+Aa-
    Zalo

    Nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng rút khỏi HĐQT công ty Đèo Cả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Sau những tin tức báo chí đưa về việc ông Hồ Nghĩa Dũng tham gia vào HĐQT công ty Đèo cả sau 8 tháng nghỉ hưu, hôm nay, ông Dũng chính thức rút khỏi vị trí này.

    (ĐSPL) – Sau những tin tức báo chí đưa về việc ông Hồ Nghĩa Dũng tham gia vào HĐQT công ty Đèo cả sau 8 tháng nghỉ hưu, hôm nay, ông Dũng chính thức rút khỏi vị trí này.

    Hôm nay (24/9), phía Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả đã chính thức thông tin việc nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng rút khỏi HĐQT của công ty này.

    Đại diện cho công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả, ông Hồ Minh Hoàng - Phó Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty cho biết, sau khi nhận được một số phản ánh từ các cơ quan báo cho rằng việc nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng tham gia HĐQT Công ty CP đầu tư Đèo Cả là không phù hợp với Nghị định 102/2007/NĐ-CP của Chính phủ, HĐQT Công ty CP đầu tư Đèo Cả đã họp và thống nhất để ông Hồ Nghĩa Dũng thôi làm thành viên HĐQT độc lập.

    Nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng rút khỏi HĐQT công ty Đèo Cả

    Tin tức từ Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cho hay, Nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng đã chính thức rút khỏi HĐQT của công ty này.

    “Lãnh đạo Công ty CP đầu tư Đèo Cả nhận thức sâu sắc đã không xem xét kỹ các khía cạnh của pháp luật khi mời ông Hồ Nghĩa Dũng tham gia vào HĐQT, khiến dư luận đánh giá không tốt, dễ suy diễn theo hướng tiêu cực về quá trình công ty triển khai dự án. Chúng tôi thành thật nhận khuyết điểm và xin lỗi người dân” – ông Hoàng cho hay.

    Thông tin thêm về dự án hầm Đèo Cả, ông Hoàng cho biết, đây là dự án được Bộ GTVT đồng ý cho phép lập báo cáo nghiên cứu khả thi từ tháng 3/2001. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp về quy mô và kỹ thuật, vả lại nguồn vốn đầu tư quá lớn nên không có khả năng thực hiện.

    Sau khi các nhà đầu tư trước đây lần lượt rút lui, đến năm 2010 liên doanh các nhà đầu tư mới đã đề xuất thực hiện dự án này, được Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng phê duyệt tại Quyết định số 2860/QĐ-BGTVT ngày 5/10/2010.

    Sau đó, Dự án được Bộ trưởng Đinh La Thăng ký Quyết định số 47/QĐ-BGTVT  ngày 6/1/2012 phê  duyệt DA Đèo Cả theo hình thức BOT và BT.

    Lãnh đạo Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cũng nhấn mạnh, trong quá trình triển khai, dự án này còn gặp nhiều khó khăn do khả năng thu xếp vốn của ngân hàng Pháp, các yêu cầu bảo lãnh vay vốn từ Chính phủ, lựa chọn nhà thầu Pháp thực hiện hình thức EPC (chìa khóa trao tay)… kéo dài, làm ảnh hưởng đến tiến độ, giá thành dự án… nên Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chỉ đạo tiến hành thu xếp vốn trong nước và sử dụng nhà thầu có năng lực của Việt Nam, không thực hiện hình thức hợp đồng EPC với nhà thầu nước ngoài nữa.

    Do vậy, toàn bộ hồ sơ dự án, phương án tài chính đã phải làm lại. Bởi vậy, việc hoàn thiện các thủ tục hồ sơ pháp lý sau này không liên quan đến nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng.

    Nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng rút khỏi HĐQT công ty Đèo Cả

    Cửa hầm của dự án Đèo Cả đang được thi công.

    Tổng Giám đốc công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả cũng khẳng định: “Để triển khai dự án này một cách an toàn và hiệu quả nhất, chúng tôi không chỉ mời nguyên Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng tham gia dự án với vai trò thành viên HĐQT độc lập (không hề góp vốn), cố vấn dự án mà còn mời nhiều chuyên gia khác như: PGS.TS Trần Chủng, TS Nguyễn Thế Phùng, TS Hoàng Tùng… Bản thân ông Hồ Nghĩa Dũng nhận lời tham gia với vai trò cố vấn, thành viên HĐQT độc lập cùng với các chuyên gia khác là do tâm huyết, muốn góp trí tuệ, kinh nghiệm cùng Cty Đèo Cả thực hiện một mô hình mới, có sự hợp tác công - tư để xây dựng một công trình lớn, có lợi cho đất nước, chứ không hề vì mục đích kinh tế”.

    Công ty CP đầu tư Đèo Cả cho biết thêm, đến nay, sau hơn một năm triển khai, DA được Bộ trưởng Đinh La Thăng trong lần kiểm tra hồi tháng 8/2014 đánh giá tốt cả về tiến độ và chất lượng thi công.

    Hiện toàn bộ việc triển khai dự án do các nhà thầu trong nước thực hiện. Cũng nhờ vào việc thiết kế lại hướng tuyến, áp dụng biện pháp thi công mới, Công ty đã tiết giảm được hơn 3.000 tỷ. Nhờ thế, Công ty đã được Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng tín nhiệm, đề nghị Chính phủ đồng ý cho công ty dùng số tiền tiết giảm tại DA này để đầu tư tiếp dự án hầm Cù Mông (Bình Định-Phú Yên).

    Dự án trọng điểm quốc gia hầm đường bộ qua Đèo Cả do Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 15.603 tỷ đồng. DA có chiều dài hơn 13,4 km qua Đèo Cả và Đèo Cổ Mã, thuộc địa phận 2 tỉnh Phú Yên, Khánh Hòa. Dự án được khởi công vào cuối năm 2012, đến nay dự án đang triển khai thuận lợi, tiến độ được đảm bảo, thậm chí có hạng mục còn rút ngắn thời gian thi công đến 6 tháng như: hầm Cổ Mã sẽ thông vào tháng 10 năm nay, được lãnh đạo Bộ GTVT biểu dương. Dự kiến đến năm 2017 toàn bộ dự án sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguyen-bo-truong-ho-nghia-dung-rut-khoi-hdqt-cong-ty-deo-ca-a52142.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan