+Aa-
    Zalo

    "Ván bài tất tay" tại Kursk bị thiêu rụi, Ukraine âm mưu triển khai "phương án B" với canh bạc mới

    (ĐS&PL) - Bộ chỉ huy quân sự Ukraine cho rằng, với không gian hoạt động, Kiev ít nhất sẽ có cơ hội đột phá trên một khu vực biên giới khác.

    Dựa trên các dữ liệu thu thập được, kênh Readovka nhận định rằng, gần đây, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã công bố một chiến dịch tấn công mới trên lãnh thổ Nga, nhưng không nói rõ chính xác là ở đâu.

    Tuy nhiên, theo các nguồn tin quân sự, nơi này có thể chính là vùng Bryansk Những điểm có khả năng đột phá nhất có thể gồm các quận Klimovsky và Suzemsky, nơi mà lực lượng Ukraine đã cố gắng xâm nhập trong năm nay với sự hỗ trợ của các xe tăng đơn lẻ.

    Theo mục tiêu này sẽ có một số kịch bản có thể xảy ra.

    Đầu tiên, Ukraine có thể thọc sâu theo nhóm nhỏ vào khu vực phía đông vùng Bryansk, nơi có những khu rừng và những con đường nông thôn – khu vực kể từ đầu mùa thu đã biến thành một mớ hỗn độn tự nhiên. Theo đó, quân đội Nga sẽ không dễ dàng chống lại các đơn vị nhỏ.

    Ở kịch bản thứ hai, bước đột phá sẽ nằm trên khu vực phía tây của lực lượng Kiev, nơi tỷ lệ rừng nhỏ hơn nhưng có nhiều làng mạc và khu định cư hơn, nơi binh lính có thể cố gắng xâm nhập sâu nhất.

    Cũng có kịch bản thứ 3, khi đó, ông Zelensky sẽ quyết định không lãng phí thời gian vào những đòn tấn công lẻ tẻ mà đột phá biên giới Nga từ cả hai phía cùng lúc.

    Nga đang tăng tốc giành lại quyền kiểm soát các khu vực tại Kursk, Ukraine toan tính mở chiến dịch khác trên lãnh thổ Nga. Ảnh minh họa

    Nga đang tăng tốc giành lại quyền kiểm soát các khu vực tại Kursk, Ukraine toan tính mở chiến dịch khác trên lãnh thổ Nga. Ảnh minh họa

    Rõ ràng, những kế hoạch như vậy đang được các cơ quan cao nhất của Kiev xem xét nghiêm túc, do thực tế là hầu hết lực lượng Moscow đều tập trung ở Kursk.

    Bộ chỉ huy quân sự Ukraine cho rằng, với không gian hoạt động, Kiev ít nhất sẽ có cơ hội đột phá trên một khu vực biên giới khác. Điều quan trọng là Nga phải theo dõi thời điểm gia tăng hoạt động của đối phương để ngăn chặn kịp thời những diễn biến như vậy.

    Ukraine phát động cuộc tấn công vào Kursk từ ngày 6/8. Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết một trong những mục tiêu chính của chiến dịch này là chuyển hướng lực lượng Nga khỏi các chiến trường ở miền Đông Ukraine, củng cố vị thế của Kiev trong các cuộc đàm phán tiềm năng với Moscow.

    Ở 2 tuần đầu của chiến dịch, quân đội Ukraine tiến công rất nhanh chóng và kiểm soát gần 1.300km2 lãnh thổ ở Kursk. Tuy nhiên, cuộc tấn công bắt đầu chững lại khi Nga điều viện binh, tiến hành phản công và giành lại một phần lãnh thổ.

    Theo Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi, Nga đã tái triển khai khoảng 50.000 quân tới tỉnh Kursk. Ông cho rằng, hành động đó làm suy yếu lực lượng Nga ở các khu vực khác trên chiến trường Ukraine, đặc biệt là trên các mặt trận Zaporizhia, Kherson và Kramatorsk.

    Mặc dù vậy, Nga tiếp tục đạt được các bước tiến ở mặt trận miền Đông Ukraine và khẳng định chiến dịch của Ukraine ở Kursk "đã thất bại". 

    Theo Bộ Quốc phòng Nga, đến thời điểm hiện tại, Ukraine đã mất 22.300 binh sĩ (thiệt mạng và bị thương), 150 xe tăng, 98 xe bọc thép chở quân, 71 xe chiến đấu bộ binh, 907 xe chiến đấu bọc thép, 608 xe cơ giới, 185 khẩu pháo, 36 hệ thống phóng loạt (bao gồm chín bệ phóng HIMARS do Mỹ sản xuất), năm xe vận chuyển - nạp đạn, 48 hệ thống tác chiến điện tử, chín radar phản pháo, ba radar phòng không và 22 thiết bị kỹ thuật.

    Theo các nhà phân tích, chiến dịch Kursk của Kiev có thể đã tạo điều kiện để Nga tiến công nhanh chưa từng có và tiến gần hơn đến mục tiêu kiểm soát hoàn toàn vùng Donbass.

    Trong tháng này, Nga đã kiểm soát hoàn toàn thị trấn Vuhledar ở Donetsk sau 2 năm giao tranh với lực lượng Ukraine. Nga cũng đang kiểm soát một nửa thành phố chiến lược Toretsk ở Donetsk.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/van-bai-tat-tay-tai-kursk-bi-thieu-rui-ukraine-am-muu-trien-khai-phuong-an-b-voi-canh-bac-moi-a472687.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan