Tối 26/11 (giờ Việt Nam), nhóm nhạc nữ mới nhất của YG Entertainment - Baby Monster đã chính thức debut với MV Batter Up. Sản phẩm đã nhận sự chú ý của cộng đồng mạng trên toàn cầu ngay khi lên sóng bởi đây là girlgroup ra mắt sau 7 năm từ sau BlackPink. MV đã đạt hơn 10 triệu lượt xem và nhận được nhiều phản ứng trái chiều từ người hâm mộ cho đến thời điểm hiện tại.
Trên các nền tảng mạng xã hội, cộng đồng mạng Hàn Quốc đã nổ ra nhiều ý kiến tranh cãi. Đa số đã chỉ ra những điểm tương đồng của MV Batter Up với các sản phẩm trước đây thuộc YG như MV của 2NE1 hay BlackPink. Một bài đăng trên mạng xã hội theqoo đã chỉ ra các MV của 2NE1, BlackPink, Baby Monster đều có cùng một cảm xúc bao gồm các phân đoạn solo, đạo cụ, phông nền hay các cảnh nhảy của nhóm.
Một nhân viên thuộc YG Entertainment đã chỉ trích nhà sản xuất Yang Hyun Suk sau khi Baby Monster chính thức ra mắt vì cho rằng đã làm "hỏng" video âm nhạc. Bài đăng của nhân viên từ YG Entertainment tiết lộ rằng ban quản lý không có giám đốc hình ảnh và Yang Hyun Suk là người đã thực hiện màn ra mắt của Baby Monster đã xuất hiện trên Blind - ứng dụng cộng đồng dành cho các nhân viên của Hàn Quốc.
Cụ thể, trước những cuộc thảo luận cho rằng MV của Baby Monster lỗi thời, quá cũ và không thể so sánh với MV của BLACKPINK, nhân viên YG đã cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ có giám đốc hình ảnh ngay từ đầu".
"BlackPink được sản xuất bởi Teddy còn BABYMONSTER là của nhà sản xuất Yang. Tất cả nhân viên tại YG Entertainment đều muốn Yang Hyun Suk từ chức khỏi công việc sản xuất", người này cho biết thêm.
Tuy nhiên, MV "Batter Up" lập tức gây sốt dù bị chê về mặt hình ảnh, bởi trước đó Baby Monster đã xây dựng được lượng người hâm mộ nhất định, cộng với danh tiếng của YG - 1 trong 4 công ty giải trí lớn nhất Hàn Quốc - sở hữu đội hình những nhóm nhạc mang màu sắc hip-hop đình đám như Big Bang, 2NE1, Blackpink, Winner...
Chưa đầy 1 tiếng phát hành (khoảng 45-47 phút), MV "Batter Up" đã cán mốc 1 triệu view (lượt xem) trên YouTube. Từ khoá "Baby Monster" và "Batter Up" chiếm lĩnh Top 1 và Top 2 xu hướng trên Melon.
Ca khúc ra mắt ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng iTunes toàn cầu vào lúc rạng sáng nay, đồng thời đứng Top 1 iTunes của 16 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, Philippines, Thái Lan, Venezuela, Peru, Malaysia, Brazil, Qatar…
"Batter Up" cũng lọt bảng xếp hạng iTunes của một số thị trường âm nhạc hàng đầu thế giới như Top 36 iTunes Mỹ, Top 65 iTunes Nhật Bản và Top 88 iTunes Anh.
Đến sáng nay, MV "Batter Up" ở leo lên vị trí số 1 xu hướng thịnh hành của YouTube Hàn Quốc và đứng Top 1 bảng xếp hạng MV của nền tảng âm nhạc QQ Music Trung Quốc.
XEM THÊM: "Em gái" BlackPink gây tranh cãi khi debut
MV "Batter Up" cán mốc 10 triệu view trên YouTube, và hiện đứng Top 1 trending (xu hướng) YouTube của 11 quốc gia: Argentina, Bolivia, Chile, Colombia, Hàn Quốc, Malaysia, Peru, Philippines, Paraguay, Singapore, Thái Lan sau 10 tiếng 40 phút ra mắt.
Tại Việt Nam, MV “Batter Up" hiện đứng ở vị trí 22 trên Top trending YouTube.
Nhật Minh (T/h)