+Aa-
    Zalo

    Người phụ nữ bất ngờ nhận hơn 7,7 tỷ đồng, hành động sau đó được khen hết lời

    (ĐS&PL) - Sau khi sự việc được làm rõ, người phụ nữ ngay lập tức trả lại toàn bộ số tiền cho người chuyển nhầm.

    Cuối tháng 6/2024, bà Wang ở Hà Nam (Trung Quốc) nhận được một số cuộc điện thoại từ người phụ nữ họ Tian sống ở gần Hà Bắc. Tian cho biết rằng đã chuyển nhầm cho bà 2,26 triệu NDT (hơn 7,7 tỷ đồng) thông qua nền tảng thanh toán Alipay.

    “Người đó gọi đi gọi lại cho tôi nên cuối cùng tôi đã bắt máy. Một người phụ nữ khóc và nói với tôi rằng đã chuyển nhầm 2,26 triệu NDT cho tôi”, bà Wang nhớ lại.

    Chưa từng sử dụng Alipay, cũng không biết Tian là ai, bà Wang nghi ngờ đây là một trò lừa đảo. Dù vậy, bà vẫn an ủi và trấn an Tian, đồng thời hứa sẽ trả lại toàn bộ số tiền nếu lời Tian nói là đúng sự thật.

    Ngay sau đó, bà Wang và con gái đã đến đồn cảnh sát để trình báo vụ việc. Con gái bà Wang bày tỏ: “Chúng tôi đã bị sốc. Làm sao có thể sai sót dẫn đến chuyển nhầm số tiền lớn như vậy chứ?”.

    Bà Wang lập tức trả lại số tiền cho Tian sau khi sự việc được làm rõ. Ảnh: Weibo

    Bà Wang lập tức trả lại số tiền cho Tian sau khi sự việc được làm rõ. Ảnh: Weibo

    Tiếp nhận thông tin về vụ việc, cảnh sát cho biết họ từng xử lý những trước hợp tương tự trước đây và họ cũng nghi ngờ đây là một vụ lừa đảo. Cả bà Wang và Tian đã được yêu cầu đến đồn cảnh sát để lấy lời khai.

    Sau khi đăng nhập vào ứng dụng Alipay bằng số điện thoại của bà Wang, cảnh sát nhận thấy tài khoản này có một loạt giao dịch chuyển tiền, với tổng số tiền nhận được là 2,26 triệu NDT, đúng như lời Tian nói.

    Qua xác minh, cảnh sát xác định số tiền này là khoản thu nhập bình thường của Tian. Ngay khi sự việc được làm rõ, bà Wang đã chuyển lại toàn bộ số tiền cho Tian. “Đây là điều tôi phải làm”, bà khẳng định.

    Thông tin về sự việc nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, chỉ riêng mạng xã hội Weibo đã có tới 140 triệu lượt xem. Bà Wang nhận về “cơn mưa” lời khen vì sự trung thực của mình.

    “Bà Vương quả là người tốt bụng. Bà ấy biết chủ nhận của số tiền chắc chắn đang rất lo lắng nên đã nhanh chóng trả lại. Chúc bà Vương sống mạnh khỏe và hạnh phúc”, một cư dân mạng bình luận.

    Màn hình điện thoại di động hiển thị một loạt các giao dịch chuyển tiền mà cảnh sát xác định thực sự là do nhầm lẫn, không phải lừa đảo. Ảnh: Weibo

    Màn hình điện thoại di động hiển thị một loạt các giao dịch chuyển tiền mà cảnh sát xác định thực sự là do nhầm lẫn, không phải lừa đảo. Ảnh: Weibo

    Trước đó, câu chuyện bé trai 13 tuổi trả lại số tiền nhặt được, bất chấp hoàn cảnh gia đình khó khăn và cha đang nằm viện, cũng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

    Cụ thể, cậu bé phát hiện chiếc túi chứa 160.000 NDT (gần 560 triệu đồng) tiền mặt trên đường phố nên đã trình báo cảnh sát để trả lại số tiền cho người bị mất.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-phu-nu-bat-ngo-nhan-hon-7-7-ty-ong-hanh-ong-sau-o-uoc-khen-het-loi-a443523.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan