+Aa-
    Zalo

    Nhà Trắng lên tiếng về quyết định dừng tranh cử của ông Biden

    (ĐS&PL) - Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã lên tiếng về quyết định dừng tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden, khẳng định không phải vì lý do sức khỏe.

    "Quyết định dừng tranh cử của Tổng thống Mỹ Joe Biden không liên quan gì đến sức khỏe.Trong thông báo của mình, ông Biden đã nói về tình hình đất nước, tình hình của đảng Dân chủ và những gì chúng ta đang trải qua. Việc ông Biden rút lui không phải vì vấn đề sức khỏe, tôi có thể khẳng định điều này", RT dẫn lời bà Jean-Pierre ngày 25/7. 

    Nhà Trắng đồng thời phủ nhận những thông tin cho rằng đảng Dân chủ che giấu tình trạng sức khỏe suy giảm của ông Biden. "Tôi xin nói rõ rằng không có sự che đậy nào cả", bà Jean-Pierre nhấn mạnh.

    Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty

     Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh: Getty

    Như đã đưa tin trước đó, hôm 21/7, Tổng thống Joe Biden bất ngờ tuyên bố rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng và ủng hộ Phó Tổng thống Kamala Harris đảm nhiệm vai trò này.

    Trong bài phát biểu trước toàn quốc vào tối 24/7, ông Biden cũng lên tiếng giải thích quyết định rút lui khỏi cuộc đua. Vị tổng thống không đề cập đến sức khỏe của mình trong bài phát biểu dài 11 phút. Ông nhấn mạnh việc muốn "trao ngọn đuốc cho thế hệ mới" và "không gì có thể cản trở việc cứu nền dân chủ của nước Mỹ".

    Sau cuộc tranh luận với ông Donald Trump hồi tháng 6, Tổng thống Biden đã bị thành viên của đảng Dân chủ và các nhà tài trợ hàng đầu gây sức ép yêu cầu ngừng chiến dịch tranh cử.

    Trước khi rút lui, ông Biden đã tụt lại so với ông Trump trong hầu hết các cuộc thăm dò, cuộc khảo sát Times-Siena cho thấy ông Biden bị ông Trump bỏ xa đến 6%.

    Tuy nhiên, sau khi tổng thống rút lui, kết quả một cuộc khảo sát của The New York Times cho thấy 47% trong số cử tri tiềm năng sẽ chọn bà Harris và 48% chọn ông Trump.

    Trong số các cử tri đã đăng ký, 46% số người bỏ phiếu cho bà Harris và 48% chọn ông Trump. Cuộc khảo sát được thực hiện từ ngày 22-24/7 với 1.142 người tham gia.

    Khoảng cách hẹp giữa bà Harris và ông Trump ủng hộ niềm hy vọng của đảng Dân chủ rằng việc bà Harris gia nhập đường đua có thể mang đến lợi thế cho đảng này sau thời gian ông Trump liên tục dẫn trước ông Biden.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nha-trang-len-tieng-ve-quyet-inh-dung-tranh-cu-cua-ong-biden-a449423.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan