+Aa-
    Zalo

    Nga trút đòn không thể cản phá "bóp nghẹt" Donbass, binh sĩ Ukraine khẩn cấp rút lui theo mọi hướng

    (ĐS&PL) - Cuộc khủng hoảng chiến lược phòng thủ của Ukraine trên các tuyến đầu Donbass đang gia tăng. Lực lượng vũ trang Ukraine rút lui theo mọi hướng.

    Southfront đưa tin, trong những ngày qua, vị trí của lực lượng Ukraine theo hướng Pokrovsk đã xấu đi đáng kể. Quân đội Nga tiến quân theo ba hướng khác nhau gần Pokrovsk. Theo các báo cáo từ mặt trận, làng Zhelannoe Vtoroe (thứ 2) đã nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng Nga. Khu định cư này nằm ở sườn phía nam của nhóm quân Nga đang tiến quân.

    Diện tích "vạc dầu" khép lại đe dọa các đồn trú của Ukraine đang cố gắng kháng cự ở các khu vực phía tây Nevelskoe. Quân đội Ukraine buộc phải rút lui khẩn cấp về Kurahovka và băng qua sông dưới hỏa lực của Nga. Họ cũng không thể nghỉ ngơi trong thời gian dài, vì quân đội Nga cũng có thể sớm bao vây Kurahovka.

    Trong khi đó, Lực lượng Nga đã giành được một chiến thắng quan trọng về mặt chiến lược  ở sườn phía tây nam. Nhờ các hoạt động tấn công thành công, họ đã phá vỡ được tuyến phòng thủ của Ukraine ở vùng ngoại ô phía bắc của thị trấn Tsukurino, giành được chỗ đứng và cắt đứt tuyến đường sắt địa phương. Kết quả là nguồn cung cấp quân sự của Ukraine trên một mặt trận rộng lớn ở Donetsk đã bị gián đoạn.

    Sự tiến quân nhanh chóng hơn nữa có thể diễn ra sau khi quân đội Nga kiểm soát được các bãi thuộc mỏ Selidovskaya nằm trên các cao nguyên chiếm ưu thế trong khu vực.

    Các lớp phòng thủ của Ukraine theo hướng Pokrovsk đang sụp đổ. Ảnh minh họa

    Các lớp phòng thủ của Ukraine theo hướng Pokrovsk đang sụp đổ. Ảnh minh họa

    Trong bối cảnh Nga tiến công nhanh chóng, các lực lượng Ukraine có khả năng sẽ sớm rút khỏi Tsukurino để bảo toàn lực lượng. Các lực lượng Nga có thể sẽ mở cuộc tấn công dọc theo tuyến đường sắt hướng tới Voznesenka. Kết quả là, một nhóm lớn của Ukraine được triển khai ở Gornyak và Kurahovka sẽ bị bắt giữ trong một chiếc “vạc” khác.

    Việc Nga kiểm soát tuyến đường sắt phía bắc Tsukurino cũng mở đường cho cuộc tấn công tiếp theo về phía bắc và bao vây Selidovo từ phía nam. Các lực lượng Nga cũng đang mở rộng vùng kiểm soát của họ ở phía bắc Selidovo.

    Quân đội Nga sắp kết thúc các hoạt động tấn công nhằm mục đích chỉnh đốn các bên sườn trước cuộc tấn công sắp tới vào Selidovo, thành trì chính của Ukraine gần Pokrovsk. Các lực lượng Nga đã có mặt ở phía đông thị trấn và có khả năng sẽ tiếp tục tấn công quy mô lớn trong tương lai gần.

    Ở sườn phía bắc, các trận chiến đang tiến gần đến Mirnograd , một thành trì khác của Ukraine có nhiệm vụ bảo vệ Pokrovsk. Ba mỏ ở phía tây bắc Novogrodovka đã nằm dưới sự kiểm soát của Nga hai ngày trước. Các cuộc đụng độ đang diễn ra ở Lysovka và Sukhoi Yar, Làng Kruty Yar nằm dưới sự kiểm soát của Nga và lực lượng Nga đã tiến vào Mykolaivka. Quân đội Ukraine đã cố gắng giữ vững phòng thủ ẩn sau con sông địa phương nhưng không có tác dụng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-on-khong-the-can-pha-bop-nghet-donbass-binh-si-ukraine-khan-cap-rut-lui-theo-moi-huong-a467542.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan