+Aa-
    Zalo

    Ngộ nghĩnh cuộc đấu thi khóc to của 200 "sumo nhí" ở Nhật Bản

    (ĐS&PL) - Khoảng 200 em bé đã tham gia cuộc thi "khóc to" tại một ngôi đền ở Nhật Bản, bởi người dân địa phương quan niệm rằng trẻ khóc càng to thì càng khỏe mạnh.

    Theo báo VietNamNet, năm nay đánh dấu lần thứ 29 cuộc thi được tổ chức tại đền Choko-ji ở Numazu, tỉnh Shizuoka. Hai "sumo nhí" lần lượt đối đầu trong mỗi trận đấu, ai khóc trước sẽ dành phần thắng.

    Những "thí sinh" từ 6 đến 18 tháng tuổi tham gia cuộc thi sẽ được quấn băng đô "hachimaki" trên đầu và được bế bởi hai võ sĩ sumo có tên Shoketsu và Kaorufuji, để thi đấu theo đội.

    Có 200 em bé đã tham gia lễ hội thi khóc năm nay. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Có 200 em bé đã tham gia lễ hội thi khóc năm nay. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Có nhiều trận đấu các em bé không hề khóc, không thay đổi nét mặt, thậm chí có bé còn ngủ say sưa mặc cho bố mẹ, trọng tài tìm cách đánh thức. Những tình huống dễ thương khiến trọng tài phải bối rối đó lại mang đến nhiều tiếng cười thích thú cho khán giả đứng xem.

    Katsuya Serizawa, 32 tuổi, đến từ Kashiwa, tỉnh Chiba, đã đưa cậu con trai 6 tháng tuổi tên Dan của mình tới tham dự cuộc thi năm nay. Bản thân Serizawa cũng là một "thí sinh" của cuộc thi vào năm 1993.

    Lặp lại "thành tích" của cha, bé Dan năm nay cũng đã ngủ quên trong trận đấu và thua cuộc. Serizawa nói với thời báo Mainichi Shimbun: "Tôi đã cố đánh thức con trai để thằng bé giành chiến thắng nhưng trớ trêu thay, Dan vẫn ngủ khì. Tôi hy vọng sự kiện này sẽ tiếp tục và một ngày nào đó cháu tôi sẽ thi đấu để mang lại vinh quang cho gia đình".

    Cuộc thi tại Đền Choko-ji có lịch sử từ năm 1991 và được tổ chức hàng năm. Trong giai đoạn dịch COVID-19, cuộc thi bị hủy bỏ trong các năm 2020, 2021 và 2022. Đến năm 2023, sự kiện được nối lại nhưng với quy mô thu hẹp chỉ bằng một nửa thông thường. Sự kiện năm nay có khoảng 200 em bé từ 6 - 18 tháng tuổi tham gia cuộc thi, đánh dấu lần đầu tiên sau 5 năm sự kiện được tổ chức theo quy mô bình thường giống như thời kỳ trước đại dịch, báo Tin tức thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ngo-nghinh-cuoc-au-thi-khoc-to-cua-200-sumo-nhi-o-nhat-ban-a432405.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan