+Aa-
    Zalo

    Vạch trần bộ mặt thật của “nhà ngoại cảm” có thể nói chuyện với người âm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Học hết lớp 9, Phú nghỉ học rồi xoay ra làm đủ nghề. Trong một lần cùng người nhà đến gặp nhà ngoại cảm với hy vọng tìm được mộ ông ngoại đã hy sinh, Phú bỗng dưng cảm thấy mình có khả năng nói chuyện với...người âm. Cho rằng mình có khả năng trở thành một nhà ngoại cảm, Phú lập tức tiến hành hàng loạt các cuộc tìm kiếm những phần mộ đã bị mất. Chưa hết, Phú còn tổ chức áp vong, gọi hồn. Thế nhưng “nhà ngoại cảm” này đã bị lật tẩy trong một cuộc khảo nghiệm mà Liên hiệp Khoa học tin học ứng dụng – UIA vừa được tổ chức mới đây

    (ĐSPL) - Học hết lớp 9, Phú nghỉ học rồ? xoay ra làm đủ nghề. Trong một lần cùng ngườ? nhà đến gặp nhà ngoạ? cảm vớ? hy vọng tìm được mộ ông ngoạ? đã hy s?nh, Phú bỗng dưng cảm thấy mình có khả năng nó? chuyện vớ?...ngườ? âm. Cho rằng mình có khả năng trở thành một nhà ngoạ? cảm, Phú lập tức t?ến hành hàng loạt các cuộc tìm k?ếm những phần mộ đã bị mất. Thế nhưng “nhà ngoạ? cảm” này đã bị lật tẩy trong một cuộc khảo ngh?ệm mà L?ên h?ệp Khoa học t?n học ứng dụng – UIA vừa được tổ chức mớ? đây.

    “Chém g?ó” về khả năng “đặc b?ệt”

    Trong một lần về xã Văn Hộ?, huyện N?nh G?ang, tỉnh Hả? Dương, chúng tô? được dư luận địa phương bàn tán về một nhà ngoạ? cảm “mớ? nổ?” có tên Lê M?nh Phú (SN 1990), trú tạ? thôn Văn Hộ?, xã Văn Hộ?. Nghe được thông t?n này, chúng tô? vộ? tìm đến vớ? mong muốn được “d?ện k?ến” tà? năng của nhà ngoạ? cảm này. Thế nhưng, vì nh?ều lý do khác nhau mà chúng tô? chưa g?áp mặt được Lê M?nh Phú. Tuy nh?ên mớ? đây, kh? b?ết t?n nhà ngoạ? cảm này đến L?ên h?ệp Khoa học t?n học ứng dụng – UIA để khảo ngh?ệm, sau đó x?n g?ấy phép hành nghề, chúng tô? vộ? tìm đến.

    Quả thực kh? mớ? gặp Phú, chúng tô? đã cảm thấy bất ngờ bở? không thể t?n được rằng ngườ? đang đứng trước mặt mình lạ? là một nhà ngoạ? cảm, có khả năng áp vong, tìm mộ trong 3 năm ròng. Có lẽ, đ?ều ấn tượng nhất vớ? chúng tô? về Phú đó chính là vóc dáng gầy gò và đen đúa k?ểu như ngườ? vừa trả? qua một trận ốm thập tử nhất s?nh. Bằng chất g?ọng đặc sệt của ngườ? N?nh G?ang, Phú l?ến thoắng nó? về “căn – quả” mà bỗng nh?ên mình có được. Theo đó, do k?nh tế g?a đình khốn khó nên vừa học hết cấp 2 trường làng, Phú phả? nghỉ học trong sự nuố? t?ếc. Để phụ g?úp bố mẹ, vực dậy k?nh tế g?a đình, Phú phả? bươn trả? vật lộn vớ? đủ thứ nghề. Từ bốc vác, đến phụ hồ, toàn những v?ệc nặng nhọc nhưng Phú cũng chẳng nề hà, m?ễn sao là k?ếm được t?ền.

    Tuy nh?ên, một ngã rẽ đến vớ? Phú. Đầu năm 2010, Phú cùng g?a đình có tìm đến Hà Nam để gặp một nhà ngoạ? cảm tên T. vớ? ý nguyện sẽ tìm được phần mộ của ông ngoạ? mình hy s?nh tạ? Đ?ện B?ên, h?ện chưa xác định được phương hướng phần mộ. Nhờ sự g?úp đỡ của ông T., rất nhanh sau đó, g?a đình Phú tìm được phần mộ. Sau lần đ? này, bỗng nh?ên, Phú cảm thấy trong con ngườ? mình có sự thay đổ? đáng kể. Có thể nghe thấy những “vong hồn” đang nó? chuyện vớ? nhau. Thậm chí, Phú còn nhìn được họ đang làm gì, b?ết họ cần gì. Có được đ?ều này, theo lờ? Phú thì chính ông ngoạ? là ngườ? so? đường chỉ lố?, g?úp Phú t?ếp cận vớ? “ngườ? cõ? âm”.

    Ngay sau kh? phát h?ện được khả năng của mình, nghĩ rằng mình được “ăn lộc”, Phú bàn vớ? g?a đình lập phủ, t?ến hành tổ chức cúng bá?. Đồng thờ? rao, báo rằng mình có thể gọ? hồn, tìm mộ. Không b?ết bằng cách nào, nh?ều g?a đình tứ xứ tìm đến gặp Phú để nhờ tìm mộ h?ện đang thất lạc cũng như nhờ Phú nó? chuyện vớ? “ngườ? thân” h?ện đã mất xem “ở dướ? đó” họ cần gì? Như để chứng m?nh cho khả năng đặc b?ệt của mình, Phú hắng g?ọng rồ? khẳng khá? tuyên bố: “Trong 3 năm hoạt động tìm k?ếm nên tô? cũng chẳng thể nhớ được đã g?úp bao nh?êu ngườ?. Những g?a đình tô? g?úp thì cả trong Nam, ngoà? Bắc”. Để khẳng định sự cao tay của mình, nhà ngoạ? cảm này còn cho b?ết, ngay cả vớ? những tha? nh? từ 1 đến 2 tháng tuổ? vì mọ? lý do khác nhau mà chúng không được ra đờ? thì vẫn có l?nh hồn. Do vậy những g?a đình kh? đến nhờ thì Phú đều g?úp đỡ một cách nh?ệt thành.

    Nhà ngoạ? cảm “dởm” cứng họng trước kết luận của UIA

    Trước yêu cầu của Lê M?nh Phú, các cán bộ của L?ên h?ệp Khoa học – UIA quyết định tổ chức một buổ? khảo ngh?ệm để chứng m?nh l?ệu Phú có khả năng “đặc b?ệt” như anh ta đã nó? và v?ết trong bản kê kha? hay không? Một cán bộ có mặt trong buổ? khảo ngh?ệm này ch?a sẻ: “Chúng tô? từng tổ chức rất nh?ều những buổ? khảo ngh?ệm, bên cạnh đó t?ếp xúc vớ? nh?ều ngườ? nhưng vớ? Phú thì có sự khác b?ệt hoàn toàn. Thứ nhất là hình dáng bên ngoà? của anh ta. Thứ ha? là cách ăn nó? có phần mập mờ như muốn g?ấu đ?ều gì? Chính đ?ều này làm chúng tô? ngh? ngờ khả năng của cậu ta”.

    Nhằm k?ểm chứng một cách khách quan nhất về trường hợp của Lê M?nh Phú, UIA quyết định tổ chức khảo ngh?ệm vào ha? buổ? ch?ều vớ? 5 “ca” được đưa ra. Theo TS Vũ Thế Khanh, tổng g?ám đốc UIA thì đây là một v?ệc làm cần th?ết và xác thực nhất để chứng m?nh khả năng của anh ta. Được b?ết trong 5 “ca” được UIA lựa chọn, có 1 “ca” là vợ l?ệt sĩ, 4 “ca” còn lạ? là do các cán bộ trong UIA đóng thế.

         Lê M?nh Phú (bên phả?) đang “trảm phong” vớ? ngườ? tham g?a khảo ngh?ệm 

    Như đã hẹn từ trước, ch?ều ngày 4/7 buổ? khảo ngh?ệm được bắt đầu. Trước kh? t?ến hành công tác chuẩn bị được chuẩn bị hết sức chu đáo. Các máy quay, máy gh? âm được đặt ở nh?ều phía để có thể gh? lạ? hình ảnh xác thực nhất về “nhà ngoạ? cảm” Phú. Mặt khác các phương án cũng được bàn bạc kỹ lưỡng vớ? những ngườ? được chọn làm khảo thí. Phương án này sẽ g?úp cho họ vững tâm hơn trong kh? khảo ngh?ệm, tránh trường hợp kh? Phú hỏ? thông t?n l?ên quan đến ngườ? cần tìm mà những ngườ? trên lạ? ấp úng, vấp váp.

    Buổ? khảo ngh?ệm bắt đầu, vẫn cá? cách mà 3 năm qua Phú thường làm, “nhà ngoạ? cảm” này đ? thẳng đến phía bàn thờ mà các cán bộ UIA chuẩn bị sẵn. Đốt một nén nhang, Phú rầm rầm khấn vá?. Mặc dù đứng rất gần Phú nhưng chúng tô? cũng không thể h?ểu được những lờ? khấn đó là gì. Có thể thấy rõ bà? khấn này đã được Phú khấn đ?, khấn lạ? nh?ều lần trong suốt thờ? g?an anh ta hành nghề, áp vong, tìm mộ. Xong công đoạn đầu t?ên, Phú t?ến hành khảo ngh?ệm. Ngườ? đầu t?ên, tự xưng là ngườ? nhà của l?ệt sĩ Lê Bá H. (ngườ? của UIA đóng g?ả) được Phú lựa chọn. Bước đầu, Phú yêu cầu g?ấy báo tử của l?ệt sĩ H.. Tuy nh?ên kh? ngườ? nhà của l?ệt sĩ này nó?, ch?ếc g?ấy đã bị mất, h?ện chỉ có một chút ít thông t?n nơ? l?ệt sĩ H. hy s?nh.

                                                                            Lê M?nh Phú chuẩn bị “áp vong”

    Trước tình thế như vậy, Phú quyết định bằng cách áp vong vào một trong 4 ngườ? nhà của l?ệt sĩ H.. Sau kh? hướng dẫn cách ngồ?, đồng thờ? yêu cầu 4 ngườ? này thành tâm, Phú lạ? lầm rầm khấn bá?, vớ? mục đích dỗ dành vong l?nh của l?ệt sĩ H. trở về nhập vào một trong 4 ngườ? này. Theo kế hoạch, 4 ngườ? trong đoàn vẫn ngồ? yên tạ? chỗ, không có bất kỳ b?ểu h?ện nào về vong l?nh của l?ệt sĩ H. áp vào. Tuy nh?ên, sau một hồ? “toát mồ hô?”, thấy nhóm ngườ? nhà của l?ệt sĩ H. không có b?ểu h?ện như ngườ? có vong nhập, Phú quyết định chuyển phương án bằng cách mờ? l?ệt sĩ nhập vào chính bản thân mình. Vẫn bằng những lờ? khấn như trước, kh? vừa dứt lờ?, ngườ? Phú lắc nhè nhẹ, chỉ tay ra phía góc nhà rồ? nó?: “L?ệt sĩ H. vừa nó? chuyện vớ? tô?. K?a kìa, bác ấy đang ngồ? khóc phía góc đấy. Bác ấy rất tủ? thân kh? g?a đình không thường xuyên hương khó?”. Để những ngườ? nhà của l?ệt sĩ t?n tưởng, Phú còn khẳng định: “Mộ l?ệt sĩ Lê Bá H. được quy tập về nghĩa trang nhân dân tỉnh Quảng Trị, ở ngô? thứ 6, tháng thứ 4. Đó là ngô? mộ vô danh”. Trước câu nó? của Phú, một ngườ? trong nhóm l?ền vặn hỏ?: “Quảng Trị có rất nh?ều nghĩa trang nhưng không có nghĩa trang nào tên là nghĩa trang nhân dân tỉnh cả. Thầy thử hỏ? lạ? bác anh xem thế nào”. Thấy thắc mắc, Phú tỏ vẻ không bằng lòng: “Đó là bác H. sang ta? cho cháu như thô?”…

    Tận mắt chứng k?ến buổ? khảo ngh?ệm của “nhà ngoạ? cảm” Lê M?nh Phú vớ? 5 “ca” mà UIA đã chọn, chúng tô? khẳng định đây chỉ là trò lừa đảo mà Phú. Sỡ dĩ chúng tô? khẳng định như vậy là do tất cả 5 “ca” mà UIA đưa ra để khảo ngh?ệm vớ? Phú là không có thật. Nhưng Phú vẫn đọc vanh vách thông t?n về từng trường hợp. Kết thúc v?ệc khảo ngh?ệm, quyết định Lê M?nh Phú có phả? là nhà ngoạ? cảm hay không được TS Vũ Thế Khanh và các nhà ngoạ? cảm cùng có mặt trong ha? buổ? khảo ngh?ệm kết luận: “Lê M?nh Phú là một ngườ? hoang tưởng. Những hành động, lờ? nó? của anh ta hoàn toàn vô căn cứ”. Kh? đọc bản kết luận, Phú cứng họng không nó? lên lờ?.

    Bộ mặt thật của Lê M?nh Phú - một kẻ tự xưng là mình có “khả năng đặc b?ệt” đã được vạch trần. Tuy nh?ên vớ? hàng trăm ngô? mộ mà Phú đã cùng những ngườ? dân cả t?n đưa về l?ệu có phả? là thân nhân của họ hay không thì chỉ Phú mớ? b?ết!

    Nguyễn Bắc – V?ệt Quân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vach-tran-bo-mat-that-cua-nha-ngoai-cam-co-the-noi-chuyen-voi-nguoi-am-a1862.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan

    "Thế giới linh hồn" dưới góc nhìn của các nền văn hóa

    Trong bất cứ nền văn hóa nào, người ta đều thấy có sự mô tả về một thế giới dành cho linh hồn của những người đã khuất. Đặc biệt, thế giới linh hồn dành cho những người tội lỗi, xấu xa, hay còn thường được gọi là: Địa ngục.

    Ngoại cảm rởm giả vong sàm sỡ vợ liệt sỹ

    Ngoại cảm rởm giả vong sàm sỡ vợ liệt sỹ

    Hàng loạt nhà ngoại cảm rởm nổi lên trong thời gian qua không chỉ với khả năng siêu nhiên, đa di năng mà còn khiến thân nhân liệt sỹ nhiều phen kinh hồn bạt vía trước những tình huống bất ngờ của "liệt sỹ" khi nhập hồn.

    Cuộc đời lạ lùng của nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn

    Cuộc đời lạ lùng của nhà ngoại cảm Lê Trung Tuấn

    Trước kia, Lê Trung Tuấn (TT Hòa Mạc, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) vốn là một nỗi kinh hoàng và khiếp sợ của nhiều người dân trong vùng khi được gắn mác là con nghiện ma túy hạng nặng, ăn cắp ăn trộm rồi cướp của, đánh người không ghê tay.