+Aa-
    Zalo

    Nga ồ ạt tấn công vào các cơ sở năng lượng của Ukraine

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã phóng một loạt tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu năng lượng ở Ukraine.

    Báo Dân Trí thông tin, theo các nguồn tin, quân đội Nga đã phóng một loạt tên lửa và máy bay không người lái nhằm vào các mục tiêu năng lượng ở Ukraine trong ngày 1/6, gây hư hại các cơ sở năng lượng và cơ sở hạ tầng quan trọng trên khắp nước này.

    Một khu vực bị hư hại nặng nề do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ở Kharkov (Ảnh: Reuters).

    Một khu vực bị hư hại nặng nề do các cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ở Kharkov (Ảnh: Reuters).

    Nhà điều hành lưới điện quốc gia Ukraine (Ukrenergo) cho biết, cuộc không kích lớn thứ 6 của Nga vào ngành điện Ukraine kể từ tháng 3 đã làm hư hại các cơ sở năng lượng ở phía đông, trung tâm và cả phía tây.

    Lực lượng không quân Ukraine tuyên bố đã bắn hạ 35 trong số 53 tên lửa của Nga và 46 trong số 47 máy bay không người lái tấn công được sử dụng cho các cuộc tấn công.

    Điều này gây thêm áp lực lên hệ thống năng lượng đang gặp khó khăn của Ukraine khi cuộc chiến với Nga đang bước sang năm thứ 3 và vẫn chưa có dấu hiệu lắng dịu.

    "Mục tiêu chính của Nga là tận dụng sự thiếu hụt hệ thống phòng không và thiếu quyết tâm hỗ trợ của các đồng minh của chúng tôi", ông Zelensky nhấn mạnh trên ứng dụng nhắn tin Telegram. Vì vậy, ông tiếp tục kêu gọi các nước phương Tây viện trợ bổ sung hệ thống Patriot và các hệ thống phòng không hiện đại khác cho Ukraine.

    Được biết, giới chức Ukraine đang tích cực kêu gọi các đồng minh, đối tác phương Tây gấp rút cung cấp cho Ukraine các tổ hợp phòng không hiện đại để bảo vệ các hạ tầng quan trọng của đất nước. Tổng thống Zelensky hiện có mặt tại Singapore để dự diễn đàn Đối thoại Shangri-La, nhằm kêu gọi sự ủng hộ từ khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho Hội nghị Hoà bình về Ukraine, dự kiến diễn ra Thụy Sỹ từ 15-16/6 tới, theo báo Công an Nhân dân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nga-o-at-tan-cong-vao-cac-co-so-nang-luong-cua-ukraine-a429890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan