+Aa-
    Zalo

    Nga trút hỏa lực vươn sâu vào lãnh thổ Ukraine, 11 khu vực hứng không kích

    (ĐS&PL) - Nga được cho là đã phóng hàng chục UAV và tên lửa vào 11 khu vực lãnh thổ Ukraine trong đợt không kích mới nhất vừa diễn ra.

    Lực lượng không quân Ukraine thông báo qua một bài đăng trên Telegram rằng, Nga đã tấn công nước này bằng 3 tên lửa các loại và 73 máy bay không người lái (UAV) tấn công Shahed vào đêm 29 và rạng sáng 30/9 (theo giờ địa phương).

    Trong đó, lực lượng phòng thủ Ukraine phá hủy được 1 tên lửa và 67 máy bay không người lái, 1 chiếc bay về phía Belarus, 3 chiếc khác biến mất khỏi radar ở phía bắc đất lãnh thổ và một UAV vẫn còn trong không phận Ukraine.

    "Nhờ nỗ lực của lực lượng phòng không, 1 tên lửa dẫn đường Kh-59/69 và 67 UAV tấn công loại Shahed của đối phương đã bị bắn hạ ở các tỉnh Kyiv, Cherkasy, Vinnytsia, Kirovohrad, Zhytomyr, Poltava, Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Dnipropetrovsk và Mykolaiv", bài đăng của Lực lượng không quân Ukraine nêu rõ.

    Nga trút hỏa lực vươn sâu vào lãnh thổ Ukraine. Ảnh: Reuters

    Nga trút hỏa lực vươn sâu vào lãnh thổ Ukraine. Ảnh: Reuters

    Theo báo cáo, Nga đã phóng các UAV Shahed từ các thành phố Kursk, Yeysk và Orel của Nga, 1 tên lửa đạn đạo Iskander-M từ bán đảo Crimea, 1 tên lửa không đối đất Kh-59/69 từ không phận của tỉnh Zaporizhzhia do Nga kiểm soát và 1 tên lửa phòng không Kh-31P từ không phận trên Biển Đen.

    Cuộc tấn công trên không đã bị đẩy lùi bởi sự phối hợp từ các máy bay, lực lượng tên lửa phòng không, đơn vị tác chiến điện tử và các nhóm hỏa lực cơ động của Không quân Ukraine và lực lượng phòng thủ.

    Trước đó, vào tối ngày 29/9, lực lượng Nga cũng bị cáo buộc là đã phóng một nhóm máy bay không người lái tấn công về phía Ukraine. Một cảnh báo không kích đã được đưa ra ở Kyiv và một số nơi khác. Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kyiv báo cáo rằng tất cả máy bay không người lái Shahed bay về phía Kyiv đều đã bị phá hủy.

    Lực lượng phòng thủ Ukraine đã bắn hạ 8 máy bay không người lái Shahed của Nga trên vùng Sumy. Một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại một cơ sở hạ tầng quan trọng ở quận Bashtanka thuộc tỉnh Mykolaiv do một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga. Tất cả các dịch vụ liên quan đã làm việc tại hiện trường.

    Cùng ngày, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, chỉ tính riêng trong tuần qua, quân đội Nga đã sử dụng khoảng 900 quả bom trên không, hơn 300 máy bay không người lái Shahed và hơn 40 tên lửa trong các cuộc không kích nhằm vào lãnh thổ Ukraine.

    "Nga không có giới hạn và chỉ có thể ngăn chặn được bằng sự đoàn kết toàn cầu trong việc ủng hộ Ukraine và gây sức ép buộc Nga dùng những hành động này lại", ông Zelensky nhấn mạnh. Trước đó, ông và giới chức Ukraine đã nhiều lần kêu gọi phương Tây nới lỏng hạn chế khả năng tấn công tầm xa vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí được viện trợ nhưng chưa được chấp thuận.

    Theo Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-hoa-luc-vuon-sau-vao-lanh-tho-ukraine-11-khu-vuc-hung-khong-kich-a468939.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan