+Aa-
    Zalo

    Nga trút đòn "hỏa thần hủy diệt", Ukraine đối mặt nguy cơ vỡ trận toàn diện tại Kursk

    (ĐS&PL) - Sườn phía tây của lực lượng Ukraine ở Kursk đã sụp đổ hoàn toàn, Kiev đối mặt nguy cơ vỡ trận, "ván bài tất tay" thất bại nặng nề.

    Kênh Rybar đưa tin, tại khu vực Kursk thuộc Nga, lực lượng Moscow đang tham gia vào các cuộc giao tranh chiến ác liệt ở Lyubimovka. Cùng lúc, các cuộc tấn công hỏa lực vào cơ sở hạ tầng của đối phương ở Sumy vẫn đang tiếp diễn.

    Quân đội Nga được cho là đã giành quyền kiểm sát các khu định cư Lyubimovka và Tolsty Lug, khiến sườn phía tây của lực lượng Kiev ở Kursk thực sự sụp đổ, đối mặt nguy cơ vỡ trận toàn diện.

    Nga đang tiến hành chiến dịch phản công dữ dội tại Kursk. Ảnh minh họa

    Nga đang tiến hành chiến dịch phản công dữ dội tại Kursk. Ảnh minh họa 

    Trong khi đó, tại Glushkovo, lực lượng Moscow đang tiến công dữ dội nhằm đánh bật các đội hình của Kiev khỏi Novy Put. Một số cuộc phản công của lực lượng Kiev đã bị đẩy lùi.

    Ở quận Korenevo, các cuộc giao tranh giành quyền kiểm soát Lyubimovka vẫn tiếp diễn. Theo một số báo cáo mới nhất, lực lượng Kiev đã tháo chạy khỏi ngôi làng. Một số cuộc tấn công của Ukraine từ Tolsty Lug và hướng về Pokrovskoye đã bị đẩy lùi.

    Khu vực tây bắc quận Sudzha, lực lượng Moscow thực hiện một loạt cuộc tấn công bằng pháo vào các vị trí của đối phương ở Russkoye Porechnoye và cấu hình của tuyến đầu ở Cherkasska Konopelka đã được làm rõ. UAV Nga cũng đã tấn công các vị trí Ukraine tại bắc Martynivka, gần khu định cư Kruhlyk. 

    Tại Sumy, lực lượng Moscow đang tấn công nhiều mục tiêu của đối phương ở cả trung tâm hành chính và xa hơn nữa. Ví dụ, ở khu vực Kiyanytsya, một cuộc tập kích đã được thực hiện bằng tên lửa đạn đạo Iskander, phá hủy một trận địa pháo phản lực Vampire của đối phương.

    Xe quân sự của Ukraine tại vùng Kursk. Ảnh: Sputnik

    Xe quân sự của Ukraine tại vùng Kursk. Ảnh: Sputnik

    Trước đó, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi thông tin, Nga đã triển khai 50.000 quân từ các mặt trận khác tới Kursk. Theo ông, động thái này đã làm suy yếu vị thế của quân đội Nga tại các vùng xung đột ở Ukraine mà đặc biệt tại mặt trận Zaporizhzhia, Kherson, và Kramatorsk.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong ngày 13/10, 8 quân nhân Ukraine đã đầu hàng, Kiev mất thêm hơn 300 binh sĩ, nâng tổng số lính Ukraine thiệt mạng kể từ khi bắt đầu chiến dịch đột kích vùng biên giới Nga lên tới hơn 22.600 người.

    Ngoài ra, theo thống kê, Kiev đã mất lượng lớn khí tài trong các cuộc giao tranh tại đây, gồm 157 xe tăng, 72 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 909 xe thiết giáp chiến đấu, 619 phương tiện, 186 khẩu pháo, 36 bệ phóng đa tên lửa, bao gồm cả 9 hệ thống pháo phản lực cơ động cao (HIMARS) và 6 hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS).

    Giới chức Ukraine hiện chưa lên tiếng bình luận trước các dữ liệu do phía Nga công bố.

    Trong khi đó, thanh tra viên Tatyana Moskalkova của Ủy ban Nhân quyền Nga, ít nhất 112.000 người đã phải sơ tán khỏi vùng Kursk kể từ khi quân đội Ukraine bất ngờ tấn công vùng biên giới này hôm 6/8, trong đó khoảng 12.000 người đang sống tạm bợ tại các trung tâm lưu trú tạm thời cũng như các trung tâm, cơ sở cộng đồng. Hiện khoảng 40.000 người dân đã quyết định trở về nhà.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-trut-on-hoa-than-huy-diet-ukraine-oi-mat-nguy-co-vo-tran-toan-dien-tai-kursk-a472808.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan