+Aa-
    Zalo

    Manh mối mới giúp các nhà khoa học tìm thấy MH370

    (ĐS&PL) - Theo các chuyên gia, máy bay mất tích MH370 có thể được tìm thấy nhờ lớp vỏ hà bám trên mảnh vỡ máy bay.

    Daily Mail đưa tin, ông Gregory Herbert - Phó giáo sư Sinh học tiến hóa của Đại học Nam Florida (Mỹ) là người dẫn đầu nghiên cứu mới. Ông đã xem xét hình ảnh mảnh cánh phụ được xác nhận của MH370 dạt vào đảo Reunion ngoài khơi châu Phi một năm sau vụ tai nạn.

    Phó giáo sư Herbert nói: “Ngay khi nhìn thấy điều đó, tôi ngay lập tức bắt đầu gửi email cho các nhà điều tra tìm kiếm vì tôi biết rằng đặc điểm địa hóa học trên vỏ của những con hà có thể cung cấp manh mối về vị trí vụ tai nạn”.

    Phân tích những con hà bám trên mảnh vỡ máy bay MH370 có thể cung cấp manh mối có giá trị. Ảnh: CSIRO

    Phân tích những con hà bám trên mảnh vỡ máy bay MH370 có thể cung cấp manh mối có giá trị. Ảnh: CSIRO

    Hình ảnh vệ tinh và quét radar đã được sử dụng trong nhiều năm để tìm kiếm địa điểm nghi ngờ vụ tai nạn, nhưng không thể xác định chính xác vị trí chính xác của chiếc máy bay mất tích.

    Các nhà khoa học tin rằng việc phân tích những con hà bám trên mảnh vỡ máy bay MH370 có thể cung cấp manh mối có giá trị vì vỏ của những sinh vật biển nhỏ như vậy chứa đựng những ghi chép lịch sử về vòng đời của chúng, giống như những vòng sinh trưởng trên thân cây.

    Giống như vòng của thân cây, vỏ hà có những ghi chép về cuộc đời chúng. Giải mã thông tin đó và lần lại theo đường đi của chúng trên mảnh cánh phụ MH370 để tới vị trí máy bay rơi và bí ẩn có thể được giải đáp.

    Nhà khoa học người Pháp Joseph Poupin cho biết: “Những con hà lớn nhất có thể đã cư trú trên mảnh vỡ máy bay ngay sau vụ tai nạn và rất gần với vị trí vụ tai nạn thực tế, nơi chiếc máy bay đang an nghỉ”.

    “Các nhà điều tra có lý do chính đáng để tin rằng chiếc máy bay đang ở đâu đó dọc theo vòng cung thứ bảy”, ông Herbert nói với Daily Mail.

    Đã 10 năm trôi qua, vụ việc của MH370 vẫn là bí ấn. Ảnh minh họa

    Đã 10 năm trôi qua, vụ việc của MH370 vẫn là bí ấn. Ảnh minh họa

    Trong một diễn biến liên quan, ngày 27/5, Campuchia đã bác bỏ thông tin trên truyền thông quốc tế cho rằng các bộ phận của MH370 của Malaysia Airlines có thể nằm trong rừng sâu Campuchia.

    "Thông tin MH370 rơi ở Campuchia là giả mạo. Việc đưa tin sai sự thật trên phương tiện truyền thông và hình ảnh đã được xuất bản  cách đây khoảng 8 năm được sửa lại và xuất bản gần đây đã gây ra sự nhầm lẫn", ông Sin Chanserivutha, người phát ngôn kiêm Thứ trưởng Bộ Hàng không dân dụng Campuchia (SSCA) cho biết.

    Tuyên bố được ông Chanserivutha đưa ra sau khi trang Mirror của Anh ngày 25/5 đăng bài viết cho hay "bí ẩn MH370 đã được Googles Maps giải đáp, với xác máy bay được phát hiện ở khu vực sâu nhất trong rừng rậm Campuchia". Bài viết còn đăng kèm ảnh chụp màn hình bản đồ vệ tinh Goolge Maps, thể hiện một vật thể màu trắng "giống như xác máy bay" trong rừng.

    Ông Chanserivutha nói nếu bất kỳ ai tìm thấy hoặc có đủ bằng chứng chứng minh máy bay MH370 mất tích trong rừng rậm Campuchia thì chính quyền Campuchia sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng Malaysia.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/manh-moi-moi-giup-cac-nha-khoa-hoc-tim-thay-mh370-a428410.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan