+Aa-
    Zalo

    Nga tiến hành 4 cuộc tấn công cơ giới ở Donetsk để thử phản ứng của Ukraine?

    (ĐS&PL) - Triển khai 4 cuộc tấn công cơ giới, Nga có khả năng đang thử phản ứng của Ukraine sau các trận giao tranh tại Kharkov.

    Tờ Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Wahington (Mỹ) cho biết, lực lượng Nga đã tiến hành 4 cuộc tấn công cơ giới hóa, với quy mô cấp đại đội và nhỏ hơn.

    Mặc dù lực lượng Nga chưa đạt được thành công đáng kể nhưng có khả năng phía Moscow đang thử phản ứng của Kiev sau các trận giao tranh tại Kharkov.

    Theo các đoạn video ghi lại vào ngày 27/5 và 28/5, lực lượng Nga đang tiến hành các cuộc tấn công cơ giới hóa quy mô trung đội tăng cường về phía Đông của Chasiv Yar, phía đông của Novopokrovske, gần Novomykhailivka và ở Staromaiorske.

    Lực lượng Nga chỉ đạt được những thành tựu nhỏ trong các cuộc tấn công tại phía Đông Novopokrovske và Staromaiorske, ngoài ra không đạt được các bước tiến đã được xác nhận gần các khu định cư Chasiv Yar hoặc Novomykhailivka.

    Nga tiến hành 4 cuộc tấn công cơ giới hóa ở Donetsk, có khả năng đang thử phản ứng của Ukraine sau các trận giao tranh tại Kharkov. Ảnh minh họa: Military

    Nga tiến hành 4 cuộc tấn công cơ giới hóa ở Donetsk, có khả năng đang thử phản ứng của Ukraine sau các trận giao tranh tại Kharkov. Ảnh minh họa: Military

    Trong những ngày gần đây, lực lượng Nga đã giảm tốc độ tấn công và tiến quân tại vùng phía Bắc Kharkov và tăng tốc tấn công vào thành phố Pokrovsk (Avdiivka).

    ISW lưu ý, các cuộc tấn công cơ giới hóa này của Nga - một trong 4 trục hoạt động hiện tại của Moscow bị hạn chế so với các cuộc tấn công trước đó.

    Các cuộc tấn công ngày 27/5 và 28/5 có thể nhằm mục đích đánh giá phản ứng của Ukraine và khả năng phòng thủ của họ trên mặt trận Donetsk. Có khả năng lực lượng Nga có ý định kiểm tra xem có điểm yếu nào ở tiền tuyến ở tỉnh Donetsk hay không.

    Các hành động tấn công gần đây của Nga ở phía bắc tỉnh Kharkiv có thể nhằm mục đích khai thác sự thiếu hụt nhân lực và thiết bị của Ukrain, trước khi sự hỗ trợ quân sự dự kiến của phương Tây đến mặt trận.

    Trong diễn biến khác liên quan đến tình hình chiến sự Nga - Ukraine, TASS đưa tin Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ba Lan Cezary Tomczyk cho biết trên sóng Radio Zet rằng, chính quyền Ba Lan không hạn chế việc sử dụng vũ khí nước này cung cấp cho Ukraine . Họ có thể sử dụng chúng để tấn công bên trong lãnh thổ Nga.

    “Không có cơ chế nào đối với vũ khí Ba Lan cung cấp cho Ukraine,ông Cezary Tomczyk nói, đồng thời kêu gọi các nước phương Tây khác dỡ bỏ hạn chesuwr dụng vũ khí do họ sản xuất để Kiev có thể tấn công các cơ sở của Nga.

    Cũng theo Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Cezary Tomczyk, Warsaw đang chuẩn bị gói tới 3,75-5 tỷ USDviện trợ thứ 45 cho Ukraine. Theo đánh giá của ông, Ba Lan đã viện trợ cho Kiev tới 3,75-5 tỷ USD trong những năm qua.

    Trước đó, ông Josep Borell - người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU cho biết sau cuộc họp của các quan chức quốc phòng hàng đầu EU rằng, một số nước EU sẵn sàng dỡ bỏ các hạn chế tấn công bằng vũ khí của họ trên lãnh thổ  Nga nhưng số còn lại chưa sẵn sàng làm như vậy.

    Tại cuộc họp tương tự, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg đã nói rằng các quốc gia thành viên của liên minh tự quyết định xem việc dỡ bỏ các hạn chế đối với vũ khí của họ có phù hợp hay không.

    Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết Moscow sẽ phải xem xét lại quyết định về vùng đệm nếu phương Tây cho phép Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga bằng vũ khí của họ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-tien-hanh-4-cuoc-tan-cong-co-gioi-o-donetsk-e-thu-phan-ung-cua-ukraine-a428490.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan