+Aa-
    Zalo

    Người còn sống sau cùng trong vụ rơi trực thăng chở Tổng thống Iran là ai?

    (ĐS&PL) - Giáo sĩ Mohammad Ali Ale-Hashem, người ngồi cùng trực thăng với Tổng thống Iran Ebrahim Raisi vẫn còn sống sót một giờ sau khi trực thăng rơi.

    Hôm 20/5, Mohammad Hassan Nami - lãnh đạo Cơ quan Tình huống Khẩn cấp của Iran, cho biết giáo sĩ Mohammad Ali Ale-Hashem, người có mặt trên chuyến bay định mệnh, đã liên lạc qua điện thoại với người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Iran, thông tin trên VTC News.

    "Ông ấy còn sống trong khoảng một tiếng sau khi trực thăng rơi. Ông ấy gọi điện thoại báo tin cho Chánh văn phòng Tổng thống Gholam Hossein Esmail", ông Hassan Nami cho biết.

    Giáo sĩ Mohammad Ali Ale-Hashem, người ngồi cùng trực thăng với Tổng thống Iran Ebrahim Raisi vẫn còn sống sót một giờ sau khi trực thăng rơi. Ảnh: IRNA

    Giáo sĩ Mohammad Ali Ale-Hashem, người ngồi cùng trực thăng với Tổng thống Iran Ebrahim Raisi vẫn còn sống sót một giờ sau khi trực thăng rơi. Ảnh: IRNA

    Theo Thứ trưởng Ngoại giao Iran Mahdi Safari, giáo sĩ Mohammad Ali Ale-Hashem đã hai lần liên lạc với người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Iran để thông báo tình hình.

    Ông Mohammad Hassan Nami cho biết, thi thể của Tổng thống Ebrahim Raisi và các nạn nhân không cần xét nghiệm DNA, tất cả đều có thể nhận diện được dù bị cháy. Trong đó, thi thể của giáo sĩ Mohammad Ali Ale-Hashem là ít bị tổn thương nhất.

    Lực lượng cứu hộ đã đưa các thi thể xuống núi, chuyển về thành phố Tabriz, thuộc tỉnh Đông Azerbaijan, bằng xe cứu thương.

    Thứ trưởng Ngoại giao Iran – ông Mehdi Safari – cũng xác nhận thông tin trên, theo Người đưa tin.

    “Chúng tôi đã hy vọng có thể cứu sống Tổng thống. Ban đầu, chúng tôi liên lạc được với giáo sĩ. Ông ấy mô tả bản thân không khỏe và có nghe thấy tiếng động như tiếng xe cứu thương. Hai trực thăng đã vòng lại tìm kiếm, nhưng chúng tôi không thể xác định chính xác vị trí vì trơi mưa và sương mù”, ông Mehdi Safari nói.

    Mất khoảng 18 tiếng để các đội cứu hộ xác định vị trí và tìm được tới nơi chiếc trực thăng gặp nạn, theo IRNA.

    Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei xác nhận Phó Tổng thống thứ nhất Mohammad Mokhber sẽ giữ vị trí Tổng thống tạm quyền của Iran trong thời hạn 50 ngày trước khi nước này tổ chức bầu cử để tìm ra người thay thế ông Raisi. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nguoi-con-song-sau-cung-trong-vu-roi-truc-thang-cho-tong-thong-iran-la-ai-a425336.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan