+Aa-
    Zalo

    Clip: Nga giáng đòn thần tốc, hủy diệt pháo tự hành lừng danh của Pháp viện trợ Ukraine

    (ĐS&PL) - Clip ghi lại khoảnh khắc quân đội Nga  phá hủy một khẩu pháo tự hành Caesar của Ukraine tại tỉnh Kursk.

    Video: Bộ Quốc phòng Nga

    Bộ Quốc phòng Nga đã công bố một đoạn video ghi lại quá trình máy bay không người lái trinh sát phát hiện một khẩu pháo tự hành Caesar 155mm của Pháp cung cấp cho Ukraine, được ngụy trang gần khu định cư Nikolayevo-Daryino.

    Sau khi phát hiện mục tiêu, máy bay không người lái (UAV) của Nga đã chuyển tọa độ mục tiêu cho lực lượng pháo binh. Ngay lập tức, đòn tấn công chớp nhoáng đã được nhắm vào vị trí triển khai pháo tự hành của Ukraine.

    “Mục tiêu đã bị bắn trúng. Một vụ nổ dữ dội đã được ghi nhận tại vị trí đặt vũ khí của đối phương”, trích dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

    Pháo tự hành CAESAR được phát triển bởi nhà sản xuất vũ khí Nexter Systems từ những năm 1990 và bắt đầu biên chế cho lục quân Pháp từ tháng 7/2008. Mỗi cỗ pháo CAESAR có giá khoảng 5 triệu euro và được xuất khẩu sang nhiều quốc gia.

    CAESAR (viết tắt của cụm từ CAmion Equipe d'un Systeme d'ARtillerie/ Pháo tự hành bánh hơi) có cỡ nòng 155mm, chiều dài nòng gấp 52 lần cỡ nòng.

    Pháo tự hành CAESAR có tổng cộng 500 bộ phận, nặng gần 18 tấn, chiều dài 10m, rộng 2,5m và cao 3,26m. Hệ thống này sử dụng loại đạn pháo cỡ 155mm, từng lập kỷ lục khi bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 46 km.

    Tốc độ bắn đạt từ 6 phát/phút, tầm bắn 34km, CAESAR có thể bắn loạt 3 phát trong 18 giây, được trang bị hệ thống nạp đạn bán tự động, khả năng nâng góc nòng pháo nằm trong khoảng 0 đến 60 độ. Chỉ mất 1 phút để CAESAR bắt đầu khai hỏa từ khâu chuẩn bị, và chỉ cần 3 phút để rút khỏi vị trí sau khi bắn 6 quả đạn.

    Có thể nói pháo tự hành CAESAR của Pháp là một trong những loại pháo tự hành hiện đại nhất thế giới.

    Tuy nhiên, nhà hoạt động  Xavier Moreau, người từng phục vụ trong một trung đoàn đổ bộ đường không của Pháp,  cho biết các khẩu đội pháo tự hành Caesar được chuyển cho Kiev không phù hợp để sử dụng trong cuộc xung đột ở Ukraine, chúng nhanh chóng hỏng hóc và không thể sửa chữa được.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/clip-nga-giang-on-than-toc-huy-diet-phao-tu-hanh-lung-danh-cua-phap-vien-tro-ukraine-a463229.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan