+Aa-
    Zalo

    Ngọc Mai, Quốc Nghiệp phải làm việc với thanh tra Bộ Văn hóa khi về nước

    (ĐS&PL) - Liên quan đến lùm xùm chuyến lưu diễn ở Mỹ, Ngọc Mai, Quốc Nghiệp phải làm việc với Thanh tra Bộ Văn hóa khi về nước.

    Ngày 29/5, trao đổi với truyền thông, đại diện Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (Bộ VH-TT&DL) cho biết: "Thanh tra Bộ Văn hóa sẽ phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM để làm việc với vợ chồng Ngọc Mai - Quốc Nghiệp. Trước mắt sẽ đợi họ về nước, sau đó mới có buổi làm việc trực tiếp".

    Liên quan vụ việc, phía Công an TP.HCM xác nhận đơn vị đã cử cán bộ làm việc với Nhạc viện TP.HCM. Buổi làm việc nhằm xác minh, làm rõ những vấn đề liên quan đến ca sĩ Ngọc Mai - người đang vướng những ồn ào trong thời gian gần đây, liên quan đến chuyến lưu diễn ở Mỹ.

    Vợ chồng nghệ sĩ Ngọc Mai - Quốc Nghiệp.

    Vợ chồng nghệ sĩ Ngọc Mai - Quốc Nghiệp.

    Về việc Quốc Nghiệp và Ngọc Mai đi nước ngoài, một cán bộ của Bộ VH-TT&DL cho biết thêm, theo Luật Viên chức năm 2010 quy định, việc xin phép nghỉ ngơi (nghỉ không hưởng lương) nói chung và đi công tác, đi du lịch nước ngoài đối với cán bộ, công chức, viên chức phải được sự đồng ý của người đứng đầu cơ quan. Nếu vợ chồng nghệ sĩ Ngọc Mai - Quốc Nghiệp đang làm việc ở trong cơ quan Nhà nước thì cần có sự cho phép của lãnh đạo mới được đi biểu diễn ở nước ngoài.

    Trước đó, chia sẻ với truyền thông, bà Nguyễn Mỹ Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, cho biết Nhạc viện TP.HCM đã chấm dứt hợp đồng với giảng viên Ngọc Mai từ năm 2019. Hiện ca sĩ Ngọc Mai không còn là giảng viên và cũng không tham gia thỉnh giảng tại Nhạc viện TP.HCM.

    Được biết, một nguồn tin từ Nhà hát Nghệ thuật phương Nam, nơi được cho là cơ quan công tác của nghệ sĩ Quốc Nghiệp cho biết, nam nghệ sĩ đã nghỉ công tác tại đây được một thời gian, hiện không còn trong biên chế chính thức, theo Dân Trí.

    Ca sĩ "O Sen" Ngọc Mai bị nhiều khán giả chỉ trích.

    Ca sĩ "O Sen" Ngọc Mai bị nhiều khán giả chỉ trích.

    Ngọc Mai từng làm giảng viên Thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM, hiện tại đã nghỉ việc. Ngọc Mai cũng có thời gian công tác tại Nhà hát Ca múa nhạc dân tộc Bông Sen, đi lưu diễn ở 20 quốc gia và giành nhiều giải thưởng âm nhạc.

    Quốc Nghiệp là một trong những NSƯT trẻ nhất Việt Nam khi được phong tặng danh hiệu này ở tuổi 26. Quốc Nghiệp và anh trai Quốc Cơ từng có tên trong danh sách đề nghị xét tặng danh hiệu NSND.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngoc-mai-quoc-nghiep-phai-lam-viec-voi-thanh-tra-bo-van-hoa-khi-ve-nuoc-a428584.html
    Sự kiện: Giải trí 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan