+Aa-
    Zalo

    Con bò đắt nhất thế giới giá hơn 100 tỷ đồng có gì đặc biệt?

    (ĐS&PL) - Trị giá 4 triệu USD, Viatina-19 FIV Mara Movéis là con bò đắt nhất từng được bán đấu giá, theo Kỷ lục Guiness Thế giới.

    Brazil có hơn 230 triệu con bò, nhưng có một con bò cái đặc biệt, trắng như tuyết, thân hình to lớn, được bảo vệ nghiêm ngặt tới mức có camera an ninh giám sát, một vệ sĩ vũ trang và có cả bác sĩ thú y chăm sóc riêng.

    Trị giá 4 triệu USD (khoảng 101 tỷ đồng), Viatina-19 FIV Mara Movéis là con bò đắt nhất từng được bán đấu giá, theo Kỷ lục Guiness Thế giới, AP đưa tin hôm 4/6.

    Với trọng lượng 1,1 tấn, Viatina-19 FIV nặng gấp đôi so với những con bò trưởng thành cùng giống Nelore. Con vật từng chiến thắng trong cuộc thi quốc gia của Brazil, rồi được đem đấu giá sở hữu nhiều vòng và nay đạt đến giá 4 triệu USD. Mức này gấp 3 lần giá trị con bò đắt nhất thế giới trước đó.

    Viatina-19 FIV Mara Movéis là con bò đắt nhất từng được bán đấu giá. Ảnh: News.

    Viatina-19 FIV Mara Movéis là con bò đắt nhất từng được bán đấu giá. Ảnh: News.

    Con bò này đang sống tại trang trại ở Uberaba, bang Minas Gerais, Brazil. Nó được theo dõi riêng bằng camera an ninh, đi kèm bác sĩ thú y và bảo vệ. Vì giá trị cao, Viatina-19 FIV được đồng sở hữu bởi một nhóm chủ trang trại.

    Chủ sở hữu còn dựng 2 bảng quảng cáo trên cao tốc để ca ngợi Viatina-19 FIV, nhằm thu hút các chủ nuôi, người tò mò và sinh viên thú y đến xem "siêu bò".

    Các chuyên gia về khí hậu nhiều lần lên tiếng về việc con người nên tiêu thụ lượng thịt bò ít hơn bởi đây là nguồn phát ra lượng khí thải nhà kính lớn nhất trong ngành nông nghiệp và là nguyên nhân dẫn tới nạn phá rừng Amazon.

    Nhưng ngành chăn nuôi gia súc hiện là nguồn phát triển kinh tế chính của Brazil. Và hiện thân của tham vọng chăn nuôi gia súc tại quốc gia này chính là con bò Viatina-19 FIV, sản phẩm của nhiều năm nỗ lực nuôi những con bò đạt sản lượng thịt cao hơn.

    "Chúng tôi không giết mổ gia súc ưu tú mà chỉ nhân giống chúng", chủ trang trại tiết lộ.

    Bác sĩ thú y Lorrany Martins lý giải bò Viatina- 19 FIV đắt đỏ nhờ sở hữu tốc độ phát triển cơ bắp nhanh, khả năng sinh sản và quan trọng là tần suất truyền những gen tốt cho hậu duệ.

    Con bò Viatina-19 tại trang trại ở Uberaba, bang Minas Gerais. Ảnh: AP.

    Con bò Viatina-19 tại trang trại ở Uberaba, bang Minas Gerais. Ảnh: AP.

    "Đây là con bò gần như đạt được sự hoàn hảo nhất từ trước tới nay, mang đặc điểm khiến nhiều chủ trang trại chăn nuôi muốn săn đón. Đó là nguyên nhân khiến nó có mức giá cao nhất hiện nay", cô Martins nói.

    Các nhà chăn nuôi khác đánh còn đánh giá cao con bò này ở tư thế, móng chắc, tính cách ngoan ngoãn, khả năng làm mẹ và ngoại hình đẹp. Viatina-19 FIV từng giành nhiều giải thưởng quốc tế như "Hoa hậu Nam Mỹ" (Miss South America) và "Nhà vô địch thế giới" (Champion of the World) - cuộc thi được xem là Hoa hậu Hoàn vũ dành cho các con bò, tổ chức ở Fort Worth, Texas (Mỹ).

    Được biết, những người chăn nuôi muốn tiếp cận nguồn trứng của bò Viatina-19 FIV sẽ phải chi trả khoảng 250.000 USD (6,3 tỷ đồng).

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/con-bo-at-nhat-the-gioi-gia-hon-100-ty-ong-co-gi-ac-biet-a431272.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan