+Aa-
    Zalo

    Người đàn ông mất một mắt vì thói quen ai cũng hay mắc phải

    (ĐS&PL) - Người đàn ông Trung Quốc phải cắt bỏ nhãn cầu trái vì nhiễm trùng do thuận tay đập ruồi đậu trên mặt.

    Theo tờ Yangcheng Evening News, người đàn ông họ Wu đến từ Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã đập chết một con ruồi đang đậu trên mặt mình sau khi nó bay vo ve xung quanh. Một giờ sau, mắt trái của người đàn ông trở nên đỏ, sưng và đau.

    Sau khi đi khám, ông được chẩn đoán mắc viêm kết mạc theo mùa. Mặc dù đã uống thuốc, tình trạng của Wu vẫn xấu đi và thị lực giảm sút nghiêm trọng.

    Để ngăn vi khuẩn xâm nhập vào não, các bác sĩ đã phải cắt bỏ toàn bộ nhãn cầu trái của bệnh nhân. Ảnh: SCMP

    Để ngăn vi khuẩn xâm nhập vào não, các bác sĩ đã phải cắt bỏ toàn bộ nhãn cầu trái của bệnh nhân. Ảnh: SCMP

    Bác sĩ cho biết các triệu chứng của ông là do nhiễm trùng mà thuốc không còn có tác dụng, khiến mắt và các vùng xung quanh bị loét nghiêm trọng. Để ngăn vi khuẩn xâm nhập vào não, các bác sĩ đã phải cắt bỏ toàn bộ nhãn cầu trái của bệnh nhân.

    Loài côn trùng nhỏ khiến anh Wu bị mất nhãn cầu là ruồi cống, ấu trùng thường sống trong nước. Chúng thường được tìm thấy ở những nơi tối tăm, ẩm ướt trong nhà, chẳng hạn như phòng tắm, bồn tắm, bồn rửa và nhà bếp. Ruồi cống mang theo rất nhiều vi khuẩn.

    Nhiều cư dân mạng Trung Quốc coi trường hợp của anh Wu là bài học, lời cảnh báo cho mình. Họ bình luận trên Weibo: “Thật đáng sợ. Tôi thường thấy những con côn trùng nhỏ này trong phòng tắm và tôi sẽ không giết chúng một cách tùy tiện nữa”; “Luôn giữ phòng tắm và nhà bếp sạch sẽ là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân”...

    Ruồi cống thường được tìm thấy ở những nơi tối tăm, ẩm ướt trong nhà, chẳng hạn như phòng tắm, bồn tắm, bồn rửa và nhà bếp. Ruồi cống mang theo rất nhiều vi khuẩn. Ảnh: Weibo

    Ruồi cống thường được tìm thấy ở những nơi tối tăm, ẩm ướt trong nhà, chẳng hạn như phòng tắm, bồn tắm, bồn rửa và nhà bếp. Ruồi cống mang theo rất nhiều vi khuẩn. Ảnh: Weibo

    Các trường hợp nhiễm trùng do ruồi cống không hiếm ở Trung Quốc. Tháng 10/2018, một phụ nữ 97 tuổi ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc bị đau dữ dội ở má trái do một con ruồi đậu trên vết thương, gây nhiễm trùng thứ phát. Gia đình bà cho biết phòng tắm của gia đình đã lâu không được dọn dẹp nên thu hút nhiều ruồi cống sinh sống, bám vào các bề mặt.

    Theo các chuyên gia, cách tốt nhất để loại bỏ các loại côn trùng là giữ phòng tắm, nhà bếp và các khu vực ẩm ướt khác sạch sẽ, khô ráo, loại bỏ ngay nước đọng và rác thải trong nhà. Ngoài ra, việc vệ sinh, thông tắc cống và bồn cầu thường xuyên là điều cần thiết.

    Chuyên gia cũng khuyên mọi người bình tĩnh khi có côn trùng bay gần mắt, không nên đập chết nó. Thay vào đó, hãy nhẹ nhàng xua đuổi nó đi rồi rửa sạch vùng bị côn trùng chạm vào bằng nước sạch hoặc nước muối.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-an-ong-mat-mot-mat-vi-thoi-quen-ai-cung-hay-mac-phai-a449376.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan