+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông nhập viện do ngộ độc sau khi hút thuốc lá điện tử

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân nhập viện trong tình trạng kích thích, thở nhanh, vã mồ hôi, chóng mặt, buồn nôn. Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thuốc lá điện tử.

    VTV News đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng vừa điều trị cho một trường hợp bệnh nhân bị ngộ độc thuốc lá điện tử.

    Được biết nam bệnh nhân (44 tuổi, trú tại TP.Cao Bằng), vào viện với biểu hiện kích thích, thở nhanh, vã mồ hôi, chóng mặt, buồn nôn.

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc thuốc lá điện tử. Kíp trực nhanh chóng chuyển bệnh nhân vào Khoa Cấp cứu xử trí và theo dõi điều trị. Đến nay, bệnh nhân đã ổn định và xuất viện.

    nguoi dan ong nhap vien do ngo doc sau khi hut thuoc la dien tu
    Ảnh minh họa

    Được biết hiện nay chưa có xét nghiệm nào đặc hiệu để xác định bệnh nhân ngộ độc thuốc lá điện tử. Các bác sĩ chẩn đoán thường dựa vào triệu chứng lâm sàng, khai thác tiền sử và kinh nghiệm chuyên môn.

    "Có một số bệnh nhân ngộ độc thuốc lá điện tử điều trị tại Khoa có tình trạng bệnh nguy hiểm", Vietnamnet dẫn lời bác sĩ Tiến Anh cho biết.

    Điều trị ngộ độc cấp thuốc lá điện tử thường theo triệu chứng, còn liên quan đến ngộ độc mãn tính, bệnh nhân cần sự tư vấn của các bác sĩ tâm thần.

    Cũng theo bác sĩ Tiến Anh, hoạt chất chính trong thuốc lá điện tử là nicotine, đây là chất có thể gây nghiện, gây sảng khoái, kích thích, hưng phấn mức độ nhẹ, nhưng dùng trong thời gian dài có thể dẫn đến tình trạng lệ thuộc.

    Ngoài ra, trong thuốc lá điện tử còn có các loại hoạt chất khác như chất bảo quản, phụ gia gây mùi thơm. Khi các chất này được đun nóng hóa hơi sẽ phát tán sâu vào cơ thể, đặc biệt là lá phổi, gây ra các bệnh lý về phổi nguy hiểm, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, làm não bộ tổn thương do tiếp xúc với chất kích thích kéo dài, nhất là đối với học sinh, trẻ vị thành niên.

    Nhiều loại thuốc lá điện tử được thiết kế tiện dụng với các ống dung dịch được đóng gói với hàng trăm hơi hút, hầu như không có định lượng về nồng độ nicotine trong mỗi ml. Điều này dẫn đến nguy cơ người sử dụng tăng liều lượng, mức độ dung nạp nicotine vào cơ thể và gây nguy cơ ngộ độc cấp tính.

    Các bác sĩ khuyến cáo người hút thuốc lá điện tử nếu có cử động chậm chạp, ở trạng thái lơ mơ, có dấu hiệu ngộ độc hoặc các dấu hiệu bất thường về sức khỏe... cần được đưa đến cơ sở y tế sớm để được cấp cứu và điều trị kịp thời.

    Thùy Dung (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ong-nhap-vien-do-ngo-doc-sau-khi-hut-thuoc-la-dien-tu-a583795.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thiếu niên 16 tuổi nhập viện cấp cứu do nghi nhiễm xoắn khuẩn vàng da

    Thiếu niên 16 tuổi nhập viện cấp cứu do nghi nhiễm xoắn khuẩn vàng da

    Trung tâm Y tế huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) cấp cứu thành công cho bệnh nhân 16 tuổi nhập viện trong tình trạng lơ mơ, chậm chạp, da vàng đậm, niêm mạc nhợt, đau đầu nhiều, đau nhức mỏi bắp chân, đau bụng thượng vị, buồn nôn, đau tức ngực, khó thở... Bệnh nhân được chẩn đoán nghi nhiễm xoắn khuẩn Leptospira (xoắn khuẩn vàng da) có nguy cơ tử vong cao.

    Cấp cứu người phụ nữ nguy kịch sau khi ăn bánh tẻ

    Cấp cứu người phụ nữ nguy kịch sau khi ăn bánh tẻ

    Bệnh nhân được chuyển lên khoa cấp cứu Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 trong tình trạng lơ mơ, huyết áp tụt, đang duy trì vận mạch liều cao. Sau khi hoàn thiện các xét nghiệm cơ bản, ngay lập tức bệnh nhân được nhập khoa Bệnh lây đường tiêu hóa để điều trị hồi sức tích cực.