+Aa-
    Zalo

    Nga vây ráp "kẹp chặt" Donetsk, liên tiếp giành quyền kiểm soát nhiều khu vực

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng tác chiến Trung tâm đã kiểm soát khu định cư Novogrodovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng.

    "Khu định cư Novogrodovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã được nhóm chiến đấu Trung tâm giải phóng. Quân đội Nga đã đánh bại lực lượng và trang thiết bị của Lữ đoàn cơ giới số 47, Lữ đoàn bộ binh số 144, Tiểu đoàn tấn công số 49 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 109 của Ukraine gần Dzerzhinsk, Shcherbinovka, Kleban-Byk, Mikhailovka, Krasnoarmeysk, Grodovka, Galitsynovka và Dimitrov thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk", Hãng thông TASS dẫn thông báo từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 8/9. 

    Lực lượng Nga cũng đã đẩy lùi 8 cuộc phản công của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 32, 100, 59, 142, 25 và Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 14 của Ukraine. Tổn thất của đối phương lên tới 560 quân nhân, một xe tăng MaxxPro do Mỹ sản xuất, hai xe chiến đấu bọc thép Kozak, một khẩu pháo Msta-B 152 mm, một khẩu pháo D-20 152 mm và 3 khẩu pháo D-30 122 mm.

    Một chiếc xe chiến đấu bọc thép kháng mìn MaxxPro bị phá hủy một phần sau khi trúng mìn chống tăng. Ảnh: Twitter

    Một chiếc xe chiến đấu bọc thép kháng mìn MaxxPro bị phá hủy một phần sau khi trúng mìn chống tăng. Ảnh: Twitter

    Bộ Quốc phòng cũng cho biết quân nhân Nga đã tấn công vào địa điểm triển khai tạm thời của Trung tâm tác chiến đặc biệt phía Nam Ukraine.

    "Trong ngày qua, ngoài địa điểm triển khai tạm thời của Trung tâm tác chiến đặc biệt phía Nam của Ukraine, lực lượng Nga đã tấn công vào các xưởng sản xuất, lắp ráp máy bay không người lái, nơi tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của đối phương tại 127 khu vực", Bộ này cho biết.

    Ngoài ra, Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 4 máy bay ném bom Hammer và 23 máy bay không người lái của Ukraine trong ngày qua.

    Trong khi đó, nhóm tác chiến Dnepr của Nga đã tiêu diệt tới 50 quân nhân Ukraine trong 24 giờ qua.

    "Nhóm chiến đấu Dnepr đã đánh bại lực lượng và trang thiết bị của Lữ đoàn phòng thủ bờ biển số 39 của Ukraine, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 37 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 121, 124 gần Gavrilovka, Veseloye, Otradokamenka, Novokairy, Antonovka và Dneprovskoye ở Vùng Kherson. Tổn thất của Ukraine lên tới 50 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép và năm xe", tuyên bố cho biết.

    Bộ trên cũng cho biết nhóm tác chiến phía Nam của Nga đã tiêu diệt tới 625 quân nhân Ukraine trong 24 giờ qua.

    "Nhóm tác chiến phía Nam tiếp tục tiến sâu vào tuyến phòng thủ của địch và đánh bại các lữ đoàn cơ giới số 24, 54, lữ đoàn tấn công đường không số 10 của Ukraine, cũng như lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 12 gần Chasov Yar, Zaliznyanskoye, Grigorovka, Seversk và Katerinovka tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk", trích dẫn báo cáo cho biết.

    Theo đó, quân đội Ukraine mất tới 625 quân nhân, một xe chiến đấu bọc thép Kozak, 8 xe ô tô, một bệ phóng Strela-10, hai khẩu pháo lựu FH-70 155 mm do Anh sản xuất, một khẩu pháo lựu M777 155 mm do Mỹ sản xuất, một khẩu pháo D-20 152 mm, hai khẩu pháo lựu D-30 122 mm, một khẩu pháo lựu L-119 105 mm do Anh sản xuất, một trạm tác chiến điện tử, cũng như 6 kho đạn dược dã chiến.

    Giao tranh dữ dội giữa Nga và Ukraine. Ảnh minh họa

    Giao tranh dữ dội giữa Nga và Ukraine. Ảnh minh họa

    Nhóm chiến đấu phía Đông đã kiểm soát được nhiều tuyến và vị trí thuận lợi hơn, đánh bại lữ đoàn bộ binh cơ giới số 58 và lữ đoàn cơ giới số 72 của Ukraine, cũng như lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 102 và 105 gần Velikaya Novoselka, Zolotaya Niva và Dobrovolye tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đối phương đã mất tới 130 quân nhân.

    Nhóm tác chiến phía Tây của Nga đã thiện vị trí chiến thuật của mình, đánh bại lực lượng và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 14, 53, 54, lữ đoàn cơ động đường không số 77, lữ đoàn tấn công số 3 của Ukraine, cũng như lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 114 gần Kovsharovka, Petropavlovka, Kupyansk-Uzlovoy, Kruglyakovka, Borovaya, Lozovaya ở Vùng Kharkov và Serebryanka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

    Đối phương mất tới 550 quân nhân, một xe bọc thép chở quân M113 do Mỹ sản xuất, một xe chiến đấu bọc thép Kozak, 6 xe ô tô, một khẩu pháo Krab 155 mm do Ba Lan sản xuất, hai khẩu pháo D-30 122 mm và một khẩu pháo M119 105 mm do Mỹ sản xuất. Các trạm tác chiến điện tử Anklav-N và Quertus, cùng 6 kho đạn dược dã chiến cũng đã bị phá hủy.

    Trong khi đó, tại các khu vực Bryansk, Liptsov và Volchansk, nhóm chiến đấu phía Bắc đã đánh bại lực lượng và trang thiết bị của Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 57, Lữ đoàn tấn công đường không số 82, Lữ đoàn thủy quân lục chiến số 34, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 113, Lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 3 và Biệt đội Biên phòng Ukraine số 4 gần Goptovka, Okhrimovka, Sosnovka và Volchansk ở Vùng Kharkov. Quân đội Ukraine đã mất tới 160 quân nhân và một khẩu pháo D-30 122 mm.

    Trước đó, ngày 6/9, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng lực lượng nước này đã kiểm soát được 6 khu định cư ở Donetsk trong tuần và sử dụng vũ khí chính xác tầm xa như tên lửa siêu thanh Kinzhal cũng như thiết bị bay không người lái tiến hành 17 cuộc tấn công lớn vào các mục tiêu quân sự của Ukraine, bao gồm các hệ thống tên lửa và cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng.

    Ngoài ra, lực lượng của Nga cũng tấn công một trung tâm huấn luyện chung của quân đội Ukraine tại thành phố Poltava/

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-vay-rap-kep-chat-donetsk-lien-tiep-gianh-quyen-kiem-soat-nhieu-khu-vuc-a463267.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan