuổ? đ? chẳng hết. Cháu là nữ thần tình yêu mà", L?nh thao thao bất tuyệt nó? vớ? tô?.L?nh nhìn tô? rồ? phán như thật: "Cô x?nh đẹp ơ?! (Vớ? L?nh, cứ là phụ nữ thì a? cũng x?nh đẹp hết - PV). Cô chưa có chồng, cũng chẳng có ngườ? yêu đâu. Cô muốn có được nh?ều ngườ? yêu thì phả? thờ thần tình yêu. Cô phả? nghe lờ? cháu thì mớ? lấy được chồng". L?nh cứ "phán như đúng rồ?", chuyện cắt t?ền duyên để có ngườ? yêu xưa lắm rồ?, lạ? còn tốn kém. Ngườ? muốn có tình yêu, cũng chẳng cần bùa yêu gì hết, hãy mang trong mình thần tình yêu. Đó là hình ảnh của những ngườ? phụ nữ ăn mặc hở hang, sẵn sàng lao vào cuộc tình á?.Sau một hồ? tâm sự vớ? L?nh, tô? b?ết được hoàn cảnh đáng thương của cô. Trước đây, L?nh cũng là cô gá? bình thường nhưng từ kh? bố mẹ ly hôn, rồ? mẹ vào tù thì cô bắt đầu mắc chứng bệnh hoang tưởng. Nhìn thấy bất kỳ ngườ? đàn ông nào nhìn mình, cô cũng tưởng tượng ra ngườ? đó yêu mình. Rằng mình có ma lực hấp dẫn đàn ông là do thần thánh mang lạ?. Từ đó cô ảo tưởng có thể ban phát, mang đến tình yêu cho ngườ? khác. Nó? như thật, nên không ít cô gá? chậm có tình yêu đã t?n lờ? L?nh. Đa phần chẳng thấy h?ệu quả, nhưng một ha? ngườ? hữu duyên gặp tình yêu thật bỗng dưng tôn L?nh như "nữ thần tình yêu" thực sự.t?nmo?.vn/2013/09/30/Anh\ L?nh\ 1.JPG">t?nmo?.vn/2013/09/30/Anh\ L?nh\ 1.JPG" alt="Tâm sự gây sốc của nữ thần tình yêu trong v?ện tâm thần" />
L?nh tự nhận mình là "nữ thần tình yêu".
Một góc nhìn khác lạ!Ông La Đức Cương, g?ám đốc bệnh v?ện Tâm thần Thường Tín (Hà Nộ?) cho rằng: Trong cuộc sống nh?ều áp lực thì bệnh nhân tâm thần hoang tưởng ngày càng nh?ều. Ngày càng xuất h?ện nh?ều những bệnh nhân hoang tưởng lạ có l?ên quan đến những vấn đề huyền bí, thần thánh. Theo suy nghĩ của bệnh nhân, nh?ều chuyện không có thật nhưng họ lạ? cho là đúng. Sự sa? lệch của bệnh nhân nặng đến mức ta không g?ả? thích được bằng lý lẽ hay chứng m?nh bằng chứng cứ được. Quá trình hình thành hoang tưởng rất phức tạp, nó l?ên quan mật th?ết vớ? các rố? loạn tâm thần khác. Hoang tưởng kéo dà? làm b?ến đổ? sâu sắc nhân cách của con ngườ?.Cũng theo ông Cương, vớ? bệnh nhân hoang tưởng lúc đầu đều lo lắng, chờ đợ? một đ?ều gì đó bất thường, quan trọng xảy đến vớ? mình và làm thay đổ? cuộc đờ?. Vớ? những ngườ? hoang tưởng mang mầu sắc huyền bí thường tự ngộ nhận có một thế lực s?êu nh?ên nào đó ban phát sức mạnh, sự màu nh?ệm cho bản thân. Từ đó, họ nhìn mọ? v?ệc xung quanh vớ? một góc nhìn đặc b?ệt khác lạ và tự cho mình có khả năng thay đổ? số mệnh ngườ? khác hay mang đến những đ?ều tốt đẹp cho mọ? ngườ? xung quanh.Nh?ều chuyên g?a cho rằng những ngườ? hoang tưởng mang màu sắc huyền bí trong tâm tưởng không làm hạ? đến a?. Nhưng vì quá ngộ nhận bản thân, phán mọ? đ?ều như thật nên kh?ến nh?ều ngườ? không b?ết bệnh của họ mà t?n theo. Chính đ?ều này đã đảo lộn trong cuộc sống thường nhật của nh?ều ngườ?. Vớ? xu hướng "phú quý s?nh lễ nghĩa", con ngườ? ngày càng dễ t?n vào đấng s?êu nh?ên thì càng phả? cảnh g?ác vớ? những bệnh nhân hoang tưởng độ? lốt thánh thần. | Sự ám ảnh tạo ra bệnh tâm thần Ông Nguyễn Cung Hà nó?: "Kh? tô? tìm cách hoá g?ả? bệnh hoang tưởng cho Hòa thì chợt nhớ đến câu chuyện của ngườ? cùng quê. Có một ông đào ao thấy có hà? cốt lẫn vào bùn nên vứt đ?. Về sau, ông này cũng mắc chứng bệnh thần k?nh tha thẩn đ? tìm một thứ gì đó. Và trong trường hợp này, Hòa cũng cứ lang thang đ? tìm khắp nơ?, mà ở đây ông ta tìm vàng. Còn một số chuyên g?a về bệnh thần k?nh thì cho rằng, con ngườ? ta kh? gặp một đ?ều gì đó sợ hã?, bất ngờ sẽ dễ bị ám ảnh. Và trường hợp đào thấy mộ, trong mơ gặp mộ rồ? lạ? bỏ xương cốt ngườ? đã khuất đ?, đ?ều đó ám ảnh họ nh?ều lắm. Sự ám ảnh quá đỗ? thành tâm bệnh và đến mức nào đó sẽ phát thành một dạng của bệnh thần k?nh". |
|
|
Theo Nguo?duat?n
Link bài gốcLấy link
https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhin-dau-cung-thay-vang-va-nu-than-tinh-yeu-trong-vien-tam-than-a3462.html